Nội dung

- Chị chính thức rời sàn diễn từ khi nào?

- Khi đi làm, tôi đã giảm sô biểu diễn rồi, chỉ diễn rất ít thôi. Tôi không nhớ rõ ràng dấu chấm hết trong chương trình nào, nhưng chắc là từ khi tôi vào Nam, khoảng 5 năm rồi.

- Lên sân khấu luôn có style lạnh, cũng chẳng bao giờ cười trong các bộ sưu tập mới trên các báo, thế còn khi gặp đối tác thì chị thế nào?

- Mặt lạnh rất khó làm việc. Gặp khách hàng phải khác, phải có tinh thần cởi mở, luôn cho người ta thấy một thông điệp là mình muốn hợp tác, muốn gắn bó lâu dài. Nói chung, khuôn mặt tôi không phải là khuôn mặt tươi nhưng đã kinh doanh nên phải cố gắng nhiều trong vấn đề... tươi tắn.

- Từng làm người mẫu giúp chị có lợi thế gì khi sang làm kinh doanh?

- Không phải khách hàng thấy mình là người mẫu mà họ đồng ý tiếp đâu. Nhưng họ cũng có ưu ái hơn. Ít ra vóc dáng bên ngoài cũng tạo ấn tượng tốt, thêm thuận lợi cho mình. Công việc người mẫu trước đó giúp tôi tự tin hơn khi đứng trước đám đông và khi gặp đối tác mới.

Vũ cẩm nhung tôi không phải người quá đẹp

Người mẫu Vũ Cẩm Nhung. (Thời Trang Trẻ)

- Vợ chồng cùng chung công ty, về nhà thì thế nào?

- Làm ở nhà có thêm thời gian cho công việc nhưng như thế đời sống sẽ bị căng thẳng. Chúng tôi đã ngầm quy ước từ khi quen nhau là về nhà chỉ nói chuyện gia đình thôi. Sáng 7h30 lên xe đi làm mới nói chuyện công việc.

- Rời sàn catwalk nhưng thi thoảng vẫn thấy chị chụp hình mẫu cho một số bộ sưu tập. Đó là vì yêu thích hay chị muốn lăng-xê hình ảnh của mình?

- Chụp hình cũng là hình thức giải trí, giảm stress. Hơn nữa, dù sao trong con người tôi cũng có chút gì đó, góc nào đó thích những phút giây như vậy, thích lưu giữ lại hình ảnh đẹp cho mình như một nhu cầu thông thường. Thế thôi chứ không có mục đích gì, vì nếu là để quảng bá, đánh bóng hình ảnh thì thật ra chỉ như muối bỏ bể.

- Còn chuyện trở lại sàn catwalk, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ là không. Một phần là do tuổi tác. Nhưng quan trọng hơn là vì công việc hiện nay chiếm khá nhiều thời gian của tôi. Nếu trình diễn lại, tôi phải gắn bó lâu dài chứ không thể thích là được. Lâu lâu có bộ sưu tập phù hợp với lứa tuổi thì mình nhận lời. Những buổi trình diễn như vậy vì vui hay thấy phù hợp chứ không có nghĩa là tôi quay lại sàn diễn.

- Chị thấy thế hệ người mẫu thời chị và bây giờ giống, khác nhau điều gì?

- Tôi nghĩ là không khác nhau nhiều. Các bạn bây giờ chuyên nghiệp hơn, có nhiều cơ hội quảng bá hơn cho hoạt động nghề nghiệp của mình trên báo chí, truyền hình. Họ cũng có thể kết hợp với cơ hội khác như đóng phim, ca hát, quảng cáo để phát triển. Lớp sau này có Xuân Lan, Ngọc Thuý, Anh Thư... có gu riêng và nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, sự nổi trội riêng trong trình diễn có vẻ ít hơn, phần lớn họ được biết đến nhờ các công việc khác như đóng phim, ca hát và nhất là được biết đến nghề đa phần qua hình ảnh trên báo chí.

- Chị từng tham gia vai diễn trong phim "Nước mắt thời mở cửa" và "Sống chậm" rồi sau đó cũng thôi. Vì sao vậy?

- Tôi không phù hợp lắm với công việc đóng phim và không có nhiều thời gian đầu tư dù rất thích. Khi xem lại thấy mình nhập vai không tốt lắm, còn cứng. Ca hát hay các lĩnh vực nghệ thuật khác thì không, tôi chỉ muốn gắn bó với công việc kinh doanh.

- Chị từng nói ngại xưng mình là người mẫu vì trong giới nhiều tai tiếng. Còn bây giờ thì sao?

- Xã hội có nhiều cái nhìn không tốt về nghề này, có thể người ta không nói ra nhưng vẫn có những ánh mắt, suy nghĩ khiến mình hơi e ngại. Tôi không dám khẳng định là thời điểm nào thì người mẫu tốt hay xấu nhiều hơn. Có lẽ hồi trước báo chí chưa phát triển nên những chuyện tốt xấu trong giới không được đưa lên mặt báo nhiều như bây giờ.

- Ngoài kinh doanh dược mỹ phẩm, chị còn muốn làm gì nữa?

- Khoảng 3-5 năm nữa, tôi sẽ phát triển thêm về beauty, spa. Không chỉ là vấn đề vốn mà còn phải suy tính thật kỹ lưỡng những chuyện lớn nhỏ trước khi kinh doanh một cái gì mới. Còn theo sở thích, tôi muốn làm về thời trang, một công ty thiết kế và bán các mặt hàng trong nước và xuất khẩu chẳng hạn. Nhưng chuyện đó còn xa lắm, chưa tính trong vòng 5 năm nữa.

- Chị chọn trang phục cho mình khi đi làm thế nào?

- Tôi không cầu kỳ nhưng là người kỹ tính. Tôi chỉ mặc đồ may sẵn và muốn trong bất cứ hoàn cảnh nào trang phục cũng phải lịch sự, phù hợp với vóc dáng của mình. Ngay cả tóc tai, trang điểm, trang sức cũng phải đồng bộ.

- Phụ nữ thường nghiện mua sắm, chị thì sao?

- Tôi cứ 6 tháng mua sắm lớn một lần, châu Á có trào lưu mốt nào sẽ theo. Thường cứ 3-4 tháng tôi lại đi du lịch nước ngoài. Thái Lan là nơi du lịch và shopping ưa thích nhất của tôi. Đồ mua ở Singapore, Malaysia cũng vậy nhưng đắt hơn. Tôi ít khi chờ đến sale-off mới mua nhưng khi có hàng sale-off, thấy phù hợp cũng mua ngay. Đây là kinh nghiệm đúc kết sau khá nhiều lần mua sắm đấy. Lúc mới lập gia đình, mua sắm có hơi quá tay. Bây giờ khác rồi, khi shopping, cái đầu tôi cũng... tương đối tỉnh.

Ông xã cũng thoải mái, không quá kỹ tính trong chuyện mua sắm nhưng chúng tôi có nguyên tắc riêng, chắc chắn phải cân đối kinh phí và nằm trong khoản lương của tôi. Lâu lâu, chỉ "xuất siêu" vào dịp lễ lạt.

- Trong tủ quần áo của chị, loại nào chiếm số lượng nhiều nhất?

- Thường là những bộ đầm màu tối, đen. Gu của tôi luôn như thế, ít hoa văn, thường là trơn, màu mùa đông nhiều hơn. Như thế, tuổi thọ của mẫu mốt mình mặc lâu hơn các màu tươi trẻ, sặc sỡ khác. Trước khi quen ông xã, gu ăn mặc của tôi già hơn, bây giờ mốt hơn, trẻ hơn. Tôi cũng không biết tại sao nữa.

- Không nói về độ bền của vải thì tuổi thọ một bộ váy chị mặc kéo dài bao lâu?

- Nếu tốt, khoảng độ năm rưỡi, 2 năm. Khi mua, tôi luôn nghĩ đến việc mình sẽ sử dụng nó với tần suất như thế nào, có nhanh bị chán không. Có những bộ nhìn thích ngay nhưng mặc đôi lần sẽ chán.

- Gu ăn mặc tuổi 30 có gì khác trước?

- Trước kia thấy mốt là mua, còn bây giờ phải nghĩ đến hiệu quả sử dụng của nó. Ở tuổi này, người phụ nữ có thể mặc những bộ đồ đẹp, sang hơn, mặn mà hơn. Phụ trang, đồ trang sức cũng nhiều và đẹp nữa. Chẳng hạn như ngọc trai. Tôi rất thích ngọc trai và bắt đầu đeo từ 1-2 năm nay.

Vũ cẩm nhung tôi không phải người quá đẹp

(Netmode)

- Chị cảm thấy thế nào nếu có người nói chồng chị là người sợ vợ?

- Tôi thấy bình thường. Có thể là câu nói chê hoặc khen, tùy vào ý nghĩa nghiêm túc hay trêu chọc. Nhưng vợ vẫn phải là vợ, phải hiểu và tôn trọng chồng trong mọi trường hợp. Chúng tôi theo quan điểm công bằng 50-50, vợ có lúc chiều chồng hoặc ngược lại.

- Một số hoa hậu, người mẫu cùng thời với chị khá lận đận chuyện tình duyên và có nhiều dư luận không hay. Có cả sự nghiệp và gia đình, chị nghĩ sao về may mắn đó?

- Tôi cũng không biết nữa. Người ta thường nói người đẹp quá thường gặp chuyện không may, tôi lại không phải là người đẹp quá mà chỉ là người bình thường biết làm đẹp.

- Vợ chồng chị định bao giờ mới sinh con?

- Tôi lập gia đình được hơn 4 năm rồi, bên nội chưa nói gì nhưng bên ngoại đã bắt đầu sốt ruột. Có lẽ trong năm nay hoặc sang năm sẽ có baby thôi. Chúng tôi tính sinh 2 đứa, đủ nếp tẻ và nếu là sinh đôi càng tốt.

- Vậy còn kế hoạch cho thành viên mới của gia đình?

- Sau này, vợ chồng tôi cho con theo học trường công lập bình thường chứ không phải các trường quốc tế. Trường ngoài các cháu vẫn học ngoại ngữ tốt mà. Quan điểm của ông xã tôi là muốn con cái mình tiếp thu văn hóa, gốc gác của người Việt cho thật tốt. Ngay cả khi kinh doanh, vợ chồng tôi cũng giữ phương châm của người Việt là kinh doanh nhưng phải giữ tình cảm tốt. Đôi khi cũng cùng quyền lợi nhưng nếu họ yêu thương, quý trọng mình hơn thì họ sẽ gắn bó với mình hơn.

- Đến tuổi 30, phụ nữ sẽ già nhanh. Điều đó tác động đến chị thế nào?

- Già thì ai cũng sợ nhưng mà lo tâm hồn già chứ không phải vóc dáng già. Còn về chuyện lên cân, tôi kiêng ăn chất có tinh bột nhiều, cũng tập thể dục thẩm mỹ nhưng thời gian qua bận lắm nên lười. Bỏ tập 6 tháng là các cơ bắp săn chắc đi đâu mất tiêu.

- Theo chị, một người phụ nữ muốn kinh doanh tốt thì cần những yếu tố gì?

- Tôi nghĩ người phụ nữ thành công là có gia đình êm ấm, công việc ổn định, chồng con yêu thương. Độ tuổi đẹp nhất là 30-38 tuổi. Một người phụ nữ muốn kinh doanh tốt, bên cạnh tài năng cần có hậu phương vững chắc. Sự thông hiểu và ủng hộ của gia đình rất quan trọng đối với phụ nữ.

(Theo Thời Trang Trẻ)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thúy Vinh sợ đàn ông lắm mồm

"Tôi thích người đàn ông điềm đạm, và rất sợ người lắm mồm. Cuối năm nay, tôi dự định kết hôn. Tự do ai cũng quý, nhưng tình yêu còn hơn tự do. Và nữa, tôi rất yêu trẻ con", người mẫu Thúy Vinh tiết lộ dự định trong năm nay của mình.

Xem thêm  

Thời trang công sở dành cho quý ông

Bộ sưu tập mới lần này của Arrow, hãng thời trang nổi tiếng ở Mỹ, có mục tiêu "chăm sóc phong thái của quý ông". Nét đẹp lịch lãm của trang phục công sở hay mạnh mẽ, thoải mái của trang phục thể thao sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam từ đầu tháng 4.

Xem thêm  

Kính Gucci

Nhãn hiệu thời trang này luôn nổi đình đám với những đồ phụ trang sành điệu và độc đáo. Bộ sưu tập kính dưới đây giới thiệu đến phái đẹp những thiết kế mới nhất của Gucci với kiểu mắt to, gọng nhiều màu rất trẻ trung và cá tính.

Xem thêm