Nội dung

Khởi nguồn từ HondaNhật Bản năm 1981, lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu Honda (EMC) là một cuộc thi hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

emc là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh, nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Chương trình không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

 việt nam đứng thứ 4 tại giải honda emc ở nhật bản

Cuộc thi này được Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 6 năm tổ chức, chương trình đã thu được những thành công đáng kể với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm tổ chức. Năm 2015 đánh dấu kết quả vượt trội so với các năm trước với 132 đội tham gia, trong đó có tới 90 đội là học sinh, sinh viên.

Chất lượng các đội thi sinh viên năm 2015 được đánh giá cao và có sự tiến bộ đáng kể. Hai đội đạt thành tích cao nhất của hạng mục xe tự chế là đội Cánh Gió đến từ Honda Việt Nam với thành tích 2.109,51 km/l và đội CKOUTC1 đến từ trường Đại học GTVT Hà Nội với kết quả 999,88 km/l. Đội Cánh Gió đã giành chiến thắng với thành tích cao gần gấp đôi năm 2014. Đây cũng là lần thứ 3 đội Cánh Gió đứng trên bục cao nhất của giải EMC tại Việt Nam.

 việt nam đứng thứ 4 tại giải honda emc ở nhật bản

Cả hai đội thi đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 20/9. Cuộc thi năm nay tại Nhật thu hút 373 đội tham dự ở 7 hạng mục. 2 đội thi đến từ Honda Việt Nam tham dự ở hạng mục thi “New Challenge” cùng với 9 đội khác đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan.

Kết quả chung cuộc, đội Cánh Gió xếp thứ 4 với thành tích 1.426,11 km/lít và đội CKO UTC đến từ đại học Giao Thông Vận Tải xếp thứ 10 với thành tích 209.85 km/lít . Thành tích cao nhất của cuộc thi là 2614.54 km/lít thuộc về đội đến từ Nhật Bản.

Cuộc thi Honda EMC 2016 đang trong giai đoạn kêu gọi đăng ký và dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 4/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

 việt nam đứng thứ 4 tại giải honda emc ở nhật bản

Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng, cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Tham khảo thêm tại http://www.honda.com.vn/emc hoặc http://www.facebook.com/hondaemc).

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm