Nội dung
Xu hướng laptop thay máy để bàn

Cùng sụt giảm thị phần nhưng laptop và máy để bàn vẫn là những sản phẩm chưa thể bị thay thế. 

Trong bối cảnh máy tính bảng và điện thoại di động phát triển mạnh những năm gần đây, laptop cũng như máy tính để bàn đang bị thu hẹp đối tượng sử dụng. Những người chủ yếu nghe nhạc, lướt web, Facebook hay chơi các game đơn giản đã không còn coi máy tính truyền thống là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng cần đến một chiếc máy tính thực thụ để chạy ứng dụng, làm các công việc đặc thù như lập trình viên, thiết kế, dựng phim... 

Với cùng một mức giá, máy tính để bàn luôn ưu thế hơn laptop về cấu hình. Việc nâng cấp, nếu cần, cũng tốn kém ít chi phí hơn. Nhưng trong thời đại người dùng ngày càng cần sự đơn giản cả trong việc mua sắm lẫn sử dụng, laptop lại có nhiều ưu điểm phù hợp hơn. 

Xem thêm: 5 laptop thay thế máy để bàn 

Nhỏ gọn, dễ bày biện hơn

Thay vì một chiếc case để bên dưới và một màn hình bên trên, người dùng khi chọn mua laptop sẽ chỉ cần không gian bằng một nửa. Dễ dàng đặt lên bàn, không tốn chỗ cho dây dẫn và có thể dễ dàng thay đổi vị trí. Nếu xét về mặt cảnh quan, bày biện một chiếc laptop cũng đem đến nhiều hiệu quả hơn. 

Trong một số trường hợp cần thiết, việc mang theo một chiếc laptop màn hình khoảng 15,6 inch hay 17 inch không phải là nhiệm vụ bất khả thi. 

Xu hướng laptop thay máy để bàn

Laptop nhỏ gọn dễ bày biện và mang theo người. 

Không cần biết quá nhiều về máy tính

Để xây dựng một máy tính để bàn hoàn chỉnh, người mua cần một số kiến thức nhất định về phần cứng. Điều này không quá khó với dân trong nghề như lập trình viên, thiết kế hay dựng phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với những người chủ yếu dùng ứng dụng văn phòng, phần mềm kế toán đặc thù vốn chỉ chạy được trên Windows thì đòi hỏi này trở nên hơi quá sức. Chính vì vậy, việc chọn laptop sẽ trở nên đơn giản hơn bởi chỉ cần lựa mức giá phù hợp và kiểu dáng yêu thích. 

Các mẫu laptop cũng được bảo hành trên một năm trong khi máy tính case phần lớn bảo hành theo linh kiện, gây khó khăn cho những người không có nhiều kiến thức về phần cứng. 

Nhiều lựa chọn về mức giá, cấu hình

Xu hướng laptop thay máy để bàn

Laptop màn hình lớn đã có nhiều tùy chọn về giá, thậm chí chỉ từ 7 triệu đồng. 

Nói đến laptop thay thế máy để bàn trước đây, nhiều người thường nghĩ đến các model có cấu hình mạnh, giá bán đều trên 20 đến hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sự biến đổi của thị trường đã khiến định nghĩa "thay thế máy để bàn" trở nên rộng hơn. 

Gần đây, Acer đã ra mắt dòng máy 17 inch Aspire E5 với giá chỉ từ 7 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên một model màn hình lớn 17 inch có mức giá thấp như vậy. Trong tầm giá khoảng 10 triệu đồng, cũng có rất nhiều lựa chọn khác màn hình 15,6 inch như Dell Inspiron 3551 (giá 7,3 triệu đồng), Asus X454 (giá 8,6 triệu đồng) hay Lenovo G5070 (giá 8 triệu đồng). 

Nếu ưu tiên hàng đầu là kiểu dáng đẹp, cấu hình tốt, dell inspiron 7000 series là lựa chọn hấp dẫn với nhôm nguyên khối, bàn phím đèn nền, màn hình cảm ứng. Các game thủ cũng có nhiều tùy chọn với dòng Alienware M17, Asus ROG G751JY hay lenovo y7070 với giá từ 28 đến 50 triệu đồng. 

Pin đi kèm thay bộ lưu điện ups

Mất điện giữa chừng luôn là mối lo ngại khi đang làm việc dở dang trên máy tính. Nhiều người dùng thậm chí đã trang bị cả một bộ lưu điện để đề phòng trường hợp này. Laptop với pin đi kèm sẽ giúp khắc phục tình trạng này. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm