Nội dung

Theo một lộ trình được cho là bị rò rỉ của microsoft đăng tải trên trang Wmpoweruser, phiên bản hệ điều hành windows Phone tango sắp ra mắt sẽ được dành riêng cho phân khúc điện thoại phổ thông với mức giá tốt nhất.

Windows phone tango dành cho dế giá rẻ

Lộ trình bị rò rỉ của Microsoft. Ảnh: Wmpoweruser.

Như vậy, sau khi ra mắt trong quý I, điện thoại giá rẻ sử dụng Windows Phone sẽ được tung ra trong quý II. Đây là tin tốt cho những ai muốn sở hữu smartphone dùng hệ điều hành Microsoft với hầu bao khiêm tốn, bởi phần lớn các sản phẩm này, cho đến nay vẫn có mức giá khá cao.

Tuy nhiên, vẫn có những hoài nghi về sự thành công của dòng Windows Phone giá "bình dân". Trong khi Android ngày càng xuất hiện nhiều hơn những mẫu sản phẩm với cấu hình tốt và mức giá "không tưởng", nhất là từ các smartphone Trung Quốc; điện thoại giá rẻ nền tảng Microsoft sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tìm được chỗ đứng mới trong thị trường phổ thông cạnh tranh gay gắt.

Windows phone tango dành cho dế giá rẻ

ZTE Tania là một Windows Phone trung cấp hiếm hoi. Ảnh: Tuấn Anh.

Dù vậy, "người khổng lồ phần mềm" vẫn có những hy vọng từ đối tác lớn như "cựu vương" Nokia, hãng điện thoại đã sẵn sàng từ bỏ "đứa con" Meego sau nhiều năm phát triển để toàn tâm toàn ý hợp tác cùng Windows Phone. Hơn nữa, Nokia cũng nổi tiếng với việc sản xuất điện thoại phổ thông, và hiện vẫn là thương hiệu di động có doanh số hàng đầu thế giới. Ngoài ra, kho ứng dụng chạm mốc 50.000 cũng là một động lực mạnh mẽ để người dùng chọn mua điện thoại Windows Phone.

Về kế hoạch cho Apollo, có lẽ quý IV với những tính năng mới cho điện thoại "khủng" giá cạnh tranh là tương đối chậm. Bởi hiện tại, dù trong lộ trình, Mango đã được Microsoft thêm vào nhiều tính năng mới, hệ điều hành này vẫn chưa tận dụng được phần cứng của thiết bị hai nhân và hỗ trợ mạng 4G LTE. Đây là những khiếm khuyết quan trọng cần được bổ sung ngay, mà không phải chờ đợi đến quý cuối cùng của năm 2012.

Nguyên Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm