Nội dung

Ngành công nghiệp thời trang luôn chuyển động không ngừng và là một lĩnh vực đầy thử thách. Thế nhưng, vẫn có nhiều tên tuổi NTK trẻ đã và đang dần khẳng định mình trên “chiến trường” khốc liệt đó.

Những cái tên như Phi Phạm, Đặng Hải Yến, Lâm Gia Khang, Võ Công Khanh... sau những ngày đầu chạm ngõ thời trang, cho đến nay, họ đã dần được công nhận là thế hệ NTK trẻ xứng đáng, đủ khả năng kế thừa và phát triển những gì mà thế hệ trước đã làm được.

NTK Phi PhạmKế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việt

Là một trong những NTK mang đến cho người mặc tính tối giản trong thiết kế nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, quý phái, Phi Phạm luôn là cái tên được nhiều ngôi sao của showbiz Việt tin tưởng để lựa chọn trang phục, mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Gần đây, có thể kể đến là Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ, Trang Khiếu, Võ Hoàng Yến đã cùng lựa chọn chung một thiết kế của anh.

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtĐây là một trong những thiết kế trong BST "Lưng Ong" của NTK Phi Phạm, được khá nhiều sao nữ chấm chọn. Như Hoàng Thùy...Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việt... Võ Hoàng Yến (trái) trong Vietnam's Next Top ModelKế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtCũng như được Tóc Tiên diện khi tham dự ELLE Style Award 2017Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtVà cả người mẫu Trang Khiếu - cựu Quán quân VNTM 2010.

Từng gặt hái được nhiều giải thưởng như giải Nhất cuộc thi Her World Young Designer 2013 cho mảng thời trang ứng dụng, được tạp chí ELLE bình chọn là một trong sáu NTK trẻ triển vọng vào tháng 3/2017,...

Ngoài ra, Phi Phạm còn góp mặt trong các show thời trang lớn như The Fashion Show Spring Summer 2015, Xu hướng và Phong cách, Fashion Show 2016…

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtKhoảnh khắc Phi Phạm nhận giải Nhất cuộc thi Her World Young Designer 2013

Gây ấn tượng bởi sự tổng hoà giữa truyền thống Á Đông với tinh thần hiện đại, anh còn nhấn mạnh các form dáng cut-out và đặc biệt là xu hướng ready-to-wear cho những thiết kế của mình.

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtQuan điểm trong các BST của NTK Phi Phạm chính là sự cân bằng giữa thời trang cao cấp và tính thương mại cho kinh doanh.

Như những gì mà NTK Phi Phạm đã chia sẻ:

“Tôi luôn muốn mang đến các thiết kế dành cho những người phụ nữ trưởng thành, thành đạt và làm chủ cuộc sống của mình. Những trang phục của tôi làm ra luôn hướng đến phái đẹp để tôn vinh lại những đường cong, những góc cạnh của người phụ nữ. Nhưng tôi chọn cách sexy, quyến rũ một cách tế nhị.

Đó là những khoảng hở, những đường cut-out tinh tế khéo léo chứ không phô trương. Đặc biệt, tôi cũng cố gắng để cân bằng được tính thời trang cao cấp thương mại kinh doanh để phục vụ cho các khách hàng của mình”

NTK Võ Công KhanhKế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việt

Sinh năm 1983, NTK Võ Công Khanh được biết đến nhiều nhất khi đoạt Giải Ý tưởng cuộc thi thiết kế thời trang Vietnam Collection Grand Prix 2002. Đặc biệt anh còn được là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vào Asian Young Fashion Designer Contest.

Chia sẻ về con đường phát triển của mình, NTK Võ Công Khanh từng cho biết anh luôn đề cao tính sáng tạo, sự độc lập và hai từ “an toàn” không bao giờ nằm trong từ điển của anh.

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtNhững thiết kế sáng tạo luôn là điểm nhấn riêng của Võ Công Khanh.

Võ Công Khanh cũng hướng đến sự cân đối giữa thời trang cao cấp và ready-to- wear, luôn kiềm chế được sự bay bổng quá đà trong việc thiết kế. Vì vậy, anh luôn tìm cách để hài lòng khách hàng, vẫn cao cấp, vẫn thời trang nhưng cũng phải là thứ dễ mặc, cũng như có tính ứng dụng cao.

NTK Đặng Hải YếnKế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việt

“Tôi thấy may mắn vì mình là phụ nữ” – đó là câu nói của NTK Đặng Hải Yến trong một lần phỏng vấn. Cô cho biết chính điều đó luôn nhắc nhở cô mang sự khác biệt vào các thiết kết đến từ kết cấu, phom dáng sản phẩm mà mình làm ra.

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtHướng đến sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn tôn lên được vẻ đẹp mạnh mẽ của người phụ nữ, NTK Đặng Hải Yến luôn có những trang phục rất đặc trưng cho mẫu người phụ nữ thành đạt và làm chủ cuộc sống.

Bước vào nghề khi đã lập gia đình, cho đến hiện tại thì NTK Đặng Hải Yến đã có cái nhìn với nghề này bằng con mắt trưởng thành và sâu sắc hơn. Và cô nhất định sẽ là một trong những NTK nữ trẻ tuổi có thể mang đến cho thời trang Việt nhiều điều thú vị.

NTK Lâm Gia KhangKế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việt

Là một trong những NTK trẻ thành công nhất hiện nay, Lâm Gia Khang đã khiến cho những người phụ nữ xưa nay chỉ biết đến hàng hiệu quốc tế bắt đầu để mắt đến hàng Việt, với khả năng làm người phụ nữ đẹp hơn từ những món đồ tinh tế, quyến rũ, sang trọng mà không cần phải điểm tô quá nhiều.

Dù là những chiếc đầm lệch vai, hay những chiếc váy ôm sát vòng 2 thì người phụ nữ của Lâm Gia Khang luôn được chính bàn tay điệu nghệ của anh chăm sóc kĩ càng. Không quá diêm dúa, cũng như không bị cầu kì quá mức.

Kế thừa và phát triển những ntk trẻ đang dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang việtCó lẽ chính vì thế mà NTK Lâm Gia Khang lại được các khách hàng tin tưởng bởi thiết kế trang phục anh làm ra luôn cân bằng giữa nét đẹp sang trọng, quyến rũ và sành điệu.

Xuyên suốt những chặng đường mà thời trang Việt đã đi qua, nhiều thế hệ nhà thiết kế tài năng đã và đang là những người giữ lửa cho từng đường kim, mũi chỉ của mình. Không chỉ vì chính bản thân họ, mà còn là vì niềm tự hào của những nhà thiết kế made-in-Vietnam.

Trang Khiếu, Thanh Thảo khoe 'Lưng Ong' gợi cảm với những thiết kế đường cong đầy tinh tế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nâng tầm chiếc váy đuôi tôm ngày lạnh

Trong dòng mốt Asymmetrical skirt - váy bất đối xứng, váy đuôi tôm (mullet dress) được xem là thiết kế thành công và tạo được hiệu ứng thời trang mạnh nhất. The Mullet dress là loại váy với thiết kế...

Xem thêm  

Váy liền cho nàng có vòng 3 “lép kẹp”

Phụ nữ luôn ao ước mình sở hữu một khuôn ngực đầy đặn, eo thon và phần hông nở nang quyến rũ. Tuy nhiên tạo hóa thường không ưu ái cho tất cả mọi chị em đều có được điều này. Nếu như phần...

Xem thêm  

Nàng công sở ngọt ngào trong mùa lạnh.

Không khí mùa đông đã bắt đầu tràn về khắp phố phường, cũng là lúc các nàng công sở sắm cho mình bộ trang phục thật đẹp và ấm áp. Theo xu hướng Thu Đông 2013, K&K vừa cập nhật những mẫu thiết...

Xem thêm