Nội dung

Những năm gần đây, các tạp chí thường khai thác tối đa sức mạnh của phần mềm Photoshop với mục đích tạo ra những "vẻ đẹp hoàn hảo". Tuy nhiên, gương mặt không tì vết, khuôn ngực tròn đầy hay thân hình đồng hồ cát tuyệt mỹ đôi lúc lại không làm hài lòng cả nhân vật trong ảnh lẫn độc giả bởi chúng huyễn hoặc phụ nữ về vẻ đẹp không chân thực. Chưa kể, không ít người nổi tiếng gặp "tai nạn" vì photoshop như thân hình Lady Gaga trở nên dị dạng hay gương mặt Kate Winslet cứng đơ.

Là tạp chí thời trang số một hiện nay, Vogue được coi là thế lực được phép quyết định cái gì sẽ là xu hướng "hot" và người nào sẽ là tâm điểm tiếp theo trong làng mốt . Do đó, mỗi nhân vật xuất hiện trên trang bìa tờ báo đều khiến giới mộ điệu tò mò. Gần đây, thay vì đưa ra các hình mẫu thon gọn, mảnh mai như truyền thống, tổng biên tập anna wintour bắt đầu hướng đến những nhân vật "kém chuẩn" hơn nhằm thu hút đối tượng độc giả mới. Tuy nhiên, việc sử dụng Photoshop để "tút tát" nhân vật giống như các tạp chí khác tạo nên làn sóng tranh cãi lớn về chủ đề "đâu mới là vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ".

Vogue bị chỉ trích dùng photoshop quá đà

Hình ảnh của lena dunham trên Vogue bị nghi ngờ chỉnh sửa quá đà so với thực tế. Ảnh: Blogspot.

Mới đây, Lena Dunham, diễn viên kiêm nhà sản xuất series phim Girls trên truyền hình Mỹ, vừa được Anna Wintour chọn là nhân vật xuất hiện trên bìa Vogue. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia đình đám Annie Leibovitz, gương mặt cũng như cơ thể Lena Dunham hiện lên nuột nà trên từng trang báo.

Tuy nhiên, không bị thuyết phục bởi các tấm ảnh lung linh đó, website Jebezel đã đề nghị trả 10.000 USD (hơn 210 triệu đồng) để được xem ảnh chưa xử lý từ nhiếp ảnh gia Vogue. Jessica Coen, một nhân viên của website trên viết: "Lena Dunham là người đi đầu trong việc tạo ra cái nhìn tích cực về cơ thể người phụ nữ... Cơ thể cô ấy là thực. Cô ấy là con người thực. Còn những bức ảnh đẹp đẽ trên Vogue thì không mấy chân thực cho lắm".

Vogue bị chỉ trích dùng photoshop quá đà

Phần ngực chảy xệ của nữ diễn viên (ảnh dưới) đã được che bớt đi trong khi cổ được làm cho thon gọn hơn (ảnh trên).

Jezebel đã đăng một loạt ảnh của Lena Dunham lên website và khẳng định đó là hình gốc của Vogue. Nguồn tin phân tích rõ những chi tiết đã được chỉnh sửa như cổ áo kéo cao lên để che bớt ngực hay cổ và eo thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, Jezebel còn cho rằng tấm hình của Lena Dunham tạo dáng trên phố với chú chim bồ câu đậu trên đầu cũng chỉ là ảnh studio đã qua chỉnh sửa. Website này cho biết annie leibovitz chụp nhiều tấm hình cùng lúc và cắt ghép các phần lại với nhau để được tấm hình như ý muốn.

Không tranh cãi nhiều, đại diện tạp chí Vogue chỉ đăng một tấm ảnh chụp lưng của Lena Dunham, với chú chim bồ câu trên đầu khi cô đứng trên phố, để đáp trả. Về phần mình, Lena Dunham cũng tỏ ra đáo để khi bày tỏ thái độ trên trang cá nhân. Cô đồng tình với ý kiến của phóng viên New Yorker rằng, việc trả tiền để xem ảnh gốc là hành động kinh tởm. "10.000 USD ư? Hãy dùng làm từ thiện đi" cô viết, "Một vài thứ quá nực cười để chúng ta phải tham gia. Hãy tiêu tốn năng lượng bản thân một cách thông minh thôi".

Vogue bị chỉ trích dùng photoshop quá đà

Tấm ảnh của Vogue đăng trên Instagram cho thấy hình Lena Dunham chụp trên phố hoàn toàn có thật chứ không phải nhờ Photoshop. Ảnh: Instagram.

Jezebel cho biết ý định trả bộn tiền để xem ảnh gốc của Vogue không phải để bôi nhọ Lena hay việc cô chụp hình cho tạp chí này. "Bản thân chúng tôi biết rõ cơ thể của cô ấy thế nào với chỉ một cú nháy chuột trên Google. Đích mà chúng tôi nhắm tới là Vogue. Lena từng phát biểu rằng cô ấy hài lòng với vẻ ngoài của mình và thế giới nên tôn trọng điều đó. Nhưng hãy nhìn những gì Vogue làm với cô ấy, nó hoàn toàn trái ngược".

So sánh ảnh gốc và hình trên tạp chí của Lena Dunham

Thành Trương
Ảnh: Jezebel

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục