Nội dung

Bên cạnh đó, những smartphone tầm trung sử dụng hệ điều hành Android 4.0 hay windows phone 8 phổ biến trên thị trường cũng sẽ là những xu hướng nổi bật trong năm sau.

Dưới đây là năm dự đoán về xu hướng smartphone 2012 của Cnet. 

Bộ xử lý lõi tứ

Xu hướng smartphone 2012

Meizu MX có thể sẽ là smartphone có chip 4 nhân đầu tiên.

Khi smartphone hai nhân xuất hiện ngày càng nhiều, các nhà sản xuất điện thoại chắc hẳn sẽ hướng đến một bước tiến vượt trội trên những mẫu sản phẩm cao cấp nhất của mình, và chip 4 nhân sẽ là lựa chọn đáng giá. Thực tế, Nvidia đã ra mắt bộ xử lý lõi tứ Tegra 3, và hiện đã có mặt trên máy tính bảng Asus Eee Pad Transformer Prime. Chip Exynos của Samsung cũng được cho là đã có phiên bản 4 lõi.

Đầu năm nay cũng đã có những tin đồn về điện thoại có bộ xử lý 4 nhân, có thể kể đến như HTC Edge hay phiên bản mới của Meizu MX. Thông tin bổ sung về những sản phẩm này sẽ được tiết lộ thêm ở triển lãm CES tại Las Vegas (Mỹ) và MWC tại Barcelona (Tây Ban Nha) sắp tới.

Màn hình lớn hơn

Xu hướng smartphone 2012

Galaxy Note màn hình rộng 5,3 inch. Ảnh: Tuấn Anh.

Xu hướng này dường như sẽ trở thành tất yếu khi bộ phận người dùng thích một màn hình lớn như của Samsung Galaxy Note ngày càng nhiều. Màn hình lớn hơn đồng nghĩa với trải nghiệm xem phim, lướt web cũng tốt hơn, theo một khía cạnh nào đó.

Tuy nhiên, sự phổ biến của đặc điểm này còn phụ thuộc vào dung lượng pin và những tùy chỉnh của nhà sản xuất, cũng như hệ điều hành để tiết kiệm năng lượng. Nhất là khi các smartphone này sử dụng chip lõi tứ tốc độ cao.

Hỗ trợ mạng LTE

Xu hướng smartphone 2012

Galaxy S II bản nâng cấp LTE.

lte đang dần trở thành một chuẩn kết nối tốc độ cao mới phổ biến hơn với sự hỗ trợ của nhiều nhà mạng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các tên tuổi smartphone "đình đám" trong năm trước như Galaxy Note hay Galaxy S II đều đã có những phiên bản nâng cấp hỗ trợ mạng 4G LTE. 

Dù vậy, mức giá và độ "phủ sóng" của công nghệ này sẽ trả lời cho sự thành công của smartphone LTE.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Xu hướng smartphone 2012

Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên được cài sẵn Android 4.0. Ảnh: The Verge.

Khi hàng triệu thiết bị di động đang chạy Android và doanh số của hệ điều hành này không hề giảm, sự xuất hiện của Ice Cream Sandwich sẽ được đảm bảo về một thành công khá chắc chắn.

Cuối năm qua, các hàng loạt các nhà sản xuất như Samsung, Sony và LG cũng đã công bố lộ trình nâng cấp những smartphone cũ lên phiên bản hệ điều hành mới nhất từ "gã khổng lồ tìm kiếm".

Windows Phone 8

Xu hướng smartphone 2012

Smartphone Apollo sẽ có thể được trình làng vào tháng 9.

Hiện có khá ít thông tin về hệ điều hành Windows Phone thế hệ tiếp theo, ngoại trừ một lộ trình được cho là bị lộ từ "gã khổng lồ phần mềm". Theo đó Windows Phone 8, tên mã Apollo, sẽ được dành cho việc nâng cấp những tính năng đáng giá cho một "superphone" nhưng có giá cạnh tranh, và đẩy mạnh doanh số.

Những thông tin chính thức về Apollo đang được kỳ vọng sẽ được công bố tại MWC 2012 vào tháng 3 sắp tới.

Nguyên Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm