Nội dung
Chiếc xe ba bánh độc đáo với 85% chi tiết tự thiết kế và có thể gắn thêm động cơ điện để thành xe đạp điện, thời gian hoàn thành trong một tháng với chi phí từ 2 đến 5 triệu đồng.

Xe đạp ba bánh tự chế đơn giản ở việt nam

Xuân Lâm là người yêu khoa học và thích sáng tạo. Người bạn nhờ anh chế tạo chiếc xe điện 4 bánh dành cho người khuyết tật và có kết cấu lái giống Vespa MP3. Lâm ấp ủ ý tưởng thiết kế chiếc xe đạp không trục.

Xe đạp ba bánh tự chế đơn giản ở việt nam
Xe đạp 3 bánh tự chế với cơ cấu lái giống Vespa MP3​

Phần quan trọng nhất là cơ cấu lái chủ yếu làm bằng inox, cặp phuộc được chế ngắn nhất có thể để phù hợp với người khuyết tật. Ban đầu Lâm sử dụng cặp phuộc dạng ống lồng, nhưng sau nhiều lần thử nghiệm đã thay thế bằng loại lò xo. Khung xe từ chiếc Martin 107 mua ở cửa hàng xe cũ. Bánh sau thay bằng loại có gắn đề Shimano 3 cấp.

Xe đạp ba bánh tự chế đơn giản ở việt nam

Thời gian hoàn thành chiếc xe gần một tháng. Lâm chia sẻ, phần khó khăn nhất là chế cặp phuộc và ráp các chi tiết lại cho xe cân bằng và ổn định. Anh cũng rất hài lòng với chiếc xe đạp 3 bánh với 85% chi tiết trên xe là tự thiết kế. Với kết cấu này, xe có thể gắn thêm động cơ để thành xe đạp điện và có thể thay bằng bánh to hoặc nhỏ để phù hợp với người sử dụng. Tổng chi phí khi hoàn thành từ 2 đến 5 triệu đồng.

Xe đạp ba bánh tự chế đơn giản ở việt nam
Khung xe từ chiếc Martin 107 cũ.​

Xe đạp ba bánh tự chế đơn giản ở việt nam
Bánh sau gắn thêm bộ đề Shimano 3 cấp.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm