Nội dung

Tuần trước, đại diện nokia tại Trung Quốc khẳng định họ sẽ tung ra một số phiên bản điện thoại Android cuối năm nay. Những sản phẩm này được nhiều người chờ đợi dù Nokia không còn là thương hiệu thống trị trên thị trường điện thoại như xưa.

 xuất hiện điểm hiệu năng của smartphone nokia chạy android

Theo PhoneArena, trên Geekbench xuất hiện mẫu Nokia 5320 với bộ vi xử lý lõi tứ, xung nhịp khá cao là 2,27 GHz, RAM 2 GB với điểm hiệu năng 494 (đơn lõi) và 1531 (đa lõi). Tuy nhiên, thiết bị này chạy phiên bản hệ điều hành cũ là Android 4.4.4. Có thể, đây chỉ là bản thử nghiệm và Nokia sẽ nâng RAM cũng như thế hệ Android mới hơn.

 xuất hiện điểm hiệu năng của smartphone nokia chạy android

Phiên bản thứ hai bị rò rỉ là Nokia RM-1490 với chip AMD A8-5545M xung nhịp 500 MHz, RAM 2 GB và thậm chí chỉ chạy Android 4.2.2 nhưng có điểm hiệu năng 972 (đơn lõi) và 1669 (đa lõi).

Mới đây, công ty Phần Lan HMD Global cũng đã có động thái khôi phục hình ảnh của những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia, trong đó có việc mời Pekka Rantala, cựu CEO Rovio - nhà sản xuất trò chơi Angry Birds, về làm giám đốc marketing.

Vai trò chính của Rantala là xây dựng một đội ngũ chuyên gia về marketing để quảng bá cho sự trở lại của cái tên "Nokia" trên thị trường di động. HMD dự kiến chi 500 triệu USD trong 3 năm tới để đầu tư cho điện thoại và tablet Nokia. Số tiền này đến từ các nhà đầu tư và từ việc kinh doanh điện thoại feature phone.

Công ty Nokia Phần Lan hiện tập trung vào các sản phẩm viễn thông không dây và cố định. Tại Việt Nam, Nokia có hơn 150 nhân viên và là đối tác với các nhà mạng như VNPT, Viettel và Mobifone trên các lĩnh vực mạng di động, mạng cố định, mạng IP và quang, ứng dụng, phân tích.

Trong khi đó, quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại và tablet hiện thuộc về HMD Global trong 10 năm tới. Cụ thể, năm 2014, Nokia bán bộ phận Thiết bị và Dịch vụ cho Microsoft, nhưng đến tháng 5/2016, Microsoft quyết định bán bán mảng điện thoại thường cho FIH Mobile và HMD Global với giá 350 triệu USD. FIH Mobile chịu trách nhiệm quản lý Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất điện thoại Nokia của công ty tại Bắc Ninh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhiều iPhone 6/6 Plus bị liệt cảm ứng

Việc iPhone 6/6 Plus bị liệt cảm ứng đã được ghi nhận từ tháng 4/2016 và tăng mạnh trong tháng 7, tháng 8 gây lo ngại cho người dùng, nhưng Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích chính thức về vấn đề này.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm