Nội dung
Hỏi: 

"5 năm trước, hồi mình học lớp 12, cô ấy gặp mình dịp Tết tại nhà người bạn mình, mình cũng ấn tượng với cô ấy và thật bất ngờ tối hôm đó cô ấy đã nhắn tin làm quen và chủ động với mình. Mình cũng rất nhanh đón nhận tình cảm ấy. Hồi đó mình học trường cấp 3 còn cô ấy học bổ túc. Bỗng nhiên sau 1 thời gian cô ấy biến mất mà không nói cho mình lời nào. Mình vì bận ôn thi nên tìm không thấy cô ấy. Rồi mình đỗ đại học. Dịp Tết năm nhất, qua người bạn năm xưa cô ấy lại có số điện thoại của mình và lại nhắn tin trước cho mình, rất tình cảm. Nhưng hồi đó mình có người yêu nên không đáp lại, cô ấy lại chọn cách lẳng lặng biến mất. Năm thứ 2, cứ đúng dip mình có người yêu mới cô ấy lại nhắn tin tình cảm với mình. Mình cũng không đáp lại. Thế là chúng mình mất liên lạc từ đó. Rồi đột nhiên như 1 đinh mệnh trớ trêu hôm nọ đúng vào ngày cưới người bạn chung kia, mình gặp lại cô ấy, vẫn má lúm, vẫn xinh như ngày nào. Mình tránh không gặp nhưng cô ấy nhất quyết đòi gặp được mình mới vào mâm ngồi ăn với mọi người. Lúc đó mình lại mềm lòng và gặp cô ấy. Tự nhiên với cô ấy mình vẫn có cảm giác ấm áp, là lạ. Và rồi số phận lại trêu ngươi khi ngay hôm sau mình phải lên hà nội. Và trước hôm đi, mình đã nhắn tin và gặp cô ấy. Vẫn ngọt ngào như ngày xưa. Cô ấy bảo ngày xưa trẻ con, bây giờ lớn rồi không muốn để mất mình nữa. Mình thật sự bối rối. Mình đang có người yêu rồi. Nhưng không hiểu sao vẫn có chút gì đó với cô ấy. Mình phải làm sao bây giờ?"

Đáp:

Đang yêu một người mà cảm nắng người khác thì phải làm sao

Bạn trai thân mến,

Nghe qua câu chuyện của bạn thì mình hiểu là hiện tại bạn đang có người yêu rồi nhưng lại "cảm nắng" một cô nàng khác đúng không? Trường hợp như bạn kể không phải là hiếm gặp. Xưa nay cảm xúc vốn là thứ mơ hồ, khó nắm bắt và kiểm soát; có thể lúc lên cao, lúc xuống thấp, lúc thăng, lúc trầm. Trong tình yêu có thể có lúc bạn sẽ cảm thấy nồng cháy lắm, nhưng cũng có lúc bạn lại thấy tẻ nhạt và kém rạo rực. Đặc biệt là thực tế cho thấy con người ta, đặc biệt là phái mạnh, luôn khát khao khám phá những cái gì mới lạ và sẽ thấy hấp dẫn hơn những gì đã quen thuộc, hay nói cách khác là có tâm lý sở hữu những gì mình chưa được sở hữu. Kiểu như đứng ở bên ngọn núi này thì sẽ nhìn thấy cỏ ở ngọn núi bên kia xanh hơn. Đó là điều thường gặp ở con người, vậy nên việc trước tiên bạn cần làm là không cần cảm thấy tội lỗi hay bối rối mà hãy bình tĩnh để chuẩn bị xử lý vấn đề. Hãy coi đây như một thử thách cho bản lĩnh của chính bạn trong tình yêu nhé.

Bây giờ thì bạn cần trả lời một số câu hỏi sau đây để xác định câu trả lời cho trường hợp của mình.

Đang yêu một người mà cảm nắng người khác thì phải làm sao

Thứ nhất, mối quan hệ hiện tại của bạn với người yêu đang thế nào? Vẫn ổn thoả, tốt đẹp chứ? Có trục trặc gì không? Qua thông tin bạn cung cấp mình không nắm được bạn và người yêu hiện tại đã yêu nhau được bao lâu và tình hình mối quan hệ của cả hai đang như thế nào. Nhưng nếu mối quan hệ hiện tại của bạn đang tốt đẹp, không có trục trặc gì và hai người đã đi được một chặng đường đủ để hiểu nhau, thì mình khuyên bạn hãy nghĩ về những ngày đầu tiên hai bạn yêu nhau và lý do bạn yêu người đó là gì? Chắc hẳn bạn gái hiện tại của bạn phải có những điểm hấp dẫn nhất định thì bạn mới quyết định yêu người đó đúng không? Và trong quá trình yêu nhau giữa hai bạn đã có mâu thuẫn gì lớn chưa và đã giải quyết như thế nào? Cả hai đã hoà hợp với nhau ra sao? Hai người đã chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống như thế nào? Mâu thuẫn là khó tránh khỏi, nhưng hãy xem xem cả hai đã xử lý như thế nào, nhất là bạn gái của bạn. Và bạn hãy nghĩ đến tương lai nếu mâu thuẫn đó tiếp tục lặp lại thì bạn có lo sợ không? Nếu câu trả lời là không thì chúc mừng bạn vì bạn đang có một mối quan hệ tuyệt vời và bạn nên duy trì nó. Ở trường hợp này việc bạn từ bỏ mối quan hệ tốt đẹp như vậy sẽ có thể gây nuối tiếc, thậm chí ân hận, cho bạn trong tương lai lâu dài vì trong tình yêu không phải ai cũng may mắn tìm được một người hoà hợp với mình.

Còn nếu không may mối quan hệ của bạn đang có chút trục trặc và bạn cũng đang tự hỏi mình có yêu bạn gái hiện tại của mình không, thì đó là lúc bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố. Trước hết là hãy nghĩ đến những lúc hai bạn ở bên nhau và chia sẻ cuộc sống với nhau. Hai bạn đã có quãng thời gian hạnh phúc chứ? Hay trong quá trình yêu nhau các bạn chỉ toàn có những cãi vã, xung đột, thậm chí cả nước mắt? Nếu câu trả lời cho câu hỏi thứ nhất là có thì bạn hãy tiếp tục duy trì mối quan hệ của bạn và cùng nhau gỡ rối trục trặc đi. Một chút nhường nhịn và tha thứ sẽ là lời giải cho trục trặc đó vì tương lai tốt đẹp của cả hai. Nhất là bạn là con trai thì càng nên chủ động nắm giữ hạnh phúc của mình. Hãy biết hâm nóng lại mối quan hệ của mình để không phải hối tiếc sau này. Còn nếu trường hợp của bạn lại là trường hợp số hai, tức là có quá nhiều cãi vã, xung đột xảy ra khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, không thể hạnh phúc được thì xin chia buồn là bạn không nên giữ mối quan hệ này. Bởi lẽ mới yêu nhau mà đã thấy không chịu được nhau, không nhường nhịn được nhau, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi căng như dây đàn thì lúc lấy nhau về sẽ khó hạnh phúc viên mãn.

Đang yêu một người mà cảm nắng người khác thì phải làm sao

Phần tiếp theo chúng ta hãy cùng nói đến cô gái bạn cảm nắng kia nhé. Trước tiên, bạn biết những gì về cô gái đó rồi? Bạn có chắc bạn đã hiểu rõ về người đó chưa? Theo bạn mô tả thì hiện tại bạn đang say nắng vẻ ngoài của cô gái đó thôi. "Má lúm" nghe có vẻ duyên rồi, lại thêm "xinh" nữa thì chắc hẳn không riêng gì bạn mà nhiều chàng trai khác gặp cũng sẽ "rung rinh" giống bạn thôi. Nếu bạn chưa biết nhiều về người đó mà đã đang lấn quá sâu vào mối quan hệ với người đó thì bạn đang mạo hiểm hạnh phúc của chính mình. Một điều mình nhận thấy là hành tung của cô gái đó rất bí ẩn, lúc ẩn lúc hiện, không rõ ràng. Vậy có nên chăng bạn hãy bình tĩnh đừng tiến thêm bước nào với người đó mà hãy tìm hiểu kĩ một chút xem lý do người đó thoắt ẩn thoắt hiện như vậy là gì. Các nguồn thông tin từ bạn bè, hàng xóm, hay các trang mạng xã hội mà người đó dùng sẽ rất hữu ích trong trường hợp này. Nếu tìm hiểu rồi mà bạn vẫn không chắc chắn thì đừng ngại ngần dập tắt ngay cảm xúc rung rinh nhất thời của bạn đi nhé. Hạnh phúc là thứ không thể mạo hiểm đánh đổi, vì nếu bạn đã quyết định mạo hiểm bạn có thể mất nó mãi mãi. Còn nếu tìm hiểu rồi và bạn thấy không có vấn đề gì, thì bạn hãy lại cân nhắc hai đoạn thông tin đã nhắc đến bên trên nhé.

Hãy nhớ, hạnh phúc là do bản thân mình nắm bắt. Đừng để một vài phút nông nổi mà đánh mất nó rồi sẽ khó tìm lại được. Bạn phải biết mình thực sự cần gì, muốn gì nhé.

Chúc bạn có một quyết định thật đúng đắn.

Thân,

Vũ Văn Duy -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền cứ để anh lo

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai...

Xem thêm  

10 điều nông nổi của giới trẻ

10 điều nông nổi của giới trẻ 1. Nhuộm tóc lòe loẹt, ăn mặc “thiếu vải”. Lớn lên mới hiểu, muốn có bạn bè đàng hoàng, trước tiên mình phải đàng hoàng đã. 2. Chạy xe máy và phóng nhanh,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xin anh đừng mưa nắng thất thường

Em đã cố nhớ nhưng không tài nào nhớ nổi mình đã làm gì, các con đã làm gì khiến anh nổi nóng. Em gọi điện thoại cho bạn bè để hỏi xem có chuyện gì đã xảy ra với anh ở nơi làm việc hay...

Xem thêm