Nội dung

Chúng ta đã nghe quá nhiều lời mời gọi đầy quyến rũ về những điều thu hút khách du lịch ở các nước. Tuy nhiên, chắc chắn không có một nơi nào là hoàn hảo. Bất kỳ đất nước nào cũng sở hữu một bí mật có thể khiến du khách không bao giờ muốn đặt chân đến đó một lần nào nữa.

Tất nhiên, các công ty du lịch chả bao giờ dại gì tiết lộ những điểm yếu của đất nước mình. Thế nên, một câu hỏi đã được đặt ra trên trang Quora: Giả sử các quốc gia giờ đây chỉ muốn đuổi hết khách du lịch khỏi đất nước của mình, liệu người bản xứ sẽ nói những gì?

Những câu trả lời thực tế và được xem nhiều nhất đã được tổng hợp vào 6 đất nước dưới đây. Cùng xem người dân các nước này sẽ làm cách nào để thuyết phục du khách đừng tới nước họ nữa:

1. Na Uy - Mưa 279 ngày trong năm, đến Na Uy thì xác định ru rú trong nhà

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Một cây viết chuyên viết về du lịch trên Quora, Petter Brenna Rian, chia sẻ: "Nếu bạn thích đến một nơi nắng ấm, hãy quên Na Uy đi". Suốt mùa đông, bao trùm Na Uy là sự lạnh giá, tuyết rơi và bóng tối. Trong khi đó, mùa hè ở Na Uy lại chỉ toàn những cơn mưa. Vào năm 2015, số ngày mưa chiếm 279 trên tổng số 365 ngày trong năm.

Bên cạnh đó, người Na Uy cũng y hệt như khí hậu nơi đây. Đừng đến đất nước này nếu bạn mong chờ sự thân thiện, xởi lởi kết bạn từ người bản xứ. Hầu hết người Na Uy đều khá lạnh lùng và xa cách. Thậm chí, người dân nơi đây có một câu nói thế này: "Nếu một người lạ cười với bạn trên phố, hoặc người đó bị điên, hoặc đó là người Mỹ".

Rian cũng cảnh báo rằng, Na Uy là một nơi đắt đỏ. Chiếc hamburger BicMac ở đất nước này có giá lên đến 5,67 USD (mắc thứ 2 trên thế giới). Người Na Uy sẽ "hủy diệt" ví tiền của bạn trong một nốt nhạc.

2. Úc - 96,69% động vật sẽ tìm cách giết bạn

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Không đùa đâu! Jessica Brinley, một cô nàng trẻ tuổi đã chu du 30 đất nước trên thế giới khuyên tất cả những ai đang có ý định đến Úc hãy quên bọn gấu koala và chuột túi đáng yêu đi. Để sống sót, tốt nhất bạn nên coi hết thảy động vật trên châu lục này đều là kẻ thù, bao gồm chó dingo, ếch độc, nhện độc, rắn độc, cá mập, cá sấu...

Và trong trường hợp bạn vẫn an toàn với lũ động vật đáng sợ đó thì sao? Yên tâm, nước Úc vẫn còn thứ khác để kết liễu mạng sống của bạn. Chết vì ánh nắng mặt trời, chết vì khát hay kể cả bị lạc. Nhìn đi, rõ ràng mọi người đã đánh giá quá thấp độ nguy hiểm của nước Úc.

Người dân Úc rất thân thiện (đa số là vậy). Thế nhưng đây chính là châu lục sở hữu phần lớn các loài động vật có độc và hung hăng bậc nhất hành tinh. Ngay từ năm 4 tuổi, những đứa trẻ tại Úc đã được huấn luyện để biết cách xử lý những vết thương khi chạm trái lũ động vật hoang dã kể trên.

3. Qatar - Bụi và ô nhiễm chính là đặc trưng của chúng tôi

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Những tòa nhà nguy nga tráng lệ của Qatar thật tuyệt vời, không thua kém gì Dubai. Và tốt nhất thì bạn chỉ nên ở cả ngày trong đó thôi, đừng ra bên ngoài làm gì. Hầu hết thời gian, Qatar bị bao phủ bởi cát bụi và ô nhiễm dày đặt. Doha được WHO xếp loại vào hàng top trong danh sách thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Qatar cũng không phải là một nơi để bạn tìm kiếm sự yên bình. Đây chính là nơi có mật độ xe ô tô tại thành phố cao nhất thế giới. Hầu như người dân nơi đây luôn bận rộn. Nếu bạn muốn tìm một nơi để thảnh thơi đạp xe đạp hay thậm chí là tản bộ thì xin lỗi, Qatar không có những thứ đó.

Và tất nhiên, với nhịp độ như vậy, bạn cũng đừng mong được gặp mặt người bản xứ ở đây. Họ hầu như không có thời gian dạo chơi như du khách. Bên cạnh đó thì mùa hè ở nơi này vô cùng khắc nghiệt. Liệu bạn có còn muốn ghé thăm Qatar?

4. Brazil - Thiên đường của cướp bóc và bắt cóc

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Bạn vẫn thường được nghe danh đất nước này với những vũ công samba thượng hạng hay một đất nước có truyền thống bóng đá đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên thì mặt trái của Brazil chắc hẳn cũng không khến du khách dễ chịu gì mấy.

Theo bảng thống kê về chỉ số phạm tội các quốc gia nửa đầu 2017, Brazil năm ở vị trí thứ 7. Khi đến thăm đất nước này, bạn phải luôn sẵn sàng tinh thần cho nhưng vụ trấn lột, cướp có vũ trang hay thậm chí là bắt cóc trong chớp nhoáng.

Ngoài ra thì Brazil có diện tích khá lớn. Đừng mong khám phá đất nước này chỉ trong một chuyến đi ngắn. Người ta thường nói, để thăm thú hết Brazil, bạn có thể dành thời gian đó để đi hết cả châu Âu nhưng vẫn còn dư.

Một trong những văn hóa đáng lo ngại của người bản xứ chính là "levar vantagem". Điều này có nghĩa du khách sẽ trở thành đối tượng chính cho những màn "chặt chém" giá cả. Gần như người dân Brazil mặc định rằng khách du lịch phải trả nhiều tiền hơn bình thường cho tất cả mọi sản phẩm dịch vụ. Rõ ràng bạn sẽ trở nên thật "đặc biệt" khi đến thăm đất nước này.

5. Croatia - Chỉ đơn giản là chúng tôi không muốn phục vụ bạn

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Dịch vụ ở Croatia là một trong những điều tồi tệ nhất thế giới mà bạn nên trải nghiệm một lần để hiểu cảm giác bị "phũ". Nhân viên nước này, đặc biệt là trong các nhà hàng, quán cà phê hầu hết chỉ phục vụ cho có. Đến Croatia thì quên cảm giác làm thượng khách đi. Bạn trả tiền để có đồ ằn, ăn xong thì "nhấn nút", không thêm không bớt bất cứ thứ gì.

Tất nhiên không phải 100% đều như thế nhưng đây chính là điều nhiều người phải trải qua khi đến Croatia. Bên cạnh đó thì người Croatia có một thói quen là rất thích phàn nàn và hay khó chịu. Vậy nên cho dù bạn là khách du lịch đang đóng góp xây dựng nền du lịch Croatia thì cũng đừng mong họ sẽ nể nang gì bạn cả.

6. Bosnia và Herzegovina - Cẩn thận chó dữ!

Nếu được nói một câu để đuổi khách du lịch khỏi nước mình bạn sẽ nói gì

Cho dù thương yêu loài chó đến thế nào thì khi đến đây, nhất định phải cẩn thận vì số lượng chó hoang ở Bosnia và Herzegovina là nhiều vô kể. Nếu bạn dắt theo trẻ nhỏ, lại càng phải cẩn thận hơn khi xuống đường. Đã có rất nhiều vụ việc du khách bị chó cắn bị thương nặng nhẹ có đủ được báo cáo.

Ở Bosnia, nếu bạn trông thấy một khu vực đất trống và muốn khám khám phá nó, tốt hơn hết nên tìm người dân xung quanh hỏi han, nếu không muốn mất xác. Đến thời điểm hiện tại, số lượng mìn được cài dưới đất tại Bosnia vẫn chưa được gỡ hoàn toàn và còn rất nhiều. Có lẽ bạn không muốn chuyến du lịch của mình "bùng nổ" theo cách này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm