Nội dung
Tạm biệt mùa "nắng như rang", mưa đã rơi và thời tiết đang dần ẩm lạnh, còn gì hạnh phúc bằng trùm chăn ngủ khì trên chiếc giường êm ái? Nếu điều kiện lý tưởng này vẫn chưa đủ với các cú đêm, hãy tham khảo thêm cách dưới đây nhé.

Ai mà chẳng muốn dậy sớm với tinh thần tỉnh táo để dẫn dắt một ngày mới thật sinh động. Càng dậy sớm bao nhiêu thì bạn càng đi trước người khác bấy nhiêu. Nhưng mấy ai làm được điều này, khi mà họ đã quen thức tới 1-2 giờ sáng.

Các cú đêm có thể biện bạch rằng: "Tớ vẫn khỏe, da tớ vẫn đẹp, đầu óc vẫn sáng tạo, chả có vấn đề gì cả", nhưng các nhà khoa học đã chứng minh hàng trăm ngàn lần rằng: Đi ngủ vào lúc 10-11 giờ tối mới là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Vì sao để ngủ ngon bạn nên đắp chăn nặng từ 6-15kg

10 giờ là thời điểm hoàn hảo nhất để bắt đầu đi ngủ.

Dù bạn còn trẻ và đủ khỏe để thức khuya, nhưng khi già đi một chút, bạn sẽ cảm thấy hối hận vì ngày xưa mình đã phớt lờ khoa học. Nếu muốn thay đổi thì tối nay chính là lúc đấy. Hãy vui lên đi vì các chuyên gia người Mỹ đã tìm ra cách giúp bạn dễ ngủ hơn bao giờ hết chứ không phải trằn trọc "đếm cừu" hay lướt web nữa.

Đắp chăn càng nặng càng dễ ngủ

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng đắp chăn càng nặng thì bạn càng dễ ngủ. Lý do rất đơn giản: Những chiếc chăn mỏng giống như những cú vờn nhẹ, kích thích hệ thần kinh khiến bạn khó ngủ. Trong khi chăn nặng dày và êm sẽ giúp tinh thần của bạn điềm tĩnh lại. Cách này hiệu quả với hầu hết mọi người.

Vì sao để ngủ ngon bạn nên đắp chăn nặng từ 6-15kg

Một chiếc chăn dày sẽ tránh cho bạn được những đêm dài thao thức.

Đắp một chiếc chăn dày giống như một hình thức massage, nó sẽ giúp bạn thư giãn cơ bắp và thần kinh, giúp xả stress và tạo cảm giác bình an, thoải mái. Điều này cũng giống như khi ai đó ôm bạn vào lòng, nhẹ nhàng vỗ về lưng bạn. Đây là cảm giác mà chúng ta thường trải qua vào thời thơ ấu, khi bố mẹ bế bạn lên giường và đắp một chiếc chăn dày để ủ ấm bạn. Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn sẽ thấy khi đắp chăn và "cố định" trẻ giữa 2 chiếc gối ôm, trẻ sẽ ngừng khóc và ngủ ngon hơn. Đó là lí do người ta đã chế ra những chiếc gối chặn khá nặng được đổ đầy các loại vỏ đậu, để giúp trẻ an thần và ngủ ngon.

Sự mềm mại của một chiếc chăn dày giúp não sản sinh hóc-môn serotonin, hay còn gọi là hóc-môn hạnh phúc. Trong bóng tối, serotonin sẽ chuyển hóa thành melatonin, chịu tránh nhiệm về thời lượng giấc ngủ. Bạn biết đấy, nếu vào thời điểm cần đi ngủ mà hàm lượng serotonin trong cơ thể quá thấp thì bạn sẽ cảm thấy nôn nao, bồn chồn và khó chịu vì chuyện lên giường giống như là điều gì đó bắt buộc. Đây càng là lý do chính đáng để bạn đắp lên mình một chiếc chăn dày. 

Vì sao để ngủ ngon bạn nên đắp chăn nặng từ 6-15kg

Một chiếc chăn nặng từ 6-15kg là đủ đẹp.

Một chiếc chăn nặng sẽ phân phối trọng lượng lên toàn bộ các vị trí trên cơ thể bạn. Não sẽ nhận được tín hiệu về sự an toàn và thoải mái, nhờ đó bạn có thể thư giãn hoàn toàn và ngủ ngon. Chăn dày cũng là liều thuốc chữa cho những trẻ tăng động hay tự kỉ.

Mức độ nặng của chiếc chăn phụ thuộc vào trọng lượng và sở thích của bạn, nhưng khuyến nghị đối với người trưởng thành là từ 6-15kg. Đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu nhé. Thậm chí có những chiếc chăn được thiết kế với các túi khóa kéo để bạn thoải mái nhét các hạt đậu hoặc viên nén đặc biệt vào, giúp chăn nặng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó thở thay vì êm ái, hãy bỏ bớt bông ra khỏi chăn hoặc chọn một cái chăn vừa với mình hơn.

Chúc các bạn ngủ ngon.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm