Nội dung
Việt nam sản xuất máy ảnh pentaxpentax tại Nhật phải đóng cửa. Ảnh: Imaging-resource." width="400" height="300">

Chi phí sản xuất tại Việt Nam và Philippines rẻ hơn là lý do chính khiến các nhà máy của Pentax tại Nhật phải đóng cửa. Ảnh: Imaging-resource.

Hiện Pentax đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Hoya, nhà sản xuất kính quang học lớn nhất Nhật Bản. Với việc chuyển hoàn toàn khâu sản xuất máy ảnh số sang Việt Nam và Philippines, Hoya cũng đã quyết định cho 250 nhân viên tại một nhà máy ở tỉnh Tochigi được nghỉ hưu sớm, tuy nhiên, phát ngôn viên của hãng này không cho biết tổng số nhân công đang làm việc tại đây là bao nhiêu.

Theo thừa nhận của Hoya, vụ chuyển đổi nơi sản xuất này sẽ khiến họ phải chịu thiệt hại nhiều tỷ Yen. Tập đoàn này mới chỉ mua lại Pentax vào năm ngoái. Hiện nay, ngoài máy ảnh số, nhà máy tại Tochigi còn sản xuất các dụng cụ y tế.

Pentax hiện diện tại Việt Nam từ năm 1995. Khu tổ hợp Pentax Việt Nam bao gồm trụ sở chính và nhà xưởng hiện đang đặt tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội.

Bạch Dương (theo Bloomberg)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Máy ảnh cho chị em

Bên cạnh dòng PowerShot E1 được Canon sản xuất dành riêng cho nữ giới, các thương hiệu khác như Sony Cyber-shot, Samsung NV-series hay Olympus Stylus Mju đều có những model rất được lòng các quý bà quý cô sành điệu.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Kodak thêm máy ảnh quay video HD

Trong khuôn khổ Hội chợ nhiếp ảnh Photokina 2008, Kodak đã giới thiệu một mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên EasyShare Z1485 IS, được trang bị cảm biến 14 Megapixel và có khả năng quay video độ phân giải cao.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu mỏng BenQ E1050

Hãng máy ảnh Đài Loan BenQ tiếp tục tung ra một mẫu máy du lịch mới mang tên E1050 mà họ gọi là "chiếc máy ảnh mỏng nhất thế giới được trang bị màn hình rộng 3 inch".

Xem thêm