Nội dung

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (Advertising Standards Authority, viết tắt ASA) vừa ra lệnh cấm truyền bá một mẫu quảng cáo của yves saint laurent trên tạp chí Elle. Lý do là: "Hãng thời trang nổi tiếng đã vô trách nhiệm" khi cổ súy cho việc người mẫu nói riêng, phụ nữ nói chung có lối sống không lành mạnh".

Yves saint laurent bị sờ gáy vì cổ súy người mẫu gầy

Người mẫu xuất hiện trong quảng cáo của Yves Saint Laurent bị ASA đánh giá là quá gầy. Ảnh: TheGuardian.

Các nhà quản lý cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tư thế tạo dáng cùng các hiệu ứng ánh sáng trong quảng cáo này tập trung làm nổi bật phần ngực của người mẫu, khiến những chiếc xương ức lộ ra rất rõ. Còn chưa kể, đôi chân, đùi và đầu gối của người mẫu trong ảnh có chiều rộng không khác nhau là mấy, trông quá khẳng khiu". Theo họ, những dấu hiệu đã nêu cho thấy người mẫu sở hữu thân hình không khỏe mạnh, cơ thể bị thiếu cân.

Yves Saint Laurent cũng đã gửi đơn phản đối quyết định của ASA. Hãng này khẳng định người mẫu trong ảnh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không đưa ra lý lẽ, bằng chứng gì thêm để giải thích.

Đây không phải lần đầu tiên Yves Saitn Laurent vướng phải rắc rối liên quan đến người mẫu. Năm ngoái, một blogger tại Los Angeles đã vận động một chiến dịch yêu cầu thương hiệu Pháp ngưng quảng cáo với những cơ thể quá gầy. Sự kiện này có khoảng 50.000 người tham gia.

Yves saint laurent bị sờ gáy vì cổ súy người mẫu gầy

Những người mẫu trơ xương có thể là nguyên nhân khiến các cô gái trẻ bị cuốn vào vòng xoáy ăn kiêng khắc nghiệt có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Ảnh: Blogspot.

Thời gian gần đây, giới mốt cũng bắt đầu thắt chặt quản lý về việc thuê người mẫu của các nhà mốt. Nhiều nước như Pháp, Tây Ban Nha, Israel còn đưa ra các điều luật quy định về tiêu chuẩn cơ thể người mẫu để diễn catwalk cũng như tham gia quảng cáo.

Theo các nhà quản lý, người mẫu "siêu mỏng" không nên trở thành xu hướng. Lý do bởi để sở hữu cơ thể kiểu này hầu hếtphải tuân thủ một chế độ kiêng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, quan niệm cứng nhắc về vẻ đẹp lý tưởng của cộng đồng có thể khiến phụ nữ nói chung và các cô gái trẻ nói riêng mất sự tự tin trong cuộc sống, dễ bị cuốn vào những thói quen không lành mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục