Nội dung
Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

(HOCHOIMOINGAY.com) – Lễ trao giải Oscar 2014, bên cạnh việc vinh danh những tác phẩm, diễn viên xuất sắc với rất nhiều hạng mục khác nhau, thì còn mang lại rất nhiều điều thú vị. ví dụ như: Cho đến giờ hẳn tất cả các bạn đã thấy bức ảnh “tự sướng” đã làm rung chuyển cả thế giới, không chỉ như thế, mà ở đó còn được chứng kiến sự hồi sinh của suit cộc, nhờ vào một trong những biểu tượng thời trang của chúng ta, Pharrell Williams:

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Dù bạn có tin hay không thì cũng có rất nhiều người, tín đồ thời trang thích phong cách đó. Thời trang nam giới đang đi theo xu hướng mà có thể tóm gọn lại qua bộ suit cộc: cổ điển với một chút biến tấu.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Pharrell Williams phong cách cùng short suit

Một ngả thì khuyến khích chúng ta mô phỏng thời trang những năm 1950 và phát triển một phong cách cá nhân không bị ảnh hưởng bởi thời gian mà sẽ tồn tại qua 50 năm nữa. Ngả đường còn lại thì muốn chúng ta tìm ra những cách thức mới để nổi bật lên trong đám đông ngày càng tăng của những quý ông phong cách. Và suit cộc là một trong những cách đó.

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng thời trang nam mùa hè 2013: Short và short suit

Nhưng như mọi khi, có một số quy tắc cần được tuân theo…

1. Chọn kiểu cắt may vừa vặn:

Thứ nhất, bạn phải chọn được kiểu cắt may vừa vặn, bắt đầu bằng việc biết loại hình cơ thể của mình là gì.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Nếu bạn có một thân hình vạm vỡ hoặc thậm chí là to béo mà lại cố mặc một bộ suit ôm sảt với quần short thì đúng là một cơn ác mộng. Tuy nhiên nếu bạn có một thân hình cao và mảnh khảnh giống như Pharrell thì cứ việc thử.

Chỉ cần đảm bảo rằng quần short cũng phải có dáng vừa vặn như áo của bạn. Giống như khi bạn kết hợp áo và quần khác loại lại với nhau, nếu áo khoác và quần dài/quần short không có dáng cắt may tương tự thì ngay lập tức dáng vẻ của bạn trông sẽ mất cân đối ngay. 

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc mặc áo sơ mi và áo khoác kết hợp với quần short mà bạn hay mặc vào ngày nghỉ thì hãy suy nghĩ lại. Thay vào đó, khi bạn mua một bộ vest mới, hãy mua hai chiếc quần dài giống nhau và cắt gấu một chiếc thành quần short, hoặc hãy tìm mua những chiếc quần short được may bằng những chất liệu phù hợp cho mùa hè như cotton hoặc len thô:

2 . Kết hợp đúng cách

Thứ hai, áo khoác và quần short không nhất thiết phải đồng màu. Thực tế thì khó mà đồng màu được trừ khi bạn mua nguyên cả bộ vest cộc hoặc tự đi may quần short bằng chất liệu vải giống hệt vải áo khoác.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Thay vào đó, hãy tận dụng sự tương phản. Tại sao bạn không thử kết hợp một chiếc áo khoác bằng vải lanh màu xám với sơ mi trắng, quần short màu navy và giày Derby da lộn màu nâu vàng?
Thậm chí bạn có thể táo bạo hơn một chút bằng cách kết hợp Áo blazer bằng vải cotton màu navy với áo polo xám và quần short màu đỏ nhạt. Miễn là màu sắc kết hợp không quá sặc sỡ thì bạn sẽ không bị mắc lỗi trang phục:

3 . Hãy kết hợp thật đơn giản:

Thứ ba, hãy để bộ  suit cộc tự lên tiếng. Đừng thêm thắt họa tiết hoặc màu sắc quá nổi và những chi tiết trang trí vào bộ trang phục.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Những thứ đó sẽ khiến bạn lạc ra khỏi “khu vực của Pharrell”, hay như chúng tôi thích gọi là khu vực “Willam” của bản đồ may mặc, và đi vào “khu vực của Năm -đầu- tại- trường- thiết- kế- thời – trang” đấy.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Chỉ mặc bộ suit cộc thôi là bạn đã đưa ra một tuyên bố rõ ràng rồi, không cần phải quá gắng sức đâu. Hãy giữ cho mọi thứ đơn giản thì trông bạn sẽ ổn thôi.

4 . Hãy thử nghiệm:

Cuối cùng, hãy thử trải nghiệm với suit cộc. Nếu chúng tôi có thể mặc đẹp trang phục này thì chắc chắn chúng tôi sẽ thử.

Xu hướng suit cộc cho phái mạnh mùa xuân hè 2014

Sao lại không nhỉ, đặc biệt là vào những tháng ấm áp hoặc thậm chí là khi thời tiết nóng hơn? Bạn sẽ có cơ hội xuất hiện với dáng vẻ thoải mái, đầy phong cách mà không cần đổ mồ hôi (theo cả nghĩa đen).

Cũng gần giống khi mặc vest truyền thống, mặc một bộ vest cộc nghĩa là bạn chọn ra 75% của bộ vest thường – mặc áo sơ mi, bỏ qua cà vạt, đi giày và bạn đã sẵn sàng để ra ngoài.

Lời kết:

Rõ ràng nếu đây là lần đầu tiên bạn thử mặc theo phong cách này, tôi không khuyên bạn mặc cả bộ tuxedo dự tiệc ngắn như Quý ông Williams đã làm. Thay vào đó, hãy thử nghiệm từng bước nhỏ thôi.
Một số người bẩm sinh đã sành điệu rồi, hoặc ít nhất là họ có số điện thoại của giám đốc sáng tạo của hãng Lanvin.

Thế nhưng nếu chú ý đến chi tiết một chút, bạn sẽ nổi bật trên thảm đỏ của riêng mình tại bữa tiệc BBQ trong vườn hay tiệc đồ uống tại hiên nhà bạn bè mình vào mùa hè này.

V.K – mentoday.net tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục