Nội dung

Bình thường, việc nuối đuôi xe trên đường đã là hành động không nên bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nối đuôi tức chạy sau xe khác một cách thụ động, khó làm chủ tình huống nếu có bất trắc xảy ra. Ngoài ra, nếu chạy quá gần nhau có nghĩa khoảng cách an toàn để xử lý tình huống không có. Trong khi đó, khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 2 xe là 3 giây. Nếu ít hơn, tức 2 xe quá gần nhau.

 vượt xe nối đuôi - hiểm họa chết người

Nối sau 2 xe khác, chiếc sedan tối màu chạy sang làn ngược chiều để vượt. Ảnh từ video.

Một trong những nguyên tắc khi vượt xe khác là phải quan sát luồng giao thông phía trước. Nhưng chạy nối đuôi xe khác khiến tầm nhìn trước bị hạn chế, thậm chí không thể biết có xe đang chạy tới hay không. Không ít vụ đấu đầu xe có nguyên nhân từ việc nối đuôi để vượt. Ngoài ra, phần lớn những vụ tông vào đuôi xe khác cũng do chạy nối đuôi.

Vượt xe khác cũng có nghĩa bạn đang chạy ở tốc độ cao nên việc xử lý tình huống cũng sẽ khó hơn. Chưa kể đến việc xe bị vượt bỗng nhiên "nổi hứng" tăng tốc gây ra cuộc đua tốc độ nguy hiểm. Vì thế, trước khi vượt nên đảm bảo con đường phía trước không có trướng ngại vật, xe trước cho vượt, vượt xe theo đúng luật và đúng tốc độ quy định.

>>Xem video gặp tai nạn khi nối đuôi vượt xe

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm