Nội dung

Atieva là cái tên xa lạ trong ngành công nghiệp ôtô nhưng gần đây gây chú ý với sản phẩm thuộc phân khúc xe điện, nơi Tesla Motors đang thống trị. Có trụ sở tại San Jose, bang California, Mỹ, Atieva do một người Trung Quốc sáng lập và có sự góp vốn của một người Trung Quốc nổi tiếng: tỷ phú Jia Yueting.

 xe van chạy điện nhanh hơn cả ferrari

Edna và 458 Speciale trên đường đua. 

Mẫu van Edna tham gia cuộc chạy đua được Atieva gắn bộ chuyển đổi 3.0 có khả năng truyền sức kéo 700 Nm tới động cơ phía sau xe. Nâng cấp này giúp chiếc van tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ sau 2,74 giây, theo thử nghiệm của hãng sản xuất, nhanh hơn 0,2 giây so với khi gắn bộ chuyển đổi 2.0 trong thử nghiệm trước.

Trong video, Edna lần lượt chạy đua với các mẫu Tesla Model S hay cùng lúc thi với cả Ferrari 458 Special và nissan gt-r . Phần thi thứ nhất là khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h: Edna cán đích với thời gian 2,74 giây. Phần thứ hai thử thách khả năng về đích trước trên quãng đường thẳng 402 m: Edna mất 11,3 giây. 

 

Tuy nhiên, Atieva không công bố các con số của Tesla Model S hay Ferrari cũng như Nissan. Nếu xét theo các thông số do hãng sản xuất công bố, Model S có khả năng tăng tốc 0-97 km/h sau 5,4 giây, 458 Speciale cũng cần tới 2,9 giây giống GT-R.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm