Nội dung

1. Súp lơ xanh

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng, súp lơ xanh có hương vị rất ngon và dễ trồng. Giống như các loại rau mùa lạnh, súp lơ xanh có thể chịu đựng được sương giá. Vì súp lơ xanh rất thích thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trồng vào thời điểm cuối mùa hè và thu hoạch vào mùa thu. Ở thời điểm này, bạn có thể bắt đầu trồng súp lơ xanh, trước đợt sương đầu tiên của mùa đông khoảng 1 tháng.

Súp lơ xanh mất khoảng 55 ngày để trưởng thành. Lúc thu hoạch, nếu bạn giữ lại nhiều lá trên gốc cây thì nó có thể ra thêm một vụ thứ hai, thậm chí là thứ ba.

2. Bắp cải

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Bắp cải là một loại rau xanh vừa mang tính chất trang trí, vừa có thể ăn được. Bắp cải có rất nhiều loại khác nhau nhưng chủ yếu chia ra hai loại là ngắn ngày và dài hạn. Đối với giống Bắp cải ngắn ngày bạn có thể trồng ngay từ bây giờ và thu hoạch vào cuối đông, đầu xuân. Nếu chọn giống Bắp cải dài ngày thì bạn nên trồng từ giữa mùa hè để có thể thu hoạch vào mùa thu.

Trung bình, bắp cải cần 60 ngày để trưởng thành.

3. Cà rốt

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Bạn có thể trồng và thưởng thức những củ cà rốt ngon quanh năm, từ mùa xuân, mùa hè sang mua thu. Cà rốt ngọt hơn nếu được trồng ở nhiệt độ lạnh. Chỉ cần phủ một lớp mùn hoặc rơm lên bề mặt đất để chúng không bị giá rét thì bạn có thể thu hoạch được những củ cà rốt tuyệt ngon vào cuối thu và đầu đông.

Thường thì trồng cà rốt vào đầu mùa thu là đẹp nhất vì chúng chỉ cần 65 ngày để trưởng thành. Trồng cà rốt vào mùa xuân không được khuyến khích vì lúc này độ ẩm cao, phần rễ không phát triển thành củ to như mong đợi.

4. Rau diếp

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Rau diếp là một trong những loại rau xanh linh hoạt nhất. Chúng có nhiều màu sắc, hình dạng và hương vị khác nhau. Mỗi tuần, hãy gieo một vài hạt giống và bạn sẽ luôn có rau diếp để ăn. Rau diếp là một loại cây trồng ngắn ngày, chúng sinh trưởng hoàn toàn trong 45 ngày.

5. Đậu Hà Lan

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Đậu Hà Lan là loại cây hoàn hảo để trồng vào mùa lạnh. Hơn nữa, chúng cũng rất đẹp với lá đốm trắng, hoa trắng và quả xanh mượt mà. Khi trồng đậu Hà Lan chúng ta cần dựng cho chúng một chiếc dàn hoặc bộ khung vì cây vươn cao và cần có vật nâng đỡ khi ra quả.

Đậu Hà Lan sẵn sàng để bạn thu hoạch sau 60 ngày trồng.

6. Củ cải

 Rau sạch mùa lạnh dễ trồng chỉ 2 tháng

Củ cải chiếm vị trí quán quân của các loài rau củ mùa lạnh vì chỉ cần trên dưới 1 tháng sau khi gieo hạt là bạn đã có thể thu hoạch được. Củ cải có nhiều loại và màu sắc khác nhau, từ màu trắng đến đỏ, hồng và tím lavender.

Củ cải đỏ sinh trưởng nhanh và có kích thước nhỏ, củ tròn nhỏ xinh nên rất thích hợp để trồng trong thùng hoặc các loại chậu. Sau khi thu hoạch củ cải, bạn có thể trồng các loại rau hoặc hoa mùa hè thế chỗ chúng.

Mời các bạn xem thêm cách trồng rau sạch tại nhà:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm