Nội dung

Có vô số cách khác nhau khiến cánh tài xế bị phân tâm, ngoài các thiết bị điện tử hiện đại với những thứ đầy mê hoặc. Việc ăn uống trong lúc lái xe gây mất tập trung không khác gì khi ai đó sử dụng điện thoại di động. 

Làm 2 việc hoặc nhiều hơn cùng lúc khiến con người không thể tập trung hoàn toàn vào một việc gì, vì thế độ nhạy cảm trong xử lý thông tin cũng như phản ứng đều giảm. Thậm chí nếu không gây ra tai nạn, bạn vẫn có thể cắn quá to, nhai quá vội, gây nguy cơ bị nghẹn hoặc sặc thức ăn hoặc nước uống.

Trường hợp của tài xế xe tải ở Canada cũng như thế. Ngày 22/9, đang tranh thủ ăn sáng đột nhiên miếng bánh mắc ở cổ khiến người đàn ông này mất lái, leo qua phần đường phân cách, đâm vào một xe tải khác trước khi ôtô lật nhào xuống mương tại quận Saanich, Vancouver. Điều may mắn là cả 2 tài xế đều không bị thương.

Ăn uống khi lái xe, tài xế xe buýt gây tai nạn hàng loạt:

 

Camera gắn trên xe cho thấy điều chính xác mà tài xế xe buýt đã làm: ăn bánh bột ngô bằng cả 2 tay ngay trước khi tai nạn xảy ra vào một ngày tháng 7/2014 ở New Mexico. Có 3 ôtô phía trước bị đâm dồn, 2 trong số 3 tài xế đâm đơn kiện tài xế xe buýt. Người này sau đó bị khiển trách, được huấn luyện lại và hiện lái xe trên một hành trình khác, theo Koat.

Nữ tài xế vừa cầm bát vừa lái xe:

 

Người đàn ông đi xe đạp lướt qua chiếc SUV màu đỏ rồi lập tức quay lại vì cảnh tượng khó tin: người phụ nữ một tay cầm bát, một tay cầm vô-lăng. Nữ tài xế sau đó tiếp tục hành động khác thường dù người đi xe đạp gõ cửa kính nhắc nhở.

Nữ tài xế bị phạt khi ăn chuối trong lúc tắc đường:

 vừa ăn vừa lái xe - tai họa sau vô-lăng

Elsa Harris bị phạt sau khi ăn chuối trong lúc tắc đường. Ảnh: BNPS.

Elsa Harris, 45 tuổi, mắc kẹt giữa dòng xe đang đứng im vào một ngày đầu năm nay ở Dorset (Anh) và đúng lúc cô buông tay khỏi vô-lăng để bóc vỏ chuối thì một cảnh sát nhìn thấy. Ngay lập tức, viên cảnh sát rút bút và viết phiếu phạt 130 USD. 

Người phụ nữ biện minh rằng chiếc Volkswagen của cô không di chuyển, thì nhân viên công vụ chỉ ra rằng lúc đó nữ tài xế không ở trong tư thế kiểm soát chiếc xe.

Harris sau đó từ chối nộp phạt. Vụ việc được đưa ra tòa. Phán quyết đưa ra là Harris phải nộp tới 190 USD và trừ 3 điểm bằng lái vì lái xe bất cẩn.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm