Nội dung
Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trong thế giới thời trang hiện đại, đã qua rồi thời kỳ mà màu sắc nổi bật, rực rỡ được coi là đặc quyền của phái đẹp. Trong vài năm trở lại đây chúng ta đã thấy ngày càng nhiều những nhà thiết kế đã mạnh dạn giới thiệu những thiết kế, bộ sưu tập của họ với gam màu trẻ trung và sôi động hơn những gam màu vốn được “đóng đinh” dành riêng cho phái mạnh như tone màu như đen cổ điển, xanh navy nam tính hay xám trung tính.

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các màu sắc sôi động và rực rỡ đều mang lại hiệu ứng như nhau. Bởi lẽ, có nhiều màu sắc chỉ phù hợp với các sàn diễn và chúng rất khó để có thể ứng dụng chúng cho phong cách thời trang hàng ngày.

Và như chúng ta đều biết, mỗi năm các nhà thiết kế sẽ giới thiệu những gam màu mới, năm nay chúng ta dễ dàng nhận thấy sự phổ biến của các màu sắc rực rõ như đỏ coral, hồng hoặc thậm chí màu vàng mù tạt (được các NTK giới thiệu nhiều trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2013) – những gam màu sẽ có hiệu ứng làm bớt đi sự ảm đạm thường trực trong những ngày mùa thu đông lạnh giá.

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Và, một trong những màu sắc đang và sẽ trở thành xu hướng cho thời trang nam mà chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là màu xanh ngọc lục bảo (Emerald Green – Pantone 17-5641). 

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Nếu cần tìm lý do cho việc gam màu xanh ngọc lục bảo sẽ trở nên hot thì có thể lựa chọn hai lý do chính, thứ nhất gam màu này giúp các trang phục thể thao, các thiết kế chất liệu dệt kim thêm phần mạnh mẽ hơn; thứ hai màu xanh ngọc lục bảo mang lại sự cân bằng và tinh tế cần thiết để phù hợp với cả những trang phục thu đông hay xuân hè.

Sau đây, hãy cùng cập nhật các trang phục và cách phối đồ nam với gam màu này:

Xanh ngọc lục bảo trong các bst thời trang nam thu đông 2013:

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy màu xanh ngọc lục bảo hiện diện trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2013 trên các sàn diễn từ London, Paris cho tới New York hay Milan. Điển hình trong đó là một số thiết kế với màu xanh ngọc lục bảo trong các bộ sưu tập thời trang nam thu đông 2013 của Paul Smith, AMI và Dsquared2:

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Xanh ngọc lục bảo trong các bst thời trang nam xuân hè 2014:

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Nếu bạn cho rằng màu xanh ngọc lục bảo chỉ là một xu hướng nhất thời, và đến cuối năm 2013 nó sẽ chìm vào quên lãng thì bạn nên suy nghĩ lại, bởi xanh ngọc lục bảo cũng được nhiều các thương hiệu thời trang nổi tiếng giới thiệu trong bộ sưu tập thời trang nam xuân hè 2014 của họ, một vài trong số đó là: Burberry, Carven, Raf Simons, Emporio Armani và Ovadia & Sons:

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

phối đồ nam với màu xanh ngọc lục bảo:

Có một sự thật không thể phủ nhận đó là: Màu xanh ngọc lục bảo hay bất cứ một màu sắc tươi sáng – đó chính là chúng không hề dễ dàng để mặc hay phối hợp cùng các trang phục khác. Và có một yếu tố mà các chàng cần luôn phải nắm được, đó chính là sự tự tin – đặc biệt quan trọng khi quyết định lựa chọn những gam màu sắc, nổi bật.

Và, với các chàng chưa từng thử một màu sắc nổi bật, tươi sáng thì màu xanh ngọc lục bảo sẽ là lựa chọn hợp lý để các chàng sẵn sàng bổ sung cho tủ đồ của mình, bởi trong tất cả các trang phục mang sắc màu rực rỡ thì xanh ngọc lục bảo gần như là màu duy nhất đảm bảo được sự cân bằng trong màu sắc cũng như sự linh hoạt khi kết hợp với những trang phục khác bởi nét tinh tế của gam màu này mang lại.

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Dù bạn chọn trang phục nào với gam màu xanh ngọc lục bảo thì cũng cần lưu ý, đừng biến mình thành những cột đèn giao thông di động khi kết hợp với những trang phục cùng có màu sắc rực rỡ khác, mà hãy chọn cho mình những trang phục mang gam màu đơn giản và trầm hơn so với xanh ngọc lục bảo. 

Để cụ thể hơn, chúng tôi xin gợi ý tới các chàng 3 cách phối đồ nam với quần màu xanh ngọc lục bảo (quần sắc màu cũng là một trong những xu hướng thời trang chính trong mùa thu đông 2013 – chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn trong một bài viết khác).

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Ba set đồ phù hợp với phù hợp với từng thời tiết từ chiếc quần xanh ngọc lục bảo

Set 1: Phối đồ nam xuân hè với quần xanh ngọc lục bảo (hình bên trái):

Một chiếc t-shirt kẻ sọc mang phong cách lãng mạn của Paris, một đôi giày loafers da lộn mang phong cách thời trang preppy của Mỹ sẽ giúp các chàng có được vẻ bề ngoài mang cảm hứng từ hai bờ Đại Tây Dương.

Sự kết hợp giữa 2 items trên cùng một chiếc quần xanh ngọc lục bảo dáng ôm vừa phải sẽ tạo nên sự cân bằng hài hòa giữa giữa hai phong cách thời trang hiện đại và cổ điển, và đặc biệt chúng rất phù hợp với mùa xuân hè.

Ngoài ra, nếu muốn các bạn có thể thay thế chiếc t-shirt kẻ sọc bằng một chiếc trơn màu như trắng, xám, đen hay xanh navy đều rất phù hợp với set đồ này. Các trang phục được lựa chọn cho set đồ thứ nhất: quần xanh ngọc lục bảo của Wool, chiếc t-shirt của H.E by Mango và đôi giày loafers da lộn từ Ralph Lauren.

Set 2: Phối đồ nam mùa thu với quần xanh ngọc lục bảo (hình giữa):

Khi mùa thu tới, với quần xanh ngọc lục bảo các chàng có thể lựa chọn kết hợp chúng cùng những mẫu sweaters hay cardigan chất liệu mỏng và gam màu trung tính hoặc tối khoác ngoài 1 chiếc sơ mi đơn giản. Đi cùng những items đó, các chàng có thể sử dụng một đôi giày loafers hay một đôi brogues hoặc thậm chí đôi boots – chất liệu da lộn.

Những trang phục được sử dụng cho set đồ: Áo sơ mi của Club Monaco, cardigan của GAP, quần xanh ngọc lục bảo và đôi giày loafers da lộn màu đen của Christian Dior.

Set 3: Phối đồ nam mùa đông với quần xanh ngọc lục bảo (hình bên phải):

Trong mùa đông lạnh giá, xanh ngọc lục bảo sẽ phát huy sự linh hoạt của chúng, khi các bạn có thể kết hợp chúng cùng những mẫu áo khoác nhiều màu sắc khác nhau, từ gam màu tối tới những gam màu sáng hơn. Trong set đồ này, chiếc áo choàng dạ gam màu nâu được lựa chọn kết hợp cùng quần xanh ngọc lục bảo. Cùng với đó, các chàng có thể chọn một đôi giày da lộn cùng tone màu với chiếc áo choàng

Nếu các bạn muốn lựa chọn cho mình một chiếc áo có màu xanh ngọc lục bảo, thì nên lưu ý kết hợp chúng cùng một chiếc quần jeans tối màu, bởi đó sẽ là items giúp có thể cân bằng màu sắc cho toàn bộ set đồ của các bạn. (Các bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý từ các nhà thiết kế – qua những set đồ họ lựa chọn cho người mẫu với các hình ảnh phía dưới đây).

Cách mix đồ nam với màu xanh ngọc lục bảo (từ lookbook của các thương hiệu thời trang nổi tiếng):

Hãy cùng tham khảo cách các thương hiệu thời trang nổi tiếng và các nhà thiết kế đã được tạo kiểu cho những items xanh ngọc lục bảo của họ cho mùa tới:

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Gợi ý cho các chàng khi lựa chọn các mẫu áo màu xanh ngọc lục bảo

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Các chàng có thể thấy, màu xanh ngọc lục bảo hoàn toàn có thể phối hợp hài hòa với những gam màu khác

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Sự tinh tế của các nhà tạo mẫu hẳn sẽ giúp cho các chàng rất nhiều khi chọn trang phục kết hợp cùng gam màu xanh ngọc lục bảo

Một số items có màu xanh ngọc lục bảo dành cho các chàng:

Chúng tôi xin giới thiệu tới các chàng những items có màu xanh ngọc lục bảo để các chàng có thể cân nhắc và lựa chọn bổ sung cho tủ đồ của mình. Qua đó, cũng giúp các chàng có thể thấy rằng, thế giới của màu xanh ngọc lục bảo cũng hết sức đa dạng và phong phú.

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Xanh ngọc lục bảo xu hướng màu mới cho các chàng

Chắc chắn với những gì mà màu xanh ngọc lục bảo đã thể hiện trong bài viết này, chúng hoàn toàn có thể đảm bảo cho các chàng kết hợp cùng nhiều những trang phục mang gam màu khác nhau – mà vẫn có thể đảm bảo được sự cân bằng và tinh tế cần thiết cho phong cách thời trang của mình.

Dù bạn có thể là fan của màu xanh ngọc lục bảo hay không, hãy chia sẻ quan điểm, ý kiến cá nhân của bạn cùng chúng tôi qua Facebook của mentoday.net, tại đây.

V.K – mentoday.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục