Nội dung

Mô phỏng theo hình dáng của chim đại bàng nên sản phẩm đặc biệt của chàng cựu sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Hồng Bàng (TP HCM) được đặt tên Eagle. Đây cũng là loài vật với hình tượng được các nhà thiết kế nghiên cứu ứng dụng nhiều vào các sản phẩm công nghiệp.

 xe điện gấp tự chế của cựu sinh viên hồng bàng
xe đạp điện với trục xoay

Trước hết, phạm văn tâm dựng xe trên đồ họa 3D, sau đó tạo mẫu trên đất sét rồi bắt tay vào làm khung xe và mọi chi tiết khác. Bộ khung được làm từ thép và vỏ xe bằng chất liệu nhựa composite. Lúc đầu, anh dự định sử dụng pin Li-ion nhưng do giá thành cao nên phải chuyển sang dùng bình ắc quy khô 30 V.

Ngoại hình của Eagle khá thể thao và bắt mắt. Xe chỉ dành cho một người do chủ ý của tác giả muốn nhấn mạnh tính thể thao của sản phẩm này. Điểm đặc biệt là xe có hộp trục, khi rút chốt có thể xoay bánh sau lên ngang bánh trước theo kiểu gấp đôi, giúp tiết kiệm không gian khi không sử dụng.

 xe điện gấp tự chế của cựu sinh viên hồng bàng
Eagle khi gấp gọn.

Eagle có tốc độ tối đa 40 km/h. Thời gian sạc pin khoảng 5 tiếng giúp xe đi được khoảng 50 km cho đến khi phải sạc lại. Trọng lượng xe 45 kg. Theo Phạm Văn Tâm, nếu sử dụng các loại vật liệu khác, như nhôm cho bộ khung và pin Li-ion thay vì ắc-quy khô, thì xe có thể chỉ ở mức 30 kg.

Vì hiện đã ra trường và đi làm, quãng đường đi lại quá xa (từ TP HCM xuống Bình Dương) nên không tiện sử dụng chiếc xe do chính mình làm ra, Tâm đã gửi xe về quê ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho một người họ hàng. Eagle vẫn được sử dụng thường xuyên và hoạt động tốt.

>>Ảnh xe điện gấp tự chế

Minh Thủy
Ảnh: Phạm Văn Tâm

Chia sẻ những tác phẩm xe độ và tự chế xin gửi về: xemay@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe điện gấp tự chế

Lên khung cho chiếc xe. Trục xoay giúp xe có thể gập lại. Phạm Văn Tâm đang tạo mẫu trên đất sét cho chiếc xe. Phần vỏ sau đó được...

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Xe đạp điện tự chế

Kiểu dáng thiết kế thể thao với bộ khung cách điệu. Xe sử dụng bộ vành cỡ lớn của xe đạp Thống Nhất. Đèn pha của một chiếc ôtô cũ....

Xem thêm