Nội dung

Từng có thời một số khách hàng có ý tưởng tuyệt vời khi đặt hàng Mercedes-Benz những bộ khung sườn tốt nhất rồi gửi nó tới Saoutchik ở Paris (Pháp).

Do một thợ đóng tủ tên Jacques Saoutchik sáng lập vào năm 1906, Saoutchik là một hãng đồng sản xuất đẳng cấp của Pháp. Trong những năm 1930, hãng này trở nên nổi tiếng nhờ các thiết kế chất lượng cao và thường rất đắt tiền. Saoutchik từng tạo mẫu ra các kiểu thân xe đẳng cấp cả về tính thẩm mỹ lẫn giá cả cho các thương hiệu hàng đầu như Bugatti, Delahaye và Pegaso.

 xế cổ đẹp nhất triển lãm pebble beach

Mercedes 680 S Saoutchik 1928.

Cùng thời điểm đó, Mercedes đã có nhà máy riêng ở Sindelfingen (một thị trần gần Stuttgart, Đức) để sản xuất thân xe. Còn Saoutchik có thể là nhà sản xuất thân xe độc lập có khả năng cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất của Mercedes.

Tại Paris, Jacques Saoutchik đã dễ dàng tạo ra chiếc xe ấn tượng nhất của ông dựa trên khung gầm Mercedes 680 S-type. Thiết kế tận dụng lợi thế của kiểu khung gầm thấp của 680 và không cần bậc lên xuống. Ngoài ra, kính chắn gió thấp, các chi tiết mạ crôm trang nhã và sự biến mất của mui xe tạo ấn tượng mạnh. Trong cabin là các chi tiết ốp gỗ và bọc da.

Tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, một lượng lớn từ xe cổ đến các mẫu siêu xe mới nhất đã đến tham gia trưng bày và tranh giải, giúp sự kiện này xứng đáng là một trong những triển lãm ôtô hàng đầu thế giới. Trong số đó, có nhiều mẫu xe do Saoutchik phát triển thân xe dựa trên khung gầm của các hãng khác.

>>Ảnh chi tiết Mercedes 680 S Saoutchik

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Dàn xe mới ở triển lãm ôtô Mátxcơva

Moscow Motor Show chưa từng là triển lãm lớn nhất, cũng không phải hay nhất của ngành công nghiệp ôtô. Nhưng số lượng sản phẩm trình làng năm nay cho thấy sự kiện này đang ngày càng được coi trọng.

Xem thêm  

Đa sắc màu Quote Challenge 2012

Trờ thành sự kiện thường niên kể từ năm 2002, Quote Challenge là cuộc hành trình của những siêu xe sặc sỡ qua các thành phố của châu Âu, từ Velden am Wörthersee (Áo) tới Paris (Pháp).

Xem thêm