Nội dung

Cùng bắt đầu hành trình về với hoạ tiết in của mùa mốt năm nay khi các thương hiệu đình đám nhất như Dior, Agnes B, BCBG Max Azria, Oscar de la Renta… đều "quỳ rạp" mình trước những mẫu họa tiết in trên nền sáng - tối với chất lụa thượng hạng.

Bài liên quan: 

Không quá đỗi mới mẻ bắt mắt ngay từ những phút đầu tiên nhưng chẳng có cô gái nào có thể chối từ những mẫu váy lụa là in hoạ tiết trên nền màu pastel dịu ngọt.

Các chi tiết mỹ thuật quen thuộc được thể hiện trên giấy vẽ, nay sống động và được xử lí cầu kì trên các chất liệu vải may. Bên cạnh đó, họa tiết màu vẽ còn truyền tải một vẻ đẹp thanh tao mang màu sắc huyền ảo, bên cạnh những ý tưởng thiết kế cách tân táo bạo tất cả đều tôn vinh một đẳng cấp nghệ thuật độc đáo.

NTK Võ Công Khanh là một trong những người rất thành công với xu hướng này bởi đối với anh mỗi ngày phải là một ngày đặc biệt để sống theo cách riêng của mình. Nếu bạn muốn chọn một phong cách mặc, phong cách sống thì những trang phục in hoạ tiết (hoạ tiết print) có thể là thứ bạn đang tìm kiếm.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Các nhà mốt hàng đầu thế giới đều "quỳ rạp" mình trước những mẫu họa tiết in trên nền sáng - tối với chất lụa thượng hạng

Một trong những xu hướng nổi bật nhất mùa xuân hè 2015

“Cuộc chơi” với họa tiết print còn được các NTK biến tấu linh hoạt trên các chất liệu khác nhau. Từ lụa, vải cotton thô cho đến những sợi vải nhân tạo,......sự đa dạng phong phú trên nhiều chất liệu nên rất đa dạng thích hợp với nhiều kiểu dáng trang phục.

Cũng như những xu hướng khác thì print tuỳ thuộc vào từng loại chất liệu in trên lụa hay những sợi tự nhiên nói chung cần được bảo quản kỷ giặt khô là cách tốt nhất để bảo vệ chúng bền lâu còn trên sự sợi nhân tạo thì bảo quản thông thường cần lưu ý với các sản phẩm in hoạ tiết nên tránh phơi nắng lâu và chất tẩy mạnh sẽ làm chúng dễ phai màu.

Có lẽ, khó có thể tìm ra một xu hướng có khả năng biến thể đa dạng như những nhà thiết kế có thể làm được  với kỹ thuật print từ những BST cao cấp tới những trang phục thường ngày. Print đã đến với thời trang như một cuộc cách mạng về phong cách cũng như hiệu ứng thị giác bắt mắt mà nó mang lại.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

“Cuộc chơi” với họa tiết print còn được các NTK biến tấu linh hoạt trên các chất liệu khác nhau.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Print đã đến với thời trang như một cuộc cách mạng về phong cách cũng như hiệu ứng thị giác bắt mắt mà nó mang lại.

Võ Công Khanh chia sẻ rằng:

"Vốn dĩ, thời trang là cuộc chơi của những bộ óc duy mỹ khác thường vậy nên bạn đừng quá ngạc nhiên nếu bất cứ điều gì cũng có thể được hiện thực hóa trong những thiết kế của các nhà may hàng đầu.

Nếu mùa trước, những mẫu jumper, sweater vốn thuộc về dòng thiết kế khỏe khoắn đơn giản và năng động được đổ lớp họa tiết hoa lên đã khiến giới mộ đạo thời trang ngả nghiêng. Thì cho đến mùa mốt năm nay, những mẫu suit đóng bộ là lượt in hoa được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm bên cạnh những mẫu in hoa chìm cùng slogan lạ mắt.

Không có cô nàng nào khoác lên mình chiếc váy, tấm áo in hoa mà lại không bỗng nhiên trở nên ngọt ngào, xinh đẹp đến lạ."

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Khó có thể tìm ra một xu hướng có khả năng biến thể đa dạng như những nhà thiết kế có thể làm được  với kỹ thuật print từ những BST cao cấp tới những trang phục thường ngày.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Những trang phục ứng dụng với hoạ tiết in đầy vui nhộn là một trong những xu hướng chủ đạo của hè 2015 này.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Những quý cô muốn tìm cho mình khoảng trời riêng, phong cách riêng từ hoạ tiết in độc đáo

Hoạ tiết in hoa, hoạ tiết của các "bánh bèo"?

Họa tiết in hoa chưa bao giờ thắng trong cuộc chạy đua về đích của những xu hướng làm nên ấn tượng mỗi mùa: Safari táo tợn gợi cảm hứng từ những lớp da gằn gụa của động vật tự nhiên hay những hình họa hút mắt in digital của những nhà thiết kế mê đắm với công nghệ tân tiến. Trở về nguyên bản nhưng cũng rất đỗi tinh tế khi những cuộn vải in họa tiết hình học lên ngôi hay in 3D nổi bật.

Ta ngó nghiêng tất tật những xu hướng đã từng làm nên tâm điểm của những mùa thời trang thế nào cũng đều không thấy lấp ló xuất hiện thứ họa tiết in cơ bản nhất: họa tiết in hoa. Để nói về thứ họa tiết này, quý cô nào cũng chợt nhớ ra chúng đã góp mặt vào sự nghiệp thời trang quần quần áo áo của mình từ những ngày ấu thơ: những chiếc váy xòe, váy suông đủ chất liệu có điểm những bông hoa với đủ kích cỡ màu sắc.

Mẹ nhắn nhủ, mặc váy hoa phải ngoan thì mới xinh, mới đẹp để cô cho phiếu bé ngoan vào mỗi chiều thứ 6. Và lớn lên, những chiếc váy in hoa cũng trưởng thành theo tuổi của mỗi cô gái để xuất hiện trong tủ đồ bành trướng góc nhà, cho mỗi quý cô cái cảm giác nữ tính ngọt ngào mà hiếm có thứ họa tiết nào mang lại được.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Hoạ tiết in hoa có mặt trong đời sống thời trang của một người phụ nữ rất sớm, khi là một cô bé được mẹ chọn đồ cho tới khi trưởng thành và hoài niệm.

 Yểu điệu bánh bèo mà vẫn đẹp thì ai chẳng thích

Hoạ tiết in hoa có thể không thắng thế trong những cơn lốc thời thượng về xu hướng nhưng lại bền bỉ và không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp.

NTK Võ Công Khanh in nhiều kiểu hoạ tiết lên vải và may ráp thành đồ đẹp nhưng hoạ tiết in hoa vẫn mang nhiều cảm hứng sáng tạo cho anh:

"Cũng chính vì sự đặc thù tuyệt đối đó mà cứ nghĩ tới họa tiết in hoa, cô gái nào cũng mặc nhiên gắn cho chúng những tính từ như nữ tính, yếu điệu hay thậm chí là “bánh bèo”. Nhưng bánh bèo mà đẹp thì ai cũng muốn hết đó thôi. Đó cũng là lý do khiến các nhà thiết kế chưa khi nào từ bỏ mảnh đất  màu mỡ này, và cứ mỗi năm, mỗi mùa mốt mới, những thiết kế họa tiết mới ra đời lại làm nức lòng phái đẹp với vô vàn lựa chọn nở rộ như mùa hoa.

Có lẽ, khó có thể tìm ra một xu hướng họa tiết thứ hai có khả năng biến thể đa dạng như những nhà thiết kế có thể làm được như với in hoa. Không phải bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy, nhận ra sự quan trọng của những món đồ in hoa nhưng khi thiếu khuyết chúng đi trong tủ đồ, bạn lại bồn chồn băn khoăn có phải chăng mình vừa bỏ quên một phần nữ tính đâu đó ngoài kia.

Cũng giống nắng bình minh bắt đầu một ngày mới vậy, không phải cô gái nào cũng có  thể trở mình dậy sớm đón nắng và xuýt xoa về vẻ đẹp của chúng. Nhưng không có bình minh thì một ngày của các cô gái sẽ chẳng thể bắt đầu cũng giống như những chiếc váy in hoa là khởi nguồn cho tình yêu sự nữ tính trong thời trang của các cô gái từ những ngày còn bé."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục