Nội dung

Sáng 23/7 tại TP HCM, võ việt chung tổ chức buổi họp báo giới thiệu về đêm thời trang có tên gọi “Huê Khôi xứ Nam Kỳ”. Chương trình này giới thiệu bộ sưu tập áo dài mới bằng chất liệu Mặc Nưa. Đây là nguyên liệu truyền thống của người dân Nam bộ được anh phát hiện cách đây 10 năm. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, anh không tìm được định hướng để phát triển chất liệu này. Cách đây 2 năm, nhà thiết kế đã phác thảo được ý tưởng sẽ nâng loại vải dân gian này thành thời trang cao cấp.

Võ việt chung ra mắt sưu tập áo dài 15 tỷ
Võ Việt Chung (thứ 2 từ phải sang) giới thiệu bộ sưu tập "Huê khôi Nam kỳ".

Theo nhà thiết kế, mặc nưa đã có từ lâu đời và tên ban đầu của nó là nilon nhuộm Mặc Nưa. Để phát triển và cải thiện cho mục đích riêng, anh không sử dụng nilon mà thay vào đó là tơ tằm để nhuộm với hạt cây Mặc Nưa. Từ đó Võ Việt Chung lấy tên gọi "Mặc Nưa" cho chất liệu mới của anh. Loại vải này có màu đen huyền bóng loáng, không bị thấm nước nhưng lại có sự mềm mại giống vải satanh.

Trong quá trình thiết kế, Võ Việt Chung nhận thấy vải không bị tưa khi cắt may. Độ dày của nó vừa phải giúp cho việc tạo khối ấn tượng. Chính vì thế anh đã nghĩ đến việc thực hiện những mẫu trang phục theo phong cách haute couture. Võ Việt Chung mất 2 năm để hoàn thành bộ sưu tập. Anh liên hệ với nghệ nhân ngọc trai Hồ Thanh Tuấn để kết 20.000 viên ngọc tự nhiên lên bộ sưu tập của mình. Riêng tiền ngọc trai chi phí khoảng 10 tỷ đồng. Ngoài ra, chất liệu vải tiêu tốn thêm 5 tỷ.

Võ việt chung ra mắt sưu tập áo dài 15 tỷ
Lý Nhã Kỳ làm khách mời đặc biệt cho show thời trang của Võ Việt Chung.

Bộ sưu tập "Huê khôi xứ Nam Kỳ" lấy cảm hứng từ chiếc cổ áo dài, vạt áo bà ba và tà áo tứ thân. Chiếc mấn đội đầu được cách điệu từ khăn mỏ quạ và khăn đóng. Anh sẽ ra mắt bộ sưu tập này trong đêm thời trang duy nhất tại Hồ Tràm, Vũng Tàu vào ngày 2/8. Toàn bộ chương trình được kết cấu như một câu chuyện kể về quá trình hình thành và phát triển của chất liệu Mặc Nưa do anh phục chế lại.

"Huê khôi xứ Nam Kỳ" có sự tham gia của 30 người mẫu của Vietnam's Next Top Model. Lý Nhã Kỳ sẽ xuất hiện trong vai trò khách mời đặc biệt.

Tâm Giao
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục