Nội dung

Microsoft vừa công bố hệ thống bảo mật sinh trắc học mới có tên gọi Windows Hello. Đây là hệ thống cho phép đăng nhập vào máy tính hay điện thoại chạy windows 10 bằng cặp mắt, khuôn mặt hoặc dấu vân tay, tất nhiên cần sự hỗ trợ của phần cứng tương ứng.

Windows 10 cho phép đăng nhập bằng đôi mắt khuôn mặt

Windows 10 cho phép đăng nhập bằng đôi mắt, khuôn mặt

"Chúng tôi muốn thiết bị của bạn phải nhận ra bạn, để nó hiểu những gì bạn đang nói", Joe Belfiore - người đứng đầu nhóm bảo mật của Microsoft viết trên blog công ty.

Theo Microsoft, các chữ ký sinh trắc học để nhận diện người dùng sẽ được lưu trữ nội bộ trên thiết bị chứ không phải máy chủ Microsoft hay bất kỳ " đám mây" nào.

Ngoài ra, hệ thống này cũng được kiểm tra là trong 100.000 trường hợp thì chỉ sai 1 trường hợp (thực tế là chưa tới 1 trường hợp). Microsoft đánh giá tỉ lệ sai rất nhỏ và hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hiện chưa rõ danh sách các thiết bị phần cứng tương thích với công nghệ sinh trắc học Windows Hello của Microsoft, nhưng ít nhất camera RealSense 3D của Intel sẽ được hỗ trợ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm