Nội dung

Điều gì mà các bà nội trợ hay bỏ qua nhất khi vệ sinh nhà cửa? Đó là những đồ vật lặt vặt. Họ thường thấy mất thời gian và bỏ lơ qua chúng. Tuy vậy, bụi bẩn tích tụ ở những đồ dùng nhỏ hàng ngày rất ảnh hưởng tới sức khỏe trong khi thực tế bạn chỉ mất một phút để lau dọn nhà cửa. Đừng chần chừ gì nữa, hãy dành chỉ đúng 10 phút để làm sạch những món đồ dưới đây.

 Mẹo lau 10 vật dụng gia đình trong một phút

1. Bọt biển

Các chuyên gian khuyên gia đình nên chú ý thay bọt biển thường xuyên vì các miếng bọt biển rửa bát bẩn hơn 200.000 lần so với bồn cầu nhà vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cũng nên vệ sinh miếng bọt biển 2-3 ngày một lần trong quá trình sử dụng. Chỉ cần cho miếng bọt biển vào lò vi sóng 1 phút để diệt khuẩn cho những lần rửa bát tiếp theo.

2. Quạt trần

Nếu mùa hè này bật quạt và thấy bụi bay khắp nơi thì đó là bạn đã bỏ lơ vệ sinh chúng trong suốt thời gian qua. Một phút trước kì nghỉ hè để lau sạch các mép cánh quạt vì đây là vị trí bám nhiều bụi nhất. Bạn dùng một chiếc túi vải rút để bao lấy cánh quạt, rút dây cho sát  cánh quạt rồi từ từ kéo túi vải ra. Bụi bẩn không rơi xuống sàn nhà cũng như bay loạn trong không khí.

 Mẹo lau 10 vật dụng gia đình trong một phút

Bài liên quan:

3. Khăn lau bếp

Mọi người thường xuyên giặt khăn tắm mà hay bỏ lơ đến khăn lau bếp. Chẳng lâu la gì khi sau mỗi lần sử dụng xong, bạn vò ngay qua ở bồn rửa trước khi phơi khô để làm sạch dầu mỡ.

4. Điện thoại di động

Thi thoảng, bạn cũng phải đề di động được nghỉ ngơi để tăng tuổi thọ của máy. Tắt nguồn và để máy nguội. Làm sạch vỏ bằng vải ẩm tẩm rượu. Rượu sẽ bốc hơi nhanh chóng mà không làm hỏng chất liệu vỏ máy. Với màn hình, chỉ lau sạch với vải mềm vì rượu sẽ làm hỏng lớp màn bảo vệ.

5. Gối

Nhiều gia đình chỉ chú ý thường xuyên thay, giặt ga gối mà quên mất ruột gối bên trong cũng cần vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể không cần giặt ruột gối quá thường xuyên mà có thể tranh thủ cho vào mấy sấy hoặc đem ra phơi nắng 1 lần/tuần.

6. Máy giặt

Bạn nhớ vệ sinh máy giặt, cũng như các màng lọc của máy thường xuyên để máy hoạt động ổn định, ít tiếng ồn. Để vệ sinh, bạn xả đầy nước vào lồng giặt, đổ hai cốc giấm ăn vào trong. Để yên trong một tiếng đồng hồ. rồi khởi động máy giặt trở lại và để máy hoàn thành một chu trình giặt bình thường.

 Mẹo lau 10 vật dụng gia đình trong một phút

Bài liên quan:

7. Điều khiển TV

Điều khiển từ xa cực kì bẩn và nhiều vi khuẩn khi qua tay bao người. Nếu bạn không lau chùi thường xuyên bằng dung dịch 50:50 nước và cồn, thì lũ trẻ nhà bạn rất dễ nhiễm vi khuẩn gây bệnh vào người.

8. Ống đựng đũa

Có thể bạn rửa dao, thìa, dĩa,..hàng ngày nhưng ống đũa cáu bẩn thì lại khiến mọi thứ trở về con số không. Hãy chú ý lôi ống đũa ra kì cọ thường xuyên để tránh dầu mỡ, vi khuẩn bám lại vào đồ dùng nhà bếp.

9. Chổi trang điểm

Chẳng ai muốn một khuôn mặt đầy mụn vì bụi bẩn, vi khuẩn bám trong các chổi trang điểm cả. Chỉ cần ngoáy nhẹ bàn chải trong dung dịch nước xà phòng, xả sạch và phơi khô là bạn đã sẵn sàng cho những lần trang điểm tiếp thep.

10. Vòi sen

Chẳng tốn chút thời gian nào mà giúp vòi sen vừa sạch bóng, lại không bị bít các lỗ nhỏ phun nước. Bạn chỉ cần buộc một túi giấm vào đầu vòi, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau là vòi tắm đã sạch bong kin kít.

 Mẹo lau 10 vật dụng gia đình trong một phút

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

5 thiết bị giúp căn bếp thêm tiện nghi

Tủ bếp sang trọng, chậu rửa hút âm, vòi nước cảm biến, tủ lạnh quản lý thực phẩm từ xa, bếp điện kết nối wifi... là những thiết bị hiện đại giúp bà nội trợ thỏa niềm đam mê nấu nướng.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm