Nội dung

Khảo sát hàng năm của hãng Planning Perspectives tại Birmingham (Michigan, Mỹ) trên 435 hãng cung cấp trong ngành công nghiệp ôtô cho thấy Toyota và Honda ở tiêu chuẩn vàng, giành điểm cao thì ngược lại Ford, Fiat Chrysler, GM và cả Nissan lại có điểm thấp nhất.

BMW giữ vị trí cao, trong khi người đồng hương Đức Volkswagen lại không khả quan khi nhận kết quả thấp. Trường hợp đánh giá của các hãng cung cấp với Hyundai và Mercedes không có câu trả lời đầy đủ., autonews dẫn.

 xe nhật được lòng xe mỹ mất lòng nhà cung cấp

xe mỹ mất lòng nhà cung cấp.

Cả 3 ông lớn của detroit đều giảm điểm so với năm trước. John Henke, giám đốc Planning Perspectives và cũng là tác giả của bản khảo sát cho biết Big 3 dường như chỉ sẵn sàng hợp tác với nhà cung cấp hơn trong giai đoạn vướng vào suy thoái.

Hiện nay, các hãng này lại tập trung vào việc làm sao để mua được phụ tùng, thiết bị với giá rẻ. Henke chấm điểm các hãng dựa trên 5 tiêu chí: quan hệ với nhà cung cấp, truyền thông, nỗ lực giúp đỡ nhà cung cấp cắt giảm chi phí, sẵn sàng chia sẻ tiết kiệm và tránh các chướng ngại như thay đổi công nghệ chậm.

Giám đốc mua hàng của GM Steve Kiefer cho biết hãng đang cố gắng để cải thiện mối quan hệ với các nhà xuất. Giám đốc mua hàng của Fiat Chrysler Tom Finelli cũng thừa nhận kết quả thấp của hãng và cho biết sẽ tập trung vào thay đổi điều này.

Đây cũng là lần đầu tiên khảo sát này đưa vào con số liên quan đến tiền. Theo đó, con số ước tính mà 3 hãng Detroit tổn thật vì quan hệ xấu với nhà cung cấp là 1,7 tỷ USD lợi nhuận năm 2014.

Cụ thể, nếu kết nối tốt hơn với nhà cung cấp, lợi nhuận mà Ford sẽ có thêm là 354 triệu USD, Fiat Chrysler là 661 triệu USD và GM là 750 triệu USD.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm