Nội dung

Sáng 1/1, TP HCM đón 8 du khách quốc tế đầu tiên của năm 2017 trên chuyến bay VN30 của Vietnam Airlines từ Đức và chuyến bay TG550 của Thai Airways từ London (Anh).

Các vị khách đến từ Hà Lan, Đức, Belarus, Mỹ, Bỉ… thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi trên nhạc cụ dân tộc Việt, trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, sau đó nhận các phần quà, phiếu dịch vụ mua sắm, ẩm thực và một chuyến city tour. Hành khách khác trong đoàn và trên các chuyến bay khác trong buổi sáng ngày đầu năm cũng nhận được nón lá, thiệp mừng năm mới, ấn phẩm du lịch TP HCM.

Khách tây âu xông đất du lịch hà nội tp hcm

Du khách thích thú khi được tặng tò he. Ảnh: Thanh Tuyết.

Ông Schiller Stefan, du khách đến từ Munich, Đức trên chuyến bay VN30 cho biết, ông hoàn toàn bất ngờ và vui thích với sự đón tiếp nồng hậu lần này. “Hai năm trước tôi đã đến Hà Nội, Hạ Long. Lần này tôi muốn du lịch năm mới ở TP HCM, thành phố mà tôi tìm hiểu là rất năng động và náo nhiệt.”, ông Schiller cho biết.

Còn với ông Bart Verheyen, Bỉ, trên chuyến bay TG550 từ London, chọn đón năm mới ở TP HCM và sau đó sẽ du lịch hà nội thăm bạn bè, họ hàng bên vợ.

Tại Hà Nội, chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines đưa những vị khách quốc tế đầu tiên từ Frankfurt, Đức đến sân bay Nội Bài, lúc 6h. Ra cửa máy bay đón khách và tặng hoa có đoàn gồm Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Vụ trưởng Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch) và đại diện các đơn vị du lịch.

Tại lễ chào mừng vị khách đầu tiên, Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã gửi đến các du khách lời chào, chúc mừng năm mới bằng tiếng Đức.

Là du khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017, ông Thomas Bauche (quốc tịch Đức) được trao tặng quà lưu niệm là mô hình Chùa Một Cột - biểu tượng thủ đô, bằng đồng, một voucher tour 3 ngày 2 đêm trị giá 25 triệu đồng. Tranh đĩa bằng đồng in hình Khuê Văn Các cũng được tặng cho 14 du khách quốc tế sau đó.

Ông Thomas cho biết đây là lần thứ 2 trở lại Việt Nam và đi cùng vợ, bà Monika. "Tôi đã đến Việt Nam năm 2016 và rất hài lòng với chuyến đi. Do đó, năm nay vợ chồng tôi quyết định quay lại và khám phá Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, TP HCM và miền Tây". Hành trình kéo dài 3 tuần.

Khách tây âu xông đất du lịch hà nội tp hcm

Ông Thomas (giữa) và vợ nâng ly chúc mừng năm mới cùng đại diện ngành du lịch Việt Nam. Ảnh: Vy An.

Năm 2016, du lịch Hà Nội đạt mốc hơn 4 triệu lượt khách quốc tế và 20 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt trên 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước. Các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Hà Nội là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan… Mức chi tiêu bình quân của khách du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

Lượng khách quốc tế đến TP HCM năm qua đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015; tổng doanh thu từ ngành du lịch ước tính 103.000 tỷ đồng. Năm 2017, các ấn phẩm du lịch chủ đề Du lịch có trách nhiệm gắn với du lịch MICE, du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp… sẽ được tăng cường để thu hút du khách.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm