Nội dung

Mái tóc khác biệt, lối trang điểm hài hòa và cách lựa chọn váy áo tinh tế là những điểm nhấn giúp Lupita Nyong'o nhanh chóng trở thành ngôi sao thời trang ở mọi thảm đỏ. Tại oscar 2014, câu chuyện về chiếc váy như công chúa và bờm tóc vàng sành điệu của cô là đề tài thu hút trên nhiều mặt báo. Larry Sims, người thực hiện kiểu tóc cho Lupita Nyong'o vào đêm trao giải Oscar cho biết, ý tưởng làm tóc chỉ đến tức thì, ngay khi stylist đem đến chiếc bờm tuyệt đẹp.

"Khoảng ba tuần trước, stylist của Lupita, chị Micaela Erlanger đã cho tôi xem vài bộ váy cô ấy dự định mặc trong đêm trao giải. Lúc đó, tôi không biết phải chọn kiểu tóc gì cho hợp. Rồi họ lựa ra năm chiếc váy ưng ý nhất, sau nhiều ngày, cuối cùng mới quyết định chọn chiếc váy xanh nhạt của Prada. Đó là trang phục hãng này thực hiện riêng cho Lupita Nyong'o. Với ý nghĩ đó, tôi bắt đầu nghĩ về kiểu tóc. Nhưng mọi thứ thay đổi khi stylist đưa tôi chiếc bờm tuyệt đẹp. Cô ấy nói: 'Đây là một gợi ý, anh không nhất thiết phải dùng nó'. Nhưng tôi say mê chiếc bờm với những viên kim cương lấp lánh nên quyết định sẽ tạo kiểu tóc phù hợp", Larry Sims chia sẻ.

Ý tưởng tạo kiểu tóc cho lupita nyongo đến chớp nhoáng

Kiểu tóc ngắn kết hợp với bờm khác biệt của Lupita Nyong'o tại oscar 2014 .

Ban đầu, khi chưa nhìn thấy chiếc bờm, Larry Sims có ý tưởng tạo kiểu tóc khác, tự do và phóng khoáng hơn. Anh muốn đánh bồng phần mái. Nhưng khi có phụ kiện đặc biệt trong tay, Larry đã chọn đẩy phần mái về sau, nhường chỗ cho phụ kiện tỏa sáng, dù vẫn tạo độ phồng cho tóc. Vì chiếc bờm rất vừa vặn nên dù Lupita nhảy nhót hay di chuyển nhanh cũng không bị rơi ra.

Cũng để phù hợp với chiếc bờm tóc phát sinh, Larry Sims đã cạo tóc hai bên, vòng một chút ở mái và sau gáy. Sau đó, anh tạo độ phồng ở đỉnh đầu bằng sản phẩm uốn tóc, làm ướt tóc, thoa gel giữ nếp và dùng máy sấy thổi với cường độ mạnh. Sản phẩm này vừa giúp tóc dài nhanh, vừa giữ nếp các lọn xoăn.

Ý tưởng tạo kiểu tóc cho lupita nyongo đến chớp nhoáng

Lupita Nyong'o và chuyên gia làm tóc Larry Sims.

Nhiều người tò mò về cách tạo độ phồng cho phần tóc mái của Lupita Nyong'o bởi mỗi lần xuất hiện, tóc mái lại được định hình với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, Larry Sims cho rằng đó là bí quyết riêng anh dành cho Lupita nên không muốn tiết lộ.

Nói về Lupita và quá trình hợp tác của cả hai, Larry Sims kể: "Lupita rất trẻ trung, vui tính. Chúng tôi đi lang thang ở Paris, tiệc tùng và nhảy nhót cùng nhau. Cô ấy tin tưởng tôi. Tôi từng là một vũ công, có được sự tinh tế và cá tính, vì thế cô ấy tin vào lựa chọn của tôi. Thật tuyệt khi có được "nàng thơ" mang tính biểu tượng như vậy. Chúng tôi thoải mái thử nghiệm và tạo ra kiểu tóc mà mình thấy thích".

Ý tưởng tạo kiểu tóc cho lupita nyongo đến chớp nhoáng

Êkíp làm tóc, trang điểm và stylist của Lupita Nyong'o tại nhiều sự kiện thảm đỏ.

Khi sáng tạo ra những kiểu tóc phá cách, khác biệt, Lupita Nyong'o và cả êkíp cảm thấy vui nhưng cũng gặp không ít áp lực: "Chúng tôi vẫn gặp phải những bình luận ác ý trên Twitter hay Instagram. Nhưng bên cạnh các bình luận tồi tệ đó, cũng có nhiều người nói rằng cô ấy thật phong cách, thời thượng. Vì thế, chúng tôi sẽ mỉm cười và nói rằng, người yêu kẻ ghét là hoàn toàn bình thường", Larry Sims kết luận.

>>> Các kiểu tóc phá cách của Lupita Nyong'o

Thùy Liên
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục