Nội dung

Đàn ông muốn biết mình còn khỏe mạnh hãy căn cứ theo những tiêu chuẩn dưới đây.

Bộ não: nhớ tốt

10 tiêu chí vàng đàn ông cần phải đạt được

Ảnh nguồn internet

Những người đàn ông có thận khỏe, tinh khí dồi dào thì trí nhớ tốt, khả năng biểu đạt ý kiến mạch lạc. Đối với tuổi trung niên thì đàn ông thường hay mắc phải các vấn đề về trí nhớ vì áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của người đàn ông.

Sức bền: Đi bộ được 3km trong vòng 28 phút

Theo các chuyên gia ở Thụy Điển nghiên cứu thì nam giới khoảng 40 tuổi khỏe mạnh phải đi bộ được ít nhất khoảng 3km trong vòng 28 phút, tốc độ bình thường cũng là 134 bước/ phút.

Lực nắm ít nhất 40kg

Theo các chuyên gia sức khỏe của Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng những  người có lực nắm bàn tay càng cao thì lại có tuổi thọ càng lớn.

Để thử các bạn làm như sau: Đứng thẳng mở rộng chân bằng vai, thả lỏng 2 bên vai, điều chỉnh máy đo cầm tay ở mức độ thích hợp rồi bóp kéo mạnh máy đo khoảng 2 lần và lấy số liệu của lần đo cao hơn. Khi đo thì cần phải giữ cho tay chắc, không ngồi xổm hay dùng các hình thức hỗ trợ từ các bộ phận khác.

Khả năng xuất tinh: Một lần đạt 5ml

Mỗi một lần quan hệ nam giới xuất tinh cần phải đạt tiêu chuẩn khoảng 5ml/ lần. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá sức khỏe của người có tuyến tiền liệt đang hoạt động bình thường.

Tóc bóng mượt

Theo đông y quan niệm những người có thận trẻ thường tíc sẽ bóng mượt vì bài tiết và thanh lọc tốt. Tóc bóng mượt cũng chính là lý do khí huyết đủ đầy, khỏe mạnh thì tinh lực sung mãn, râu tóc lúc nào cũng bóng mượt.

Những người hay ốm thì thường tóc bạc sớm, rụng nhiều, không chỉ có đàn bà phụ nữ mới quan tâm đến tóc tai mà đàn ông cũng cần phải có mái tóc chắc khỏe vì không ai muốn có một chiếc mai điểm thêm những sợi bạc ở độ tuổi chỉ mới 30.

Chân tay nhanh nhẹn

Đàn ông khỏe mạnh là những người có chân tay nhanh nhẹn, để đạt được điều đó thì bạn cần phải tập luyện, có tập thì mới có thói quen và phản xạ tốt lên được. Đường thẳng giữa hai chân đứng lên vạch kẻ giữa, bạn nhảy lần lượt từ giữa sang trái, sang phải và lặp đi lặp lại như vậy trong vòng 30 vòng trong khoảng 20 giây.

Nếu bạn không thực hiện được con số trên thì bạn nên tập luyện thêm khả năng phản xạ nhanh của cơ thể, cải thiện tốt sự nhạy bén của cơ bắp.

Nhịp tim duy trì ở mức 60-90 lần/phút

Đi bộ khoảng vài phút mà đã cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thở dốc thì bạn là người đang có vấn đề về tim cần đến bác sĩ khám.

Nam giới có sức khỏe thường duy trì nhịp tim ở mức độ khaongr 60 đến 90 lần trong phút. Nếu có sự chênh lệch lớn hơn nữa thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay nhé.

Duy trì một thái độ sống lạc quan

Cảm xúc con người thể hiện sức khỏe, chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất. Nếu tâm trạng bạn không tốt chúng sẽ tiết ra những chất không có lợi cho ngũ tạng. Duy trì tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn và không bị áp lực gây tổn tại sức khỏe.

Hàm răng chắc khỏe

10 tiêu chí vàng đàn ông cần phải đạt được

Ảnh nguồn internet

Đây cũng là một phần của xương có chắc khỏe thì răng mới không gặp vấn đề gì. Đối với đàn ông trung niên cũng thường bắt đầu gặp phải các vấn đề về răng miệng, người sở hữu thận khỏe thì răng sẽ chắc khỏe và đầy đủ, khi tinh lực thiếu thì răng sẽ lung lay và bị rụng sớm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm