Nội dung

yamaha được biết đến với hình ảnh một nhà sản xuất xe máy, nhạc cụ, động cơ. Nhưng "nhà sản xuất ôtô" thì chưa bao giờ có. Điều này có thể thay đổi vào thời gian tới khi mà hãng trình làng chiếc xe ý tưởng thứ hai, mang tên Sports ride concept .

Bước vào làng xe hơi muộn, Yamaha sẽ phải giải quyết vấn đề định vị thương hiệu, thiết kế cũng như chọn chiến lược sản phẩm hợp lý. Hai mẫu concept gần đây cho thấy hãng này đang tập trung vào phân khúc "quá độ" giữa xe máy và ôtô. Nghĩa là những dòng xe nhỏ, tiện dụng hay thể thao thuần túy. Xe hơi đang ngày càng nhỏ, đề cao tính cá nhân trong khi xe máy cũng đang dần thoái trào, khả năng hai thị trường này sẽ gặp nhau cùng một điểm. Và hãng xe Nhật không muốn đánh mất cơ hội đó.

 yamaha quyết sản xuất xe hơi

Sports Ride thiết kế dựa trên phương pháp tiếp cận độc đáo của Yamaha trong việc kết hợp cảm giác sống động và phấn khích khi lái xe môtô thể thao, hay còn gọi là “Live and Ride" trong một phương tiện 4 bánh sử dụng hàng ngày.

Thiết kế theo kiểu coupe 2 cửa 2 chỗ, chiếc concept này có những đường nét khoẻ, mang tính khí động học và có thể thấy những ảnh hưởng từ môtô vẫn có như ống xả tương đồng nhau.

Trọng lượng xe khá nhẹ, chỉ khoảng 750 kg. Kích thước tương tự như chiếc Mazda MX-5 Miata. Các thông số khác như động cơ, hộp số không được tiết lộ. Yamaha cho biết Sports Ride dựa trên quy trình iStream nhằm giảm trọng lượng tối ưu vận hành vốn được áp dụng trên các xe đua F1.

>> Thêm ảnh Yamaha Sports Ride Concept

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm