Nội dung
Những ý tưởng làm đẹp bạn ấp ủ thử nghiệm vào dịp lễ Tết sắp tới có thể ẩn chứa khá nhiều rủi ro. Chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục chúng với cẩm nang ngắn gọn sau đây.

Cứ mỗi dịp lễ Tết là bạn lại có hàng tá ý tưởng làm đẹp cho mình với mong muốn trở nên thật xinh tươi và nổi bật trong những buổi tiệc tùng. Đó có thể là một kiểu trang điểm mắt lấp lánh cực hút mắt mà bạn mới học được trên mạng hay một kiểu tóc thật trendy nào đó, v.v... Nhưng sự thật là việc thử nghiệm những "chiêu" làm đẹp đó thường ẩn chứa đến khá nhiều rủi ro và thậm chí là kết quả thực tế có thể thua xa so với những gì bạn tưởng tượng. Để phần nào tránh được "vùng nguy hiểm" khi trang điểm và làm tóc trong dịp hội hè, bạn hãy bỏ túi cẩm nang chỉ dẫn sau nhé.

1. Trang điểm mắt lấp lánh

Vấn đề: Hẳn không có kiểu trang điểm mắt nào phù hợp hơn với không khí lễ Tết bằng kiểu trang điểm lấp lánh. Chỉ cần một điểm nhấn là đôi mắt thật lung linh thôi là bạn đã có thể để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm đối với người khác. Rắc rối ở đây là loại phấn bột nhũ chuyên dùng để trang điểm mắt thường khá khó bảo và có thể rơi lả tả xuống má bạn, biến bạn thành một... cô hề không hơn không kém chỉ sau một vài giờ.

Cách khắc phục: Thay vì sử dụng phấn bột, bạn nên chọn phấn mắt nhũ dạng kem. Phấn mắt dạng kem không chỉ vừa dễ dùng, vừa đem lại cảm giác dễ chịu cho mắt lại vô cùng nổi bật, lóng lánh tưng bừng không thua kém phấn bột và đặc biệt là rất lâu trôi.

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

2. Gắn mi giả

Vấn đề: Một hàng mi dày, dài và cong vút có thể khiến đôi mắt trở nên long lanh hơn bội phần, thậm chí là "lột xác" hoàn toàn cho khuôn mặt của bạn. Biết rõ được sức mạnh đó, bạn dày công đầu tư cho mình những đôi mi giả siêu dày, siêu dài đầy kịch tính nhưng khi gắn lên, bạn lại thấy mình giống... búp bê bị hư với một đôi mắt thật gượng gạo.

Cách khắc phục: Bạn vẫn có thể có được một đôi mắt thật hút hồn mà vẫn tự nhiên nếu bạn dùng đúng loại mi giả và mi giả dạng rời là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Với mi giả dạng rời, bạn có thể tự do gắn những sợi mi vào khu vực bạn cảm thấy cần thiết nhất trên hàng mi cũng như tự điều chỉnh được độ dày, mỏng, của hàng mi và nhận được kết quả hết sức tự nhiên. Gắn mi giả dạng rời tập trung về phía đuôi mắt là cách rất hữu hiệu giúp tạo vẻ long lanh và quyến rũ cho đôi mắt.

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

 

3. Tô son đỏ

Vấn đề: Với một đôi môi đỏ thắm, bất cứ cô gái nào cũng sẽ trở nên rạng rỡ, bí ẩn và sexy hơn. Bạn cũng không hề nghi ngờ quyền năng của thỏi son đỏ và quyết định thử nó trong dịp tiệc tùng sắp tới. Tuy nhiên, bạn lại lo sợ diện mạo của mình trông sẽ chẳng ra làm sao khi màu son đỏ trên môi bị phai và trở nên nhạt nhòa sau một vài giờ đồng hồ bạn thả ga ăn uống , cười nói, v.v...

Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn cần tìm cho mình một thỏi son đỏ có công thức lâu trôi - thường là son dạng matte (lì). Trước khi tô son, đừng quên thoa lên môi một lớp kem lót giúp môi "ăn" son hơn. Sau đó, kẻ viền cho môi bằng chì có màu trùng với màu son và cũng dùng chính cây chì đó tô một lớp mỏng lên môi rồi mới tô son. Trong lúc tận hưởng bữa tiệc, bạn hãy nhớ mang theo một chiếc gương nhỏ và kiểm tra môi mình mỗi 45 phút - 1 tiếng để có thể khắc phục sớm những vấn đề nảy sinh (nếu có).

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

4. Tóc đuôi ngựa

Vấn đề: Sự đơn giản, tinh tế không bao giờ lỗi mốt và đó là lý do bạn chọn cho mình kiểu tóc đuôi ngựa. Vậy nhưng sau đó bạn lại cảm thấy kiểu tóc này có phần hơi buồn tẻ và nhàm chán.

Cách khắc phục: Sao bạn không thử biến tấu một chút cho kiểu tóc đuôi ngựa quen thuộc để vừa giữ được sự thanh lịch, tinh tế vốn có nhưng vẫn toát lên sự trẻ trung, thú vị? Tóc đuôi ngựa nhiều tầng, tóc đuôi ngựa kết hợp tóc tết, v.v... đều là những gợi ý rất hay ho mà bạn nên thử.

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

Cẩm nang giúp bạn tránh mọi tai nạn khi làm đẹp cho dịp lễ tết

Nguồn: The Zoe Report

Tin Update
  • 06/02/15 10:41 Những lý do khiến Tóc Tiên "sexy" nhất khi để tóc tém
  • 06/02/15 10:39 Lucky Blue Smith - "Hoàng tử" 16 tuổi đe dọa tiếm ngôi siêu mẫu Sean
  • 06/02/15 10:24 Giới trẻ thế giới khoe street style thoải mái nhưng vẫn "chất lừ"
  • 05/02/15 16:29 Nên và không nên khi "diện" son đỏ ngày Valentine khiến chàng mê đắm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục