Nội dung

Mặc dù ai cũng biết là giấc ngủ góp phần quan trọng tới sức khỏe con người nhưng lại không nghĩ rằng ga giường cũng có vai trò để tạo ra một giấc ngủ thoải mái. Nằm trên một chiếc ga trải giường sạch sẽ thơm tho chắc chắn giúp bạn ngủ thêm ngon và sâu giấc. Tuy nhiên, nhiều người không được tận hưởng cảm giác tuyệt vời ấy chỉ vì họ không chịu khó giặt ga giường thường xuyên.

Có một sự thực mà ít người biết rằng ga trải giường thực chất còn bẩn hơn rất nhiều lần so với chiếc quần tập dính đầy mồ hôi hay chiếc quần jeans đã lâu không giặt. Chuyên gia giặt giũ, Mary Marlowe Leverette, đã tiết lộ những điều khủng khiếp mà bạn có thể phải đối mặt nếu không thường xuyên giặt sạch ga trải giường.

 Đây là lí do bạn nên giặt ga giường thường xuyên

Có một sự thực mà ít người biết rằng ga trải giường thực chất còn bẩn hơn rất nhiều lần so với chiếc quần tập dính đầy mồ hôi hay chiếc quần jeans đã lâu không giặt

Theo Leverette, đêm này qua đêm khác, dường như ngày nào chúng ta cũng nằm trên chiếc ga trải giường và mô hôi, nước bọt, chất nhầy “nhạy cảm” hay các loại dầu từ cơ thể tiết ra sẽ tích tụ lại tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi trùng gây bệnh. Đặc biệt nguy hiểm nếu cơ thể bạn không may xuất hiện những vết trầy xước và sau khi nằm trên ga giường bẩn, những vết thương đó có thể bị nhiễm trùng.

"Nấm chân và nhiều loại nấm khác có thể truyền từ chính lớp ga bạn đang nằm lên cơ thể bạn. Việc không giặt giũ thường xuyên ga giường và vỏ gối sẽ tạo điều kiện cho các loại chất dịch thấm vào trong ruột gối và nệm", Leverette cho biết.

Đó chưa phải là điều kinh khủng nhất đâu. Leverette  cũng cảnh báo hiện có hàng triệu con mạt bụi nhà. Đây là một loại vi sinh vật rất nhỏ bé, chỉ khoảng 0,3mm; sống ở các loại đồ đạc trong nhà, giường, gối, chăn, thảm trải nhà. Chúng thường ăn những mảnh vụn chất hữu cơ như thực phẩm mốc, vảy da, mảnh gàu da đầu...

 Đây là lí do bạn nên giặt ga giường thường xuyên

Mạt bụi nhà là một loại vi sinh vật rất nhỏ bé, chỉ khoảng 0,3mm; sống ở các loại đồ đạc trong nhà, giường, gối, chăn, thảm trải nhà

Sau mỗi đêm ngủ, vảy da hoặc mảnh gầu da đầu của bạn sẽ dính lại trên ga giường, điều này tạo sức hút lớn đối với những mạt bụi nhà. Chúng sẽ kéo đến và làm tổ trên chính chiếc giường của bạn. Phân và xác của mạt bụi nhà là tác nhân gây dị ứng cho con người. "Phân của những con mạt bụi nhà có thể gây khó thở cho những người bị dị ứng và hen suyễn”, Leverette cảnh báo mọi người.

Từ những tác hại nguy hiểm trên, Leverette  khuyến cáo mọi người nên giặt ga giường và vỏ gối thường xuyên, tốt nhất nên mỗi tuần một lần. Nếu vào mùa hè, bạn bị đổ mồ hôi nhiều thì việc chăm chỉ giặt ga giường là điều thực sự cần thiết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm