Nội dung

Mấy năm gần đây, các món ăn như Kimbap, Tteukbokki, bạch tuộc viên chiên, chè Thái... du nhập và 'hoành hành' tương đối phổ biến trong các quán ăn vặt và hầu như rất được các teen nhà ta yêu thích.

Món Hàn

Cơm nắm cuộn rong biển từ lâu đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt, từ các nhà hàng Hàn Quốc cho đến các quán cóc vỉa hè đều có món ăn rất bắt mắt này. Món Kimbap Hàn Quốc khi về Việt Nam đã có nhiều thay đổi với nhiều loại nhân đa dạng hơn. Trong các chuyến dã ngoại, du lịch trong ngày, nhiều bạn gái Việt cũng cũng vận dụng sự khéo léo của mình làm kimbap mang theo vì món này rất tiện và đặc biệt là có thể ăn nguội.

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món cơm cuốn màu sắc hấp dẫn

 

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món kimbap chiên 

Kimbap cũng được biến tấu rất đa dạng và phong phú. Từ món kimbap truyền thống, đã được các chủ cửa hàng biến tấu ra các món như kimbap chiên, kimbap trứng,…Các món ăn biến tấu này thậm chí được yêu thích hơn cả món kimbap truyền thống, có thể khi biến tấu, kimbap mang khẩu vị phù hợp hơn với người Việt Nam. 

 

Tteukbokki

Món Tteukbokki nóng hổi của Hàn rất được các teen Việt nhà mình yêu thích. Món ăn này có các thành phần như sau:  bánh gạo mềm và trơn tuột, cà rốt, và bắp cải thái lát, ăn cùng nước tương cay xè lưỡi. Vừa ăn vừa xuýt xoa thổi rất thú vị. Một suất Tteukbokki vỉa hè có giá cũng rất mềm, chỉ khoảng 30k thôi bạn ạ.

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món Tteukbokki

 

Mì đen Jajangmyeon

Món mì đen  Jajangmyeon thu hút giới trẻ chúng mình ngay từ cái tên và màu sắc rất lạ của nó. Món mì đen này có màu nâu sậm do được làm từ đậu đen Hàn Quốc, mì ăn nhạt và hơi ngai ngái vị rau cải thảo. Tại Hàn Quốc, ngày 14/4 hằng năm được coi là ngày Valentine đen, trong ngày này những bạn trẻ còn độc thân sẽ đi ăn mì đen với mong muốn để sớm có người yêu. Teen Việt chúng ta cũng thường hay đùa nhau đi ăn mì Jajangmyeon để “giải đen” mỗi khi gặp chuyện xui xẻo gì đó.

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Mì đen Jajangmyeon

 

Món Nhật

Bạch tuộc chiên

Món bạch chiên là món ăn vặt đặc biệt phổ biến ở xứ sở hoa anh đào nên những teen nào mê truyện tranh Nhật chắc chắn đều muốn ăn thử. Trước sức hút lạ kì của những viên bạch tuộc chiên tròn tròn mềm mại, béo ngậy, người ta không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó. Không chỉ các nhà hàng mới có món bạch tuộc chiên này mà rất nhiều bạn trẻ đã đưa món ăn này gần hơn nữa với mọi người. Họ bán bạch tuộc chiên trên xe đẩy ở trước cửa các trường học hay trong các dịp festival hay lễ hội Nhật Bản. Món bạch tuộc chiên truyền thống cũng có giá không đắt lắm đâu nha các teen, bạn chỉ mất 35k/set 3 viên.

 

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món bạch tuộc chiên vàng rộm

 

Bánh mochi

Bánh mochi dạng tròn bột với nhân là kem tươi mát lịm không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Vì thế món ăn này rất được các teen ưa chuộng. Nhưng giá của bánh mochi là khá mđắt đỏ, khoảng 30k chỉ được một chiếc bánh nhỏ xíu thôi. Để mọi người đều có thể thưởng thức món ăn nawy, cũng đã có một số shop đồ ăn online bán bánh mochi với giá rất “hạt dẻ” chỉ từ 10 -20k/chiếc.

 

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Bánh mochi  mềm mịn


 

Bánh cá Taiyaki

Taiyaki có hình dáng là chú cá xinh xắn nhân đậu đỏ, chỉ nhìn sự hấp dẫn bên ngoài của nó thôi cũng đã muốn cắn một miếng rồi. So với bánh rán Doraemon, thì bánh cá Taiyaki có phần được các teen yêu thích hơn cả vì vỏ bánh nóng giòn hơn, mềm xốp, và ăn gần giống bánh nướng trung thu.

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món bánh cá Taiyaki xinh xắn 

 

Món Thái

Chè Thái Lan
Món ăn này còn có tên gọi khác là  “chè giun”. Món này đã xuất hiện tại Hà Nội từ khoảng 20 năm về trước nhưng đến đến thời điểm hiện nay, sức hút của nó vẫn không hề giảm đi mà thậm chí còn tăng thêm. Chè Thái nổi bật lên bởi các sợi màu xanh lẫn trong nước dừa trắng mịn, vị ngọt dịu nhẹ nên rất dễ ăn. Tại Hà Nội, món chè Thái rất phổ biến. Chè Thái ở Kim Mã, Đội Cấn, Trần Huy Liệu…đã trở thành quán ruột của rất nhiều thế hệ teen Việt chúng mình.

 

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món chè Thái Lan 

 

Trà xanh Thái Lan 
Hòa theo cơn sốt vị trà xanh matcha, một món cũng rất đặc biệt - nước trà xanh Thái Lan đã trở thành một hiện tượng của mùa hè. Món nước uống thú vị này không chỉ xuất hiện sang chảnh trong các quán cà phê, mà nó còn làm mưa làm gió “ hoành hành” trong các quán ăn vặt dành cho teen.

 

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Trà xanh Thái Lan

 Trà sữa Thái Lan

Các món vặt thái hàn nhật tuyệt ngon khiến teen chết mê
Món trà sữa Thái Lan hấp dẫn.

Món trà sữa Thái Lan có loại trà đỏ cũng rất được yêu thích. Trà sữa Thái Lan có nhiều điểm khác biệt so với trà sữa Việt: đó là nó có màu xanh và đỏ cam vô cùng bắt mắt, trà thường có vị ngọt dịu và hương vị thơm rất nổi bật nên cực kỳ dễ uống. Uống một lần là có thể nghiện luôn mấy bạn ạ.

Và việc thưởng thức các món ăn tuyệt vời này còn dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, khách hàng có thể đặt món và chưa đầy 30 phút sau, bạn đã có thể thưởng thức món ăn nóng sốt thơm ngon ngay tại nhà mình với dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến, hoặc chỉ với chiếc smartphone nhỏ nhắn trong tay cùng với một ứng dụng gọi món là bạn đã có thể thoải mái gọi những món ăn mình thích không cần phải đi tới tận nơi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ăn cá nóc trên đất Phù Tang

Mùa đông Tokyo, những người khách quý phương xa đến Nhật sẽ được mời đi ăn cơm ở những quán ăn truyền thống. Trong những món ăn mà người dân xứ Phù Tang cho là quý hiếm có rau mọc trên núi và cá quý dưới biển, đặc biệt, món cá nóc sống được xem như cao lương mỹ vị

Xem thêm  

8 món ăn ngon của người Hoa ở Sài Gòn

Cùng với ẩm thực các vùng miền, các món ăn của người Hoa mang nét đặc trưng riêng biệt góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực đa sắc của người Sài Gòn. 1. Hủ tiếu cá ​ Hủ tiếu cá là món ăn nổi...

Xem thêm  

Chè sen làng Mỹ Độ

Người dân làng Mỹ Độ (Bắc Giang) có nghề làm chè sen lâu đời. Chè ở đây được ướp bằng sen bách diệp, loài thơm và hiếm nhất. Một nhúm chè trong ấm nhỏ cũng có thể làm ẩm khách có cảm giác như đang đứng trước một đầm sen bách diệp.

Xem thêm  

Cá bống trứng mùa nước son

Mùa nước sông Hậu chuyển sang nhuốm đỏ cũng là mùa cá bống trứng ngon nhất. Cá bống trứng kho tiêu ăn với cháo tép bạc nóng là món khó quên đối với thực khách.

Xem thêm  

Súp Miso của Nhật Bản

Súp Miso là một món ăn truyền thống của người Nhật, thường được dùng với cơm trắng trong bữa điểm tâm, làm món khai vị hoặc bữa trưa nhẹ. Công thức chế biến do độc giả Nguyễn Thị Mỹ Nhung gửi đến.

Xem thêm