Nội dung
Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới vừa công bố trường hợp nhiễm cúm A/H9N2 trên người đầu tiên.

Ngày 19/2, Cơ quan đầu mối (NFP) thực hiện Điều lệ Y tế Quốc tế (IHR) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H9N2 trên người đầu tiên tại Ai Cập.

Xuất hiện người nhiễm cúm ah9n2 đầu tiên

Cúm A/H9N7 có thể lây từ gia cầm sang người

Một bệnh nhân xác nhận nhiễm vi rút cúm A/H9N2 đầu tiên tại nước này là một trẻ em, nam, 3 tuổi, cư trú tại Aswan (Ai Cập), được phát hiện nhiễm cúm A/H9N2 bởi hệ thống giám sát cúm gia cầm quốc gia khi thực hiện giám sát thường xuyên.

Bệnh nhân khởi phát ngày 15/1, có biểu hiện sốt, ho và đau họng. Bệnh nhân nhập viện ngày 18/, bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm cúm và được cách ly điều trị cùng ngày.

Bệnh phẩm nhầy mũi, dịch họng đã được lấy vào ngày 18/01/2015 và ngày 20/01/2015 có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A nhưng không có khả năng phân Type tại phòng xét nghiệm địa phương Aswan.

Xuất hiện người nhiễm cúm ah9n2 đầu tiên

Các mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến phòng xét nghiệm sinh học phân tử. Bệnh nhân được điều trị với tình trạng sức khoẻ cải thiện, ổn định và đã được xuất viện vào ngày 21/1/2015.

Sau khi điều tra dịch tễ học, trường hợp này có tiền sử tiếp xúc với gia cầm sống, khỏe mạnh. Tất cả những người tiếp xúc gần trong gia đình người bệnh được theo dõi, giám sát trong vòng 14 ngày và đều không  thấy biểu hiện triệu chứng.

Theo các chuyên gia dịch tễ học, chỉ cần một vài thay đổi, virus cúm chim H9N2 có thể lây truyền sang người. virus cúm H9N2 nằm trong nhóm gây bệnh cúm chết người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Uống rượu nhiều tăng nguy cơ đột quỵ sớm

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện ĐH St. Anne ở Cộng hòa Czech nêu thêm bằng chứng cho thấy việc dùng nhiều rượu ở tuổi trung niên có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ khi về già và có thể khiến nguy cơ đột quỵ xảy ra sớm hơn.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm