Nội dung
 xe hơi mỹ khai tử ghế liền phía trước

chevrolet impala với ghế trước liền cho 3 người.

Nhiều năm trước, khi các quy định về sức khỏe và an toàn chưa nghiêm ngặt như ngày nay, trẻ em thường được cho ngồi ở hàng ghế trước, giữa bố và mẹ. Kiểu ghế dài vì thế là thứ hữu dụng và phổ biến. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi, kiểu ghế ngồi độc lập và ôm lấy thân người đang "hoành hành" trên thị trường.

chevrolet impala 2013 là sản phẩm cuối cùng của ngành công nghiệp ôtô Mỹ còn xuất hiện kiểu ghế liền cho hàng ghế trước, bởi phiên bản đời 2014 sẽ không còn tùy chọn này. Và dù đó là một tùy chọn giá rẻ, với 195 USD, thì cũng rất ít người muốn sử dụng nó. Vì thế, Chevrolet quyết định cho khai tử.

 xe hơi mỹ khai tử ghế liền phía trước

Một chiếc Chevrolet với kiểu ghế liền truyền thống.

"Nhiều người thích kiểu ghế độc lập ôm lấy thân người bởi chúng rất thể thao, dù chúng xuất hiện trên những mẫu xe không phải xe thể thao. Khách hàng của chúng tôi cũng rất muốn có bảng điều khiển giữa 2 ghế ngồi, bởi ở đó có thể để điện thoại hay một số vật dụng cá nhân", Clay Dean, Giám đốc thiết kế của hãng mẹ GM cho biết.

Tuy nhiên, khả năng tái xuất của kiểu ghế liền cũng được Clay Dean nhắc tới, bởi vẫn còn một số khách hàng thích chúng. "Chúng ta có thể lại nhìn thấy thiết kế này vào một ngày nào đó, như trên một số xe cỡ nhỏ giống xe điện nội thị".

 xe hơi mỹ khai tử ghế liền phía trước

Chevrolet Corvette Z06 với kiểu ghế độc lập ôm lấy thân người, thường được gọi là ghế thể thao.

Ghế liền là kiểu ghế truyền thống trên xe hơi của Mỹ và Australia và thường là hàng ghế thứ 2. Ghế liền có thể cho phép 3 người ngồi liền nhau, nên một xe có thể chở tới 6 người, nếu hàng ghế trước cũng là ghế dài, tương đương với số người trên một chiếc SUV hoặc minivan có 3 hàng ghế, dù kém tiện nghi hơn.

Kiểu ghế độc lập ôm lấy thân người được sử dụng từ sau Thế chiến II tại châu Âu và tới Mỹ vào những năm 1950-1960 trên những mẫu xe nhập khẩu.

>>Ảnh các kiểu ghế liền ở hàng ghế trước

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe bọc thép - thế giới bí ẩn

Không đơn giản giống như trò chơi ghép hình, các công đoạn bọc thép phức tạp đòi hỏi sự sáng tạo, chính xác, tỉ mỉ để đảm bảo rằng mỗi chiếc xe được tạo ra vừa an toàn, vừa bí mật.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm