Nội dung

động cơ blue core của Nozza Grande là loại 124 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng một phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng một phút. Khối động cơ này vận hành êm ái và nhẹ nhàng.

 yamaha grande động cơ blue core thế hệ mới

Tiếng động cơ khi xe khởi động êm. blue core cũng cho khả năng tăng tốc nhanh, êm ái ở tốc độ thấp và khá đầm máy ở tốc độ từ trung bình đến cao. Kết hợp với trọng lượng và tay lái nhẹ của Grande, phái nữ có thể điều khiển xe dễ dàng trên các con phố chật hẹp.

 yamaha grande động cơ blue core thế hệ mới

Ngoài việc áp dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, Yamaha còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho Blue Core bằng cách tối ưu hóa thiết lập vòng tua thấp ở dải tốc độ thực tế, giảm tiêu hao nhiên liệu khi xe chạy không tải. Nhờ vậy dòng xe Grande mới cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 50% so với thế hệ động cơ trước đó.

 yamaha grande động cơ blue core thế hệ mới

Thử nghiệm thực tế, động cơ Blue Core tiêu thụ trung bình một lít xăng cho mỗi 54 km chạy xe. Ngay cả khi sử dụng trong điều kiện đường thành phố đông đúc, phải tăng giảm ga liên tục, xe vẫn tiết kiệm xăng.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm