Nội dung

Đúng phong cách Hà thành, Maybach 57 có mặt một cách âm thầm, không ồn ào cho tới khi gắn biển số và chạy trên đường. Tổng số xe Maybach vào khoảng 4 chiếc, quá nhỏ so với "tập hợp không đếm được" của đối thủ Rolls-Royce. Phong cách giữa hai thương hiệu siêu sang này rất khác nhau, nhưng Rolls-Royce dường như hợp với "gu" của khách hàng thượng lưu Việt Nam hơn.

Chiếc xe nhập về Việt Nam là loại thường, không phải bản đặc biệt 57 S.

 xe siêu sang maybach 57 xuất hiện trên phố hà nội

Maybach 57 trên phố Ngô Quyền, Hà Nội. Ảnh: Đàm Quốc Anh.

Trong cách đặt tên của Maybach, 57 thể hiện chiều dài tổng thể (vào khoảng 5,7 m). Người anh của nó dĩ nhiên là chiếc 62, từng xuất hiện tại Sài Gòn vào tháng 11/2006.

Thiết kế ngoại thất của 57 và 62 rất giống nhau. Chỉ nội thất là khác biệt vì phụ thuộc vào trang thiết bị đi kèm. Cả hai sử dụng động cơ 5,5 lít V12, công suất 550 mã lực. Hộp số tự động 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 19 lít cho 100 km.

Những công nghệ mà hãng mẹ đưa lên chiếc siêu sang này thuộc loại cao cấp nhất. Nội thất bọc da Grand Nappa, ghế có chức năng massage. Hàng ghế sau có thể chỉnh các tư thế và nhớ được 5 vị trí. Khi mở cửa, vô-lăng và ghế lái tự điều chỉnh để cho tài xế vào dễ nhất.

 xe siêu sang maybach 57 xuất hiện trên phố hà nội

Một trong những điểm yếu của Maybach là quá giống S-class, chiếc sedan hạng sang cao cấp của hãng mẹ Mercedes. Ảnh: Đàm Quốc Anh.

Vô-lăng bọc da có sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 5 vị trí. Hệ thống trợ lực theo tốc độ giúp tay lái nhẹ khi đi ở tốc độ thấp và nặng dần ở tốc độ cao.

Các chi tiết bọc gỗ được lấy từ loại hiếm như Amboyna, Cherry hay Walnut Genuine. Điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ dựa trên cảm biến nhiệt mặt trời. Đầu DVD nối với dàn 21 loa Bose công suất 600 W. Đầu CD 6 đĩa. Hai màn hình 9,5 inch được thửa riêng cho hàng ghế sau.

Giá Maybach 57 mới tại Mỹ vào khoảng 366.000 USD.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm