Nội dung

Hôm 9/9, buổi họp báo tuyên bố sự ra đời của Hội đồng thời trang Italy - Việt (Italy - Vietnam Fashion Council) diễn ra tại Trung tâm văn hóa Italy, Hà Nội với sự tham gia của các nhà thiết kế: Minh Hạnh, Công Khanh và Quang Nhật. Hội đồng có sự tham gia chủ chốt của đối tác thời trang Italy - Tập đoàn thời trang Gattinoni (chủ tịch Stefano Dominella) và đại diện của Việt Nam là Minh Hạnh.

Việt nam italy thành lập hội đồng thời trang italy - việt nam

Áo thổ cẩm pha jeans của Minh Hạnh được trình diễn trong buổi họp báo. Ảnh: Bạch Dương.

Trong những năm gần đây, nhiều cuộc giao lưu, biểu diễn thời trang giữa hai nước đã được tổ chức, một mặt thúc đẩy quan hệ hợp tác, mặt khác là để Việt Nam thể hiện, học hỏi ngành thời trang nước bạn. Khi được hỏi về sự đồng đẳng nằm ở đâu trong việc thành lập Hội đồng này, bởi Italy có nền công nghiệp thời trang phát triển nhất nhì của thế giới, còn Việt Nam mới đang từng bước chập chững tìm hướng đi, Minh Hạnh cho biết: "Sự đồng đẳng ở đây chính là ý tưởng sáng tạo và vốn quý của mỗi quốc gia. Khi thực hiện các bộ sưu tập, tôi hỏi các nhà thiết kế trẻ rằng, nếu xét về kỹ thuật và chất liệu hiện nay, các nhà thiết kế Việt có bằng nước bạn không, thì họ đều trả lời là không. Nhưng cảm nhận về cuộc sống của hai nước giống nhau, cùng mục tiêu đi đến một thế giới văn minh về thời trang. Thứ hai, chúng ta có vốn quý, đó là tay nghề của những người thợ. Chúng ta còn có những chất liệu cần được phát triển một cách đúng nghĩa trong thế giới thời trang. Đó là chìa khóa tạo ra sự đồng đẳng". 

Đánh dấu cho sự ra đời của Hội đồng thời trang Italy - Việt Nam, Tập đoàn thời trang Gattinoni và Đại sứ quán Italy tại Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn thời trang tại bảo tàng Museo Di Roma vào 17/9. Bốn nhà thiết kế được chọn để tham dự chương trình gồm: Minh Hạnh, Công Khanh, Quang Nhật và Lan Hương. Mỗi người sẽ đem đến bốn bộ sưu tập, thể hiện những cá tính khác nhau. Với sự điêu luyện của một nhà thiết kế tiên phong ở Việt Nam, Minh Hạnh sẽ đem đến sự kết hợp giữa chất liệu jeans và thổ cẩm, Công Khanh mang những đàn cò trắng và sếu đầu đỏ chinh phục thành Roma. Trong khi, Quang Nhật thử sức với chất liệu lanh thô, trang sức chế tác từ đá quý, Lan Hương lại trung thành với tà áo dài lụa thêu tay truyền thống tỉ mỉ.

Việt nam italy thành lập hội đồng thời trang italy - việt nam

Một mẫu thiết kế của Công Khanh đem đi biểu diễn tại Roma sắp tới.

Tham gia biểu diễn trong chương trình này là những người mẫu của Roma và đại diện của Việt Nam gồm: Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan...

Museo Di Roma là bảo tàng nổi tiếng của Italy được xây dựng từ thế kỷ 18. Năm 1949, nơi đây trở thành trụ sở của Bộ Nội vụ Italy. Từ năm 1952, tòa nhà được đặt tên là Museo Di Roma, là nơi mà nhiều chiến lược phát triển văn hóa của chính quyền vùng Roma ra đời. Museo Di Roma có nhiều kiệt tác bậc nhất thế giới và cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động ở các lãnh vực triển lãm, hội họa và thời trang.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục