Nội dung

Từ ngày 5 đến 11/7, nhà thiết kế Võ Việt Chung đại diện Việt Nam tham dự tuần lễ thời trang châu Á 2011, chủ đề "Lụa, di sản châu Á", diễn ra tại Thái Lan. Sự kiện này quy tụ hơn 15 nước tham dự. Anh góp mặt theo lời mời từ tổ chức Sustaining Thai Art and Culture Internationally.

* Ảnh: Tuyết Lan kiêu sa trong bộ sưu tập "Người Lục tỉnh"

Võ việt chung mang lụa việt triển lãm tại thái lan

Người mẫu Tuyết Lan thể hiện các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "Người Lục tỉnh" của NTK Võ Việt Chung (trái). Ảnh: Vic Nguyễn.

Võ Việt Chung giới thiệu 2 bộ sưu tập. Đầu tiên là 15 mẫu thiết kế mới nhất trong sưu tập mang tên "Người Lục tỉnh", được anh lấy cảm hứng sáng tạo từ trang phục của phụ nữ Nam kỳ lục tỉnh (miền nam) thế kỷ trước. Đây cũng là lần đầu, chất liệu nhung, ren, lụa được anh dùng để may trang phục biến tấu từ áo bà ba truyền thống. Phụ kiện đi kèm là dây hạt gỗ được làm bằng tay khá công phu. Người mẫu trình diễn cũng được quấn khăn lụa trên tóc kết hợp với hoa khô, thể hiện sự tinh tế trong thẩm mỹ của phụ nữ Việt.

"Tôi hy vọng các mẫu này sẽ giới thiệu một nét văn hóa dân tộc mộc mạc, gần gũi của người Việt Nam", Võ Việt Chung nói.

Võ việt chung mang lụa việt triển lãm tại thái lan

Các mẫu thiết kế của Võ Việt Chung thường dùng chất liệu truyền thống của người Việt. Ảnh: Vic Nguyễn.

Bộ sưu tập thứ hai mang tên "Cô Ba xứ Việt", với 15 mẫu thiết kế từ chất liệu truyền thống Lãnh Mỹ A, từng được Võ Việt Chung giới thiệu trên kênh Fashion TV.

Chương trình "Lụa, di sản châu Á" được truyền trực tiếp trên các đài truyền hình của Thái Lan và châu Á.

Thoại Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang len mùa thu của Fiona

Xu hướng sử dụng kẻ trong thiết kế thời trang trở thành ý tưởng chủ đạo trong bộ sưu tập này. Các mẫu thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và cá tính với nhiều màu sắc đa dạng, mới lạ.

Xem thêm