Nội dung
 volkswagen new beetle 2012 lộ diện trên đường thử

Volkswagen New Beetle thế hệ mới lần đầu lộ diện trên đường thử.

Mẫu xe trên đường thử lần này được cho là gần với phiên bản sản xuất, hoàn thiện với mũi xe thiết kế lại, đèn pha nằm thấp hơn cùng một số đường lượn mạnh mẽ hơn so với mẫu xe hiện hành. Ngoài ra, cột C khá dầy và cửa sập cao hơn giúp hiện đại hóa thiết kế đã có tuổi.

Theo tờ Autoblog, động cơ của New Beetle thế hệ mới là loại 2,5 lít 5 xi-lanh thẳng hàng cho bản tiêu chuẩn và có thể thêm loại tăng áp turbin cho một số bản cao cấp.

 volkswagen new beetle 2012 lộ diện trên đường thử

Thiết kế mới mang nhiều đường nét mạnh mẽ hơn so với mẫu hiện hành.

Beetle bắt đầu mầm sống vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn 6 lít/100 km. Lý do mà nhà độc tài đưa ra là hầu hết các gia đình Đức thời đó không có gara.

 volkswagen new beetle 2012 lộ diện trên đường thử

New Beetle mới phát triển dựa trên cấu trúc của Volkswagen Golf VI.

Tính tới 2003, Beetle không hề được thiết kế lại và mẫu xe nguyên bản cuối cùng xuất xưởng mang số thứ tự 21.529.464. Nếu tính tỷ lệ xe sản xuất trên số lần thiết kế, chưa mẫu nào trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới có thể vượt qua nó.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm