Nội dung

Vương Linh- người đẹp 9X đa tài không chỉ chứng minh tài năng hội họa của mình qua 2 triển lãm tranh đặc biệt mà còn cho thấy khả năng sáng tác qua tập thơ đầu tay: 'Trên bầu trời có một đại dương'. 

Tập sách in đậm dấu ấn cá tính và tâm hồn đa cảm của nữ sĩ trẻ, gửi đến bạn độc những xúc cảm đẹp và đáng trân trọng trong tình yêu. Cô đã chứng minh cảm xúc, trí tưởng tượng và nhất là một điều tuyệt vời như tình yêu chẳng có một biên giới nào cả. Tinh thần làm nghệ thuật nghiêm túc càng không có chỗ dừng chân cho những lo sợ hay khuôn mẫu. 

Vương linh nhà thơ 9x xinh đẹp với chuyện tình nàng tiên cá

Cùng Edaily.vn trò chuyện với nữ nghệ sĩ trẻ Trần Nữ Vương Linh nhé!

Chào Vương Linh, đầu tiên xin gửi lời chúc mừng đến những thành công của bạn. Cảm xúc của Linh khi đứa con tinh thần “Trên bầu trời có một đại dương” ra mắt bạn đọc là gì?

 Cảm ơn bạn. Mình cảm thấy rất hạnh phúc và còn nhiều cảm xúc không tên khác. Mình không chỉ được nhìn thấy thế giới thơ của mình nên hình hài cụ thể, mà còn được tận tay bán chúng cho những người quan tâm, hứng thú tới sách của mình.

Là tác giả của cuốn sách, tại sao sau khi in sách xong Linh không giao cho nhà xuất bản như những tác giả khác, mà tự tay bán sách của mình và còn tổ chức bán, kí tặng sách?

À, nói về vấn đề tự tay bán sách của mình, có lẽ đây là điều mà sẽ có người khuyên không nên, vì như vậy cảm giác giảm giá trị của mình; mình thì không nghĩ ngợi nhiều đến thế, chỉ đơn giản là nâng niu trao một sản phẩm tâm huyết của mình tới cho người khác, và được biết đến ai là người đón nhận đứa con tinh thần này của mình.

Vương linh nhà thơ 9x xinh đẹp với chuyện tình nàng tiên cá

 Sau hai triển lãm tranh “Mùa trong mắt” và “ Phút đồng dạng”, động lực gì đã giúp bạn ngay sau đó cho ra mắt tập thơ đầu tay “Trên bầu trời có một đại dương”?

Ý tưởng về tập thơ đã được hình thành từ trước đó. Và mình nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thực hiện ý tưởng đó. Còn động lực, không gì khác ngoài chính niềm đam mê của mình với nghệ thuật. Mình muốn theo đuổi nó nghiêm túc.

Vương Linh thai nghén đứa con tinh thần thứ 3 này trong thời gian bao lâu? Và lấy cảm hứng từ đâu?

Các bài thơ phần lớn ra đời trong 2 năm trở lại đây. Cảm hứng đến từ tất cả mọi điều xảy ra trong cuộc sống mà mình cảm nhận được. Một số bài không đơn giản chỉ là cảm xúc, mà nó còn ẩn chứa những thông điệp mình muốn gửi đến độc giả.

 Tại sao lại là “Trên bầu trời có một đại dương”?

Đó là một cái tên ngay lập tức xuất hiện trong đầu mình khi mình nghĩ về tựa sách sẽ xuất bản, mình cũng không hiểu vì sao lại có ngay được một ý tưởng như vậy. Bầu trời và đại dương là hai không gian mình rất thích. Chúng rộng lớn và không thể nào nhìn thấy hết được. Bầu trời ở trên cao còn đại dương ở dưới mặt đất. Khi nào bầu trời và đại dương có thể gần lại được nhau thì khi đó là lúc ta nhìn thấy .

"Trên bầu trời có một đại dương". Nhưng mà có ngồi đợi đến bao lâu thì điều đó cũng chẳng xảy ra đâu, đúng không? Vậy nên mình mà thích gì thì mình cứ tưởng tượng như vậy đi, tại sao phải giới hạn suy nghĩ của mình. Như hồi nhỏ đấy thôi, mình còn nhìn ra những đám mây trên bầu trời giống con cá, thuyền buồm.

Và, nếu hiểu theo nghĩa buồn, thì tựa sách cũng có thể là một câu hỏi tu từ. Một câu hỏi không bao giờ có lời đáp.

Vương linh nhà thơ 9x xinh đẹp với chuyện tình nàng tiên cá

 Trong 30 bài thơ tình ở phần thứ 1, tại sao Vương Linh lấy bối cảnh câu chuyện tình của một Nàng tiên cá, mở đầu bằng khoảnh khắc chàng hoàng tử cô yêu kết hôn với người khác mà không phải bối cảnh khác?

Mình lấy bối cảnh câu chuyện tình của một Nàng tiên cá bởi mình rất thích Nàng tiên cá ở chỗ nàng không giành giật với ai, nàng cũng không mong chờ được đáp đền, không cần được chú ý. Ngay cả khi nàng biết hoàng tử nhìn nhầm mình sang một công chúa khác, nàng cũng không "ăn thua" làm rõ đến cùng. Nàng sống với một trái tim thuần khiết, yêu thương không vì lí do gì, trước sau như một.

Thông điệp của mình chỉ đơn giản là truyền tải đến độc giả những xúc cảm đẹp và đáng trân trọng của nàng.

30 bài thơ – số lượng không hề ít, bạn chỉ xoay quanh chuyện tình của nàng tiên cá trong truyện cổ tích từ đó viết lên những cảm xúc xủa mình hay có thêm nhân vật nào nữa

Nếu thật sự chỉ trọn vẹn xoay quanh nàng tiên cá thì có thể mình đã không có nhiều tác phẩm được như vậy. Thông qua hình ảnh Nàng tiên cá, mình đã biến hóa ra những tâm hồn khác nhau, của những người phụ nữ khác nhau, ngây thơ có, ích kỉ có, thù hằn có, kiêu hãnh có... Tất cả đều là những phần lẩn khuất trong mỗi con người và được mình soi xét trong cái nhìn đầy thiện cảm.

 Vương Linh được sự ủng hộ của độc giả như thế nào và phản hồi của độc giả về cuốn sách đầu tay của Vương Linh là gì?

Có những bạn chia sẻ trực tiếp cảm xúc lên trang cá nhân của mình, có bạn gửi tin nhắn, có bạn thì gửi mail. Bạn thì không nói gì cả, nhưng qua những cái bấm like đều đặn, mình hiểu được tình cảm của những bạn ấy dành cho tập thơ. Cùng lúc vô tình có hai bạn chia sẻ với mình rằng các bạn ấy đọc tập thơ rồi mơ hóa thành nàng tiên cá. Mình vui lắm.

Vương linh nhà thơ 9x xinh đẹp với chuyện tình nàng tiên cá

 Ở hai cuộc triển lãm tranh trước, Vương Linh đều quyên góp cho quỹ từ thiện, vậy lần này thì như thế nào?

Mình làm từ thiện thì mình sẽ nói rõ, còn nếu mình không nói thì có nghĩa là không có hoạt động này. Mình không muốn người khác mua sách của mình chỉ vì mục đích từ thiện, nếu thế thì có lẽ mua xong, nhiều người sẽ cất sách ở nhà và có khi còn không đọc. Mình ghét như vậy (Tranh thì đắt hơn nhiều nên ngay cả có mua vì mục đích từ thiện thì người đó cũng phải thật sự thích mới mua). Chưa kể mình là một người trẻ tuổi, lại hoạt động tự do, không thể nào đủ sức để làm liên tục như thế.

Bạn có dự định nghệ thuật sau khi ra mắt cuốn sách đầu tay của mình chưa?

Mình không muốn ra mắt sách xong là xong hết, như vậy thì chán lắm. Mình sẽ còn tiến hành những hoạt động liên quan tới tập sách này nữa. Khi nào có kết quả thì mình sẽ giới thiệu cho mọi người biết.

Cảm ơn Linh, chúc bạn sẽ có thêm nhiều đứa con tinh thần gửi tới những người mến mộ!

Trần Nữ Vương Linh là cử nhân ngành Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hiện là nghệ sĩ tự do, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô từng thực hiện 2 triển lãm tranh cá nhân, từng đoạt danh hiệu Người đẹp Ảnh và lọt Top 10 trong cuộc thi Nữ hoàng trang sức (9.2013). Vương Linh chia sẻ cô mong muốn theo đuổi con đường sáng tác thơ văn chuyên nghiệp

 

 

 


+Nguồn: Edaily.vn/ĐS&PL

+Tác giả: Lệ Thu


Nguồn edaily.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp nõn nà của VĐV nhảy cầu

Ngắm làn da trắng nõn, mịn màng và những đường cong rực lửa của Cica Zhou Weitong, không ai nghĩ cô xuất thân từ một vận động viên. Cica Zhou Weitong sinh ngày 26/08/1982 tại Quý Châu, Trung Quốc. Sở hữu...

Xem thêm  

Xuống phố bắt mắt như hot girl Kelly

Là một cô gái có lối sống hiện đại, hot girl Kelly luôn bắt đầu ngày mới với sự chỉn chu có thừa. Khác với vẻ điệu đà khi đi sự kiện với những mẫu váy xòe bồng nữ tính và mềm mại, gu thời...

Xem thêm  

Hot girl quyến rũ nhất làng boxing Việt Nam

Nữ boxing trẻ Khả Ngân từng gây sốt cộng đồng mạng vào cuối năm vừa qua. Ngoài tài năng, vẻ đẹp ngây thơ đầy quyến rũ của Ngân đã khiến mọi người phải gật đầu khen ngợi. Khả Ngân sinh ngày...

Xem thêm  

Hoa khôi bên bàn cờ vua SEA Games

Các VĐV có khuôn mặt khả ái luôn tập trung hết mình vào ván cờ chớp tại SEA Games 27. Môn cờ vua SEA Games 27 diễn ra từ sáng qua 14/12 trên tầng cao nhất khách sạn Zabu Thiri, Nay Pyi Taw. VĐV Singapore tập...

Xem thêm  

Hot girl bán bánh tráng trộn

Nhờ khuôn mặt khả ái và thân hình nhỏ nhắn mà hàng bánh tráng trộn của cô rất đông khách, nhất là khi hình ảnh của cô được lan truyền khắp cộng đồng mạng. Đoạn clip quay hình ảnh cô gái bán...

Xem thêm  

Dễ thương như Nữ sinh Việt Nam 2013

Chỉ hơn 2 tháng (từ 7/10 – đến 13/12/2013) phát động, cuộc thi ảnh Nữ sinh Việt Nam đã nhận được hàng ngàn ảnh dự thi của đông đảo nữ sinh trên khắp cả nước gửi về. Nữ sinh Việt Nam là cuộc...

Xem thêm