Nội dung
Bạn sẽ không còn lo về đôi môi nẻ bong tróc, mái tóc khô xơ cùng những vấn đề làm đẹp thường gặp khác.

Mùa đông là khoảng thời gian yêu thích của nhiều người, được mặc những chiếc áo len ấm áp, ngồi nhâm nhi cốc cacao nóng bên cuốn sách yêu thích hay đơn giản là cuộn mình trong chăn ấm… Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mang lại nhiều vấn đề nhất cho da và tóc. Để giảm thiểu những tác hại không mong muốn ấy, chúng tôi sẽ giới thiệu 6 mẹo tuyệt vời để bạn không còn lo về đôi môi nẻ bong tróc, mái tóc khô xơ cùng những vấn đề làm đẹp thường gặp khác.

1. Dùng túi trà làm dịu đôi môi khô nẻ

Nếu đôi môi của bạn đang bị nứt nẻ, hãy pha cho mình một cốc trà, sau đó đặt túi trà vừa dùng lên môi. Các hợp chất tanin trong trà sẽ ngay lập tức cung cấp độ ẩm và làm dịu đôi môi đang tổn thương . Bạn cũng sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mát lạnh thư thái mà túi trà đem lại.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

2. Tự làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi

Bạn sẽ không còn phải mua những hộp tẩy da chết đắt tiền riêng cho môi vì bạn đã có thể tự làm mà hiệu quả đem lại không hề nhỏ. Công thức cho bạn là 1 muỗng canh đường nâu hạt lớn trộn cùng với 1 muỗng canh mật ong và dầu oliu, sau đó massage nhẹ hỗn hợp lên môi cho đến khi những vảy môi bong tróc đi hết. Dùng giấy ăn lau hết hỗn hợp và bôi lên môi loại son dưỡng yêu thích của bạn để có đôi môi mượt mà như cánh hoa. Mẹo nhỏ là bạn hãy bôi dưỡng môi trước khi ngủ và dùng son dưỡng có độ dưỡng cao để có kết quả tốt hơn.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

3. Bôi kem dưỡng thể ngay sau khi tắm

Cũng giống như việc bôi kem dưỡng ẩm cho mặt, việc sử dụng kem dưỡng thể trong phòng tắm khi còn hơi nước sẽ giữ độ ẩm trên da tốt hơn. Lau người và  bôi ngay kem dưỡng, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tránh được việc nước trong da bốc hơi và da bị khô trước khi kịp khóa ẩm.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

4. Cải thiện tóc chẻ ngọn với vitamin E

Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp cho phần đuôi tóc khô và chẻ ngọn, hãy thử dùng sản phẩm có chứa Vitamin E (hay đơn giản là một viên nang Vitamin E) cho phần thân tóc. Việc massage Vitamin E vào da đầu cũng đem lại hiệu quả tốt vì Vitamin E giúp tóc mọc nhanh hơn.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

5. Tắm bằng bột yến mạch

Bột yến mạch rất nhẹ dịu kể cả với trẻ sơ sinh, phù hợp cả với làn da nhạy cảm và khô. Với nhiều loại Vitamin, khoáng chất và chất béo có trong yến mạch, đây là loại bột có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp độ ẩm và làm mềm da, dịu làn da dễ kích ứng và cả bệnh chàm. Chỉ cần đổ một cốc bột yến mạch vào bồn tắm cùng với nước ấm, thêm vào chút tinh dầu thơm (như dầu hoa oải hương) là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác thư thái như sở hữu một spa tại gia rồi.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

6 Tự làm highlight dạng kem 
 
Phấn highlight vào mùa đông có thể khiến làn da vốn đã khô của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra sản phẩm highlight dạng lỏng bằng cách lấy phấn mắt màu ngà bằng ngón tay rồi trộn cùng Tinted Moisturizer (sự kết hợp của kem nền và kem dưỡng ẩm) trên mu bàn tay. Chấm kem lên phần cao nhất của gò má để có làn da sáng và khỏe mạnh.

6 mẹo làm đẹp thông minh giúp bạn vượt qua mùa đông khắc nghiệt

Nguồn: Byrdie

 

Tin Update
  • 04/02/15 14:01 Hết hồn Kenny Sang lộ "vùng nhạy cảm" khi hóa thân Võ Tắc Thiên
  • 03/02/15 16:12 Giữa bão scandal, Phượng Chanel vẫn được ủng hộ hết lời
  • 29/01/15 19:54 Những câu nói "bất hủ" của thầy cô mà mọi lứa học sinh đều thuộc lòng
  • 27/01/15 15:55 "Bên Nhau Trọn Đời": Những câu nói "đốn tim" của nam thần Hà Dĩ Thâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục