Nội dung
Xperia p có thời gian pin kém
< p class="Image"> xperia P với màn hình công nghệ White Magic. Ảnh: Tuấn Anh.

Một trong những nguyên nhân chính là việc máy chỉ có dung lượng pin 1.305 mAh trong khi sở hữu màn hình 4 inch với cấu hình lõi kép. Công nghệ màn hình WhiteMagic đặc biệt trên Xperia P được sony giới thiệu là có thể tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ so với màn hình thông thường. Tuy nhiên con số thực tế qua những bài test pin được GSM Arena không cho thấy kết quả như vậy.

Màn hình của máy dường như được thiết kế để tối ưu cho lướt web khi có thêm các subpixel (điểm ảnh phụ) màu trắng tuy nhiên pin của P thậm chí còn thấp hơn cả Galaxy S, model đã có 2 năm tuổi với kích thước màn hình tương đương đương và sử dụng chip lõi đơn. Và thậm chí kết quả của P còn kém xa người đàn em Xperia Ray.

Xperia p có thời gian pin kém

Thời gian đàm thoại trên mạng 3G.

Theo Sony, thời gian đàm thoại trên mạng 3G của Xperia P là 5 tiếng. Tuy nhiên trong những bài test do GSM Arena thực hiện thì máy có thời gian tốt hơn khi đạt được tổng cộng 5 giờ 33 phút. Tuy nhiên kết quả này vẫn còn nằm cách xa nhóm điện thoại dẫn đầu về pin. Model của Sony chỉ tương đương với các mẫu smartphone 4G đời đầu "ăn pin".

Xperia p có thời gian pin kém

Thời gian lướt web với Wi-Fi.

Bài test về thời gian lướt web với Wi-Fi của P cũng không gây bất kỳ ấn tượng nào. Chưa đầy 4 tiếng sử dụng với chế độ kết nối Wi-Fi, màn hình để ở mức sáng 50%, máy đã cạn pin. Kết quả của Xperia P tốt hơn được Lumia 710, Galaxy Note và Galaxy Nexus nhưng thua tới khoảng 30 chục model khác, trong đó có nhiều model còn sở hữu màn hình và độ phân giải cao hơn.

Xperia p có thời gian pin kém

Thời gian trình chiếu phim với màn hình để ở mức sáng 50%.

Bài kiểm tra pin cuối cùng là về thời gian phát phim. Sau khi sạc pin đầy, Xperia P cho phép chiếu phim liên tục trong 4 giờ 30 phút trước khi xuống tới mức 10%.

Xperia p có thời gian pin kém

Thời gian sử dụng chung nhiều tác vụ của Xperia P.

Cuối cùng, nếu như sử dụng lần lượt mỗi tác vụ trên một tiếng một ngày thì Xperia P có tổng thời gian sử dụng là 28 giờ. Model của Sony có thời gian sử dụng kém và đây là một điểm yếu của sản phẩm. Xperia sở hữu bộ khung nhôm nguyên khối nên người dùng không thể có thêm pin dự trữ để lắp thêm.

Tuy nhiên máy được Sony trang bị công nghệ sạc nhanh, thực tế để sạc đầy pin 100%, người dùng mất khoảng 1 giờ, bằng 1 nửa so với thời gian của nhiều smartphone khác. Bởi vậy với nhu cầu sử dụng cao, lời khuyên dành cho người dùng Xperia P là luôn đem theo sạc và cáp USB.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm