Nội dung

10 năm sau khi giúp hồi sinh Maybach, hãng mẹ Daimler cho biết họ sẽ "trảm" thương hiệu siêu sang này vào năm 2013.

Đó không phải một tuyên bố gây ngạc nhiên. maybach được cho là không bao giờ đủ vững chắc và cá tính để có thể cạnh tranh ngang tài với hai thương hiệu siêu sang còn lại trên thế giới là Rolls-Royce và bentley . Ngoài ra, Maybach ngày càng thua lỗ, theo Giám đốc điều hành Daimler Dieter Zetsche.

 xe đắt nhất thế giới năm 2012

Thuộc thương hiệu sắp bị khai tử, nhưng Maybach Landaulet vẫn có tên trong danh sách.

Tuy nhiên, thực tế đáng buồn vẫn không khiến chiếc Maybach Landaulet giá 1,4 triệu USD trở thành kẻ ngoài cuộc, ít nhất là trong một vài trường hợp. Hai ngôi sao ca nhạc Madonna và Jay-Z là fan của thương hiệu này. Và cùng với siêu xe thời thượng Bugatti Veyron Supersport 16.4 giá 2,6 triệu USD và siêu xe còn ít được biết đến Koenigsegg Agera R giá 1,7 triệu USD, Landaulet có tên trong danh sách những mẫu xe đắt nhất.

Để hoàn thiện danh sách những mẫu xe đắt nhất sẽ được bán ra vào năm 2012, tạp chí Forbes lùng sục các bảng giá xe của các hãng từ lừng danh như Bugatti, Rolls-Royce và Lamborghini cho đến những tên tuổi ít được biết đến hơn như Leblanc hay Shelby Super Cars. Một số hãng khác (Spyker, McLaren) lại không có tên trong danh sách. Những hãng khác, như Koenigsegg, lại có tới một vài mẫu có thể được kể đến. Vì thế, Forbes chỉ lấy ở mỗi hãng một mẫu xe. Và giá xe là giá bán dự kiến của nhà sản xuất, không phải ở đấu giá hay doanh số.

Vậy điều gì khiến những mẫu xe như SSC Tuatara (970.000 USD) và Hennessey Venom GT (1 USD) lại đắt đến thế. Đó là sự kết hợp của độ hiếm và cao cấp của các loại vật liệu được sử dụng, kỹ thuật độ tuyệt vời và số lượng sản xuất giới hạn.

Đó vẫn chưa phải tất cả. Việc thay lốp có thể tốn hàng nghìn đô. Một số mẫu lại có thể tùy chọn thêm túi hành lý, với giá ít nhất 30.000 USD mỗi bộ. Hoặc như mẫu Zenvo ST1, với bất cứ một sửa chữa lớn nào cũng phải được đưa tới Đan Mạch.

Với những người mua những chiếc xe này, giá tiền không phải thứ phải lăn tăn. Franz-Josef Paefgen, Giám đốc điều hành của Bugatti khi hãng này tiết lộ mẫu Supersport vào năm 2010, khẳng định: "Khủng hoảng kinh tế không làm khách hàng của Bugati ngoảnh đi nơi khác bởi các lý do tài chính không ảnh hưởng tới họ.

 xe đắt nhất thế giới năm 2012

Zenvo ST1 - mẫu xe cực đắt đến từ Đan Mạch.

Người đầu tiên đặt cọc 500.000 USD cho chiếc xe thể thao Zenvo ST1 giá 1,8 triệu USD là một đại gia người Nga tên Slav với yêu cầu sơn xe màu xanh lam và sợi carbon cho nhiều chi tiết. Mẫu xe được sản xuất ở Đan Mạch trang bị động cơ 8 xi-lanh công suất 1.250 mã lực và có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h chỉ sau 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 373 km/h. ST1 dùng hộp số sàn 7 cấp với hệ dẫn động cầu sau. Toàn bộ thân xe bằng sợi carbon.

Chỉ có 15 chiếc ST1 được sản xuất, với 3 chiếc được trưng bày ở các showroom tại Mỹ. Giá bán 1,8 triệu mới chỉ cho bản tiêu chuẩn. Với bộ phanh ceramic, sang số trên vô-lăng, vành xe carbon, khung dạng ống tròn trong cabin cùng nội thất bọc da thì giá bán còn hơn thế.

So với Zenvo ST1, Pagani Huayra "thân thiện" hơn với mức giá 1,3 triệu USD. Siêu xe có kiểu cửa cánh chim trang bị động cơ tăng áp turbin 12 xi-lanh công suất 700 mã lực. Phía sau vai của tài xế là hai đường dẫn không khí theo phong cách máy bay phản lực những năm 1950.

Pagani là một thương hiệu nhỏ đã xây dựng tên tuổi từ những nguyên tắc trên đường đua và giới mê xe độc. Huyara được cho là một món hời bởi đây là lần đầu tiên một chiếc Pagani được bán tại Mỹ.

>> Danh sách chi tiết những mẫu xe đắt nhất năm 2012

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini làm bò tót

Lamborghini Murcielago LP670-4 SV vào vai một chú bò tót dũng mãnh trên trường đấu bò lừng danh Las Ventas (Madrid, Tây Ban Nha), dưới những góc máy của nhiếp ảnh gia chuyên chụp xe Thomas van Rooij.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Siêu xe của thập niên 80

Ferrari 426 GTO hay Lamborghini Countach cùng phô diễn những đường nét thiết kế đã trở thành huyền thoại trong studio. Tất cả siêu xe làm mẫu đều màu đỏ.

Xem thêm