Nội dung
 vỏ iphone 8 có thể làm bằng gốm

Apple Watch Series 2 phiên bản làm bằng gốm.

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7, Apple đã giới thiệu chiếc Watch Series 2 với một phiên bản đặc biệt sử dụng gốm Zirconia, có giá từ 1.250 USD. Mặc dù cao gấp đôi so với phiên bản thép không gỉ, nó vẫn rẻ hơn khá nhiều so với bản Apple Watch Edition mạ vàng 18K giá 10.000 USD năm ngoái.

Theo Geek, việc chuyển sang sử dụng gốm trên Watch Series 2 có thể là động thái mở đầu, hé lộ khả năng chất liệu này có mặt trên iPhone 8, thậm chí là iPhone 7s. Các tin đồn gần đây cho rằng, smartphone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có những thay đổi mang tính đột phá, bởi nó là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường.

Việc sử dụng gốm trên iPhone (nếu có) là điều không quá ngạc nhiên, bởi đặc tính của nó từ lâu được các nhà sản xuất thiết bị di động để ý. Thép không gỉ, nhôm là vật liệu có khả năng bảo vệ mạnh mẽ, nhưng là vật chất "dễ uốn". Điều đó có nghĩa nếu bị tác dụng bằng lực, chúng có thể bị biến dạng, như xước, lõm, bị uốn cong…

Gốm khắc phục được các nhược điểm đó. Với độ cứng gấp 4 lần thép không gỉ, gốm gần như kháng trầy xước thông thường. Nếu trộn thêm bột Zirconia, gốm mới còn sở hữu độ bền cao, dẻo dai và rất khó bị gãy. Theo CultofMac, gốm Zirconia trên Watch Series 2 đứng thứ 8,5 trên thang điểm Mohs, trong khi thép là 4,5 Mohs, nhôm là 2,5 - 3 Mohs.

 vỏ iphone 8 có thể làm bằng gốm

iphone 8 sẽ mang yếu tố đột phá nếu lớp vỏ bảo vệ làm bằng gốm thay vì nhôm.

Nếu từng sử dụng iPhone hay bất kỳ smartphone nào khác, người dùng dễ nhận thấy nhiệt độ tỏa ra từ chúng tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được hạn chế với gốm. Khi cầm một thiết bị làm bằng gốm, bạn sẽ luôn có cảm giác rất mát tay, do vật liệu này tản nhiệt cực kỳ hiệu quả, hơn hẳn so với nhôm. NASA từng sử dụng gốm cho vỏ các tàu không gian nhằm hạn chế tối đa ma sát và nhiệt độ khi hạ cánh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nhôm là một trong những kim loại cản các loại sóng, trong đó có sóng di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS… Đó là lý do vì sao trên iPhone có các dải ăng-ten để nhận sóng tốt hơn. Nhưng nếu thiết kế bằng gốm, các dải anten này không còn cần thiết, bởi gốm không cản các loại sóng trên.

Ngoài ra, việc sử dụng gốm còn mang tới nhiều lợi ích khác, như dễ chế tác hơn so với sắt thép, có thể nhuộm nhiều màu sắc hơn so với kim loại, kháng bụi, kháng nước… Thậm chí, pin cũng có thể tích hợp vào vật liệu này.

Nhiều ưu điểm, nhưng gốm cũng có hạn chế nhất định. Dù độ cứng cao nhưng gốm lại giòn hơn, đồng nghĩa với việc sẽ bị vỡ vụn nếu bị va chạm mạnh. Ngoài ra, giá thành sản xuất của nó cũng cao hơn so với nhôm. Tuy nhiên, nếu Apple nghiêm túc với gốm, có thể những nhược điểm trên sẽ được hạn chế trong tương lai.

Giới thiệu Watch Series 2 phiên bản gốm:

 

Bảo Lâm
Video: CNET

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm