Nội dung

Một cựu binh Mỹ đã có ca cấy ghép thành công bộ phận sinh dục từ người hiến tặng. Theo đó, cực binh này đã mất cả hai chân và bộ phận sinh dục sau một vụ nổ ở Afghanistan.

Chín bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và hai bác sĩ phẫu thuật tiết niệu đã tham gia vào cuộc phẫu thuật kéo dài 14 giờ. Ngoài ra còn có một đội ngũ chuyên gia y tế hỗ trợ ca cấy ghép này.

Cựu binh được cấy ghép bộ phận sinh dục thành công từ người hiến tặng đã mất sau 14 giờ Đội ngũ y bác sĩ của ca phẫu thuật.

Họ đã cấy ghép toàn bộ dương vật và một phần bụng của người hiến tặng. Tinh hoàn được loại bỏ do vấn đề đạo đức y học, loại trừ khả năng có con. Phẫu thuật phức tạp cũng liên quan đến việc cấy da, cơ, gân, dây thần kinh, xương và mạch máu của người hiến tặng.

Cựu binh này dự kiến sẽ hồi phục toàn bộ khả năng tình dục trong vòng vài tháng đến 1 năm. Bệnh nhân nói: "Đây là một chấn thương tâm lý nghiêm trọng, sau ca phẫu thuật, tôi đã có cảm giác mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn".

Cựu binh được cấy ghép bộ phận sinh dục thành công từ người hiến tặng đã mất sau 14 giờ

"Chúng tôi hy vọng rằng việc cấy ghép này sẽ giúp phục hồi chức năng tiết niệu và sinh dục gần như bình thường cho người thanh niên này", Andrew Lee, giáo sư và giám đốc phẫu thuật tạo hình và tái tạo tại Đại học Y Johns Hopkins, Baltimore, Maryland, nói.

Những trường hợp cấy ghép thành công là cực hiếm, số lượng người hiến tặng cũng không cao. Đây sẽ là tin vui cho ngành y học, đặc biệt là cho những cựu binh gặp tổn hại sau chiến tranh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm