Nội dung
 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Từng du lịch qua 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, một tác giả của Speedhunters có trải nghiệm với nhiều nền văn hóa xe hơi trên thế giới. Ví như ở Na Uy, "Mọi thứ thú vị đều là bất hợp pháp", thì Singapore cũng có những điều đặc biệt.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Chính phủ Singapore rất nghiêm khắc trong việc kiểm soát xe hơi chạy trên đường. Với một quốc gia chỉ có 718 km2 với dân số khoảng 5,5 triệu người thì thực tế không có đủ không gian để "chơi xe". Chỉ có người giàu mới có thể tận hưởng nền văn hóa xe hơi, bởi việc chơi xe thật sự tốn kém.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Ví như, tại Bắc Mỹ, hãng sản xuất đề xuất giá bán lẻ của một chiếc Toyota GT-86 (hay Scion FR-S) là 25.900 USD. Nếu mua cùng một chiếc tại Singapore, giá bán sẽ khoảng 128.000 USD. Ngoài ra, số tiền trên chỉ có thể giúp chiếc xe lăn bánh trên đường trong 10 năm. Nếu muốn chạy thêm 10 năm nữa, chủ xe phải trả một khoản tiền lớn khác.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Với giấy phép sử dụng có tên COE (Certificate of Entitlement), mọi xe ở Singapore đều là xe hợp pháp chạy trên đường công cộng. Nếu không trả tiền và bị cảnh sát bắt được, các nhà chức trách sẽ tịch thu xe, đưa vào bãi phế liệu và cho nghiền nát.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Những quy định ngặt nghèo có mục đích giữ số lượng xe ở mức tối thiểu và đảm bảo xe cộ luôn mới và hiện đại. Hiện COE có chi phí khoảng 50.000-60.000 USD.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Ví dụ ai đó mua một chiếc Honda Civic Typr R vào năm 2007, một chiếc xe có giá khoảng 55.000 USD tại Singapore. Nhưng vì xe đã "có tuổi" và COE chỉ có giá trị trong vòng 10 năm, vì thế sau 3 năm nữa, chủ xe sẽ phải chi khoảng 60.000 USD để có thể tiếp tục đưa xe ra đường.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Có một cách khác với những người chơi xe. Một số người đưa xe sang Malaysia và trả tiền cho một cửa hàng để cất giữ giúp, rồi báo tin với các nhà chức trách ở Singapore là xe đã bị đánh cắp. Tất nhiên, sau đó chiếc xe chỉ có thể sử dụng ở Malaysia và chỉ ở trên đường đua.

 vì sao xe hơi ở singapore đắt đỏ

Với một chiếc như Toyota AE86, hay Toyota Corolla, với tuổi đời đã 28 năm, có nghĩa chủ xe đã phải trả 2 lần cho COE và sau 2 năm nữa, sẽ phải chi thêm một lần COE nữa nếu vẫn muốn sử dụng trong 10 năm sau đó.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh
Ảnh: Speedhunters

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm