Nội dung

Đoạn clip dài 3 phút do tạp chí Love thực hiện, nhằm quảng bá cho bộ sưu tập Thu 2013 của Louis Vuitton. Video, do Katie Grand - biên tập viên của Love - tổ chức, cố vấn và James Lima đạo diễn, ra mắt vài ngày sau show diễn của hãng hôm 6/3. Katie Grand cũng là người chỉ đạo thời trang cho hầu hết show của Louis Vuitton.

Video về louis vuitton bị tố quảng bá mại dâm

Người mẫu cara delevingne tham gia diễn trong clip.

Video có sự tham gia diễn xuất của những siêu mẫu hàng đầu thế giới hiện nay: Cara Delevingne, Edie Campbell, Georgia May Jagger, Isabeli Fontana và Lily McMenamy. Họ bán nude hoặc mặc những trang phục gợi cảm của Louis Vuitton, chờ, ve vãn và cuối cùng là lên những chiếc xe hạng sang với khách. Các chân dài vào vai gái bán hoa thuần thục từ cách nhìn, cái liếc mắt cho đến cách vén váy khoe đường cong cơ thể.

Sau khi được đăng tải trên bản điện tử tạp chí Love, đoạn clip vấp phải phản ứng dữ dội từ các tổ chức bảo vệ nhân quyền ở Pháp. Người ta cho rằng, những người thực hiện đã khuyến khích nạn mại dâm đồng thời sỉ nhục, hạ thấp nhân cách phụ nữ.

Đại diện tổ chức “Osez le Feminisme” phát biểu: “Đây là một video vớ vẩn, vì nó kết hợp hai thế giới hoàn toàn khác nhau: sự tinh tế, sang trọng của thời trang cao cấp và sự bạo lực, nhơ bẩn của công nghiệp tình dục”. Inna Shevcenko, thành viên một tổ chức vì quyền lợi giới nữ khác - Femen, phát biểu trên tờ The Local: “Những phụ nữ trần truồng lại bị mang ra làm công cụ để bán quần áo”.

Video về louis vuitton bị tố quảng bá mại dâm

Một số hình ảnh trong clip.

Ngoài các phát ngôn riêng rẽ, một lá thư ngỏ có chữ ký của những người đứng đầu các tổ chức nữ quyền, đã được gửi đến tờ Libération, để phản đối Louis Vuitton. Dominique Attias, một trong những người tham gia ký, phát biểu: “Vuitton đã coi thân thể phụ nữ như là một thứ công cụ còn nạn mại dâm như là một phương thức giải trí”.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, video đã bị gỡ khỏi tạp chí. Katie Grand lập tức đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi rất xin lỗi với bất cứ sự xúc phạm nào mà các bạn cảm thấy. Đó thực sự không phải là chủ ý của chúng tôi”. Còn đại diện của louis vuitton giải thích: “Đoạn phim do tạp chí Love thực hiện và phát hành. Louis Vuitton không liên quan đến vụ việc”.

Huyền Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục