Nội dung
Độ tin cậy của xét nghiệm nước tiểu là 73% trong trường hợp dương tính và 98% trong trường hợp âm tính với virut HPV.

Theo một kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí British Medical Journal - Anh, có thể phát hiện virut HPV, nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung hàng đầu ở nữ giới. 

Xét nghiệm nước tiểu giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung

Phương pháp này có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh chết người này. 

Nhóm nghiên cứu làm việc tại trường đại học Manchester - Anh đã sử dụng phương pháp phân tích meta đối với 14 nghiên cứu nhằm so sánh và xét nghiệm tế bào âm đạo. 

Các nhà nghiên cứu Anh nhận thấy kết quả mà hai phương pháp này mang lại là như nhau. Độ tin cậy của xét nghiệm nước tiểu là 73% trong trường hợp dương tính và 98% trong trường hợp âm tính với virut HPV.

Xét nghiệm virut HPV trong nước tiểu là một phương pháp không xâm lấn, dễ sử dụng và cũng dễ được phụ nữ chấp nhận. 

Virut HPV là một loại virut lây lan qua đường tình dục. Hơn 80% phụ nữ có quan hệ tình dục bị nhiễm loại virut này. Nhưng trong đa số trường hợp, HPV được loại bỏ một cách tự nhiên ra khỏi cơ thể trước khi gây nên ung thư. 

Chỉ có 10% trường hợp, virut HPV ở lại trong cơ thể và phát triển. Chúng gây nên những bệnh khác nhau trong đó có ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và mụn rộp sinh dục.

Ngoài ra để tự bảo vệ mình trước virut HPV còn có các loại vac-xin rất hiểu quả như Gardasil và Cervarix.

(Thông tin này được đăng tải trên website topsante)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 bí quyết nấu ăn giảm nguy cơ ung thư

Trong suốt quá trình điều trị ung thư, thưởng thức món ngon có lẽ là điều cuối cùng các bệnh nhân nghĩ tới. Vì thế, khâu chuẩn bị thức ăn là điều rất quan trọng giúp bệnh nhân bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đủ sức chống cự bệnh tật.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm